Báo động tình trạng trẻ không hòa nhập được xã hội ở Phần Lan

26/03/2018 09:04 GMT+7

Ở đất nước hạnh phúc nhất thế giới theo số liệu của Liên Hiệp Quốc, có khoảng 66.000 thanh thiếu niên bị cách ly khỏi xã hội, và số các bé trai cần được hỗ trợ nhiều hơn các bé gái.

Trang tin Yle vừa dẫn thông tin từ tổ chức vận động vì quyền lợi giới trẻ We Foundation ước tính có khoảng 66.000 đối tượng tuổi teen ở Phần Lan bị liệt vào dạng “cho ra rìa” về mặt xã hội.

Dù độ tuổi teen ở nước này đang tích cực tham gia vào các hoạt động đời sống so với những năm trước đó, We Foundation vẫn cho rằng tình hình hiện tại đang ở mức báo động.

Theo thống kê, trẻ có nguy cơ bị cách ly về mặt xã hội được xác định khá sớm, khi chúng còn ngồi ghế nhà trường, nhưng điều đáng tiếc là những đối tượng này lại không nhận được sự trợ giúp đúng lúc.

Hơn 11% số bé trai ở cấp tiểu học được hỗ trợ để có thể hòa nhập xã hội vào thời điểm trưởng thành, trong khi số liệu ở các bé gái là 6,5%.

Mức độ cần được hỗ trợ cũng tăng dần theo độ tuổi, nhưng tình hình tổng quát về đời sống của học sinh, sinh viên thường không được quan tâm đúng mức.

We Foundation vẫn chưa hình dung được toàn cảnh của vấn đề này, nhưng cho rằng thanh thiếu niên cần dựa vào những người lớn có trách nhiệm và một cộng đồng sống tích cực để có thể thoát khỏi tình trạng nguy hiểm trên.

Vào năm 2016, Phần Lan đứng thứ 6 trong danh sách các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế về khoản số nam thanh niên trẻ sống vật vờ qua ngày mà chẳng làm gì cả, tức không tham gia học tập, làm việc hoặc huấn luyện nghề nghiệp. Khoảng 21,1% số nam giới Phần Lan độ tuổi 20-24 rơi vào tình trạng này, tăng so với 12,2% vào năm 2005.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.