Bão lũ miền Trung nhắc nhở việc bảo vệ môi trường mỗi ngày

Vũ Thơ
Vũ Thơ
27/10/2020 16:29 GMT+7

Đánh giá về cuộc thi video, clip “ Vì một Việt Nam xanh ”, chuyên gia của Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam cho rằng, tình hình bão lũ miền Trung nhắc nhở việc bảo vệ môi trường mỗi ngày.

Sáng nay, 27.10, tại Hà Nội, Cổng thông tin điện tử T.Ư Đoàn phối hợp với Cơ quan phát triển Pháp (AFD) và Tiktok Việt Nam tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh”.

Giữ gìn môi trường sống xanh 

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức cho biết, cuộc thi video, clip “Vì một Việt Nam xanh” diễn ra từ ngày 6.7 đến hết ngày 16.8.2020 trên mạng xã hội Tiktok Việt Nam và fanpage chính thức của cuộc thi (https://www.facebook.com/vimotvietnamxanh/).
Trong 6 tuần, Ban tổ chức đã nhận được 1.671 video, clip dự thi theo 6 chủ đề tuần: Trồng cây xanh; Bảo tồn đa dạng sinh học; Chống rác thải nhựa và sử dụng vật liệu tái chế; Tiết kiệm năng lượng điện, nước; Thích ứng với biến đổi khí hậu; và Bảo vệ môi trường đất, nước, không khí.
Các tác giả dự thi là đoàn viên, thanh niên; sinh viên, câu lạc bộ, đội, nhóm bảo vệ môi trường các trường cao đẳng, đại học; học sinh các trường THPT, THCS; các cá nhân, đơn vị doanh nghiệp, cơ quan sự nghiệp hành chính trên cả nước.

Ban tổ chức trao giải nhất cho thí sinh đoạt giải cuộc thi

Ảnh Bảo Anh

Ngoài ra, cuộc thi còn thu hút sự tham gia của một số nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội Tiktok, có lượt theo dõi cao của giới trẻ, như Vinh Gấu; JonathanPham; Phạm Thiên Thanh; Hoa khôi “Vầng trăng khuyết” Bế Thị Băng…
Các video, clip dự thi đã thu hút hơn 26,5 triệu lượt xem trên mạng xã hội Tiktok; trong đó, video, clip có lượt xem cao nhất là 1,3 triệu lượt; hơn 4,5 triệu lượt tiếp cận; và gần 243.000 lượt người tương tác (like, chia sẻ, bình luận) trên mạng xã hội Facebook.
Thí sinh đoạt giải nhất là Hoàng Minh Thủy (giáo viên dạy tiếng Anh, ở P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM).
2 thí sinh đạt giải nhì gồm: Đào Thị Thuận Anh (Ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội) và Đoàn Thu Hiền (Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội).
3 thí sinh đoạt giải ba gồm: Lê Thanh Hoa (Hà Nội) Trần Thị Hương (Hải Phòng) và Phạm Minh Nghĩa (TP.HCM).

Các thí sinh nhận giải nhì cuộc thi

Ảnh Bảo Anh

Chia sẻ về việc tham gia và đoạt giải nhất cuộc thi, Hoàng Minh Thủy cho biết, sự biến đổi khí hậu và sự khốc liệt của thiên tai là động lực để Thủy quyết tâm bảo vệ môi trường.
"Trong cuộc sống hằng ngày, tôi luôn có ý thức bảo vệ môi trường, từ những hành động nhỏ như hạn chế sử dụng túi nilon. Tham gia cuộc thi, tôi muốn lan tỏa thông điệp giữ gìn môi trường sống xanh đến cộng đồng", Thủy nói.

Cam kết của người trẻ là vô cùng cần thiết

Đánh giá về cuộc thi, TS Nguyễn Hương Huế, Quản lý dự án phát triển đô thị và liên kết xã hội, Cơ quan phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam, chia sẻ hiện nay biến đổi khí hậu đã và đang tác động trực tiếp đến đời sống kinh tế - xã hội và môi trường trên quy mô toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.
“Tình hình bão lũ ở miền Trung Việt Nam trong thời gian gần đây càng nhắc nhở chúng ta về điều đó mỗi ngày. Việt Nam được đánh giá là một trong số những quốc gia dễ bị tổn thương trước thiên tai và các tác động của biến đổi khí hậu như hiện tượng hạn hán, bão lũ, tình trạng nước biển dâng, xâm nhập mặn cũng như sự bất thường của lượng mưa và các hình thái thời tiết khác”, bà Hương nói.

Trao giải cho thí sinh đoạt giải ba cuộc thi

Ảnh Bảo Anh

Theo bà Hương, bảo vệ môi trường, giảm phát thải, và tìm kiếm các giải pháp khắc phục biến đổi khí hậu là vấn đề quan trọng cấp thiết hiện nay.
“Để bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của con người và tương lai của con cháu chúng ta, sự cam kết của các bạn trẻ là vô cùng quan trọng và cần thiết. Tất cả những hành động nhỏ thường ngày của các bạn sẽ truyền cảm hứng để tạo nên những ứng xử mới, giải pháp mới trong xã hội. Chúng ta cần năng lượng và sức sáng tạo của các bạn trẻ”, bà Hương nhấn mạnh.
Ban tổ chức cuộc thi đã trao 12 giải bình chọn tuần, mỗi tuần 2 giải trên mạng xã hội Tiktok và trên mạng xã hội Facebook, trị giá mỗi giải 1 triệu đồng.
Ban giám khảo đã chấm điểm, lựa chọn 12 giải thưởng, gồm: 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng
Ngoài ra, có 4 giải khuyến khích; 1 giải “Bình chọn” và 1 giải “Sáng tạo”, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Trong đó, mỗi tác giả đạt giải nhất, nhì, ba đều được trao tặng bằng khen của Ban Chấp hành T.Ư Đoàn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.