Báo động mức độ nguy hiểm của việc quay clip khi lái xe

01/05/2016 14:18 GMT+7

Ngày càng nhiều người chọn cách quay clip để thể hiện điều mình muốn nói một cách chân thật nhất; tuy nhiên, việc làm này chứa đựng nhiều hiểm họa khi bạn thực hiện chúng lúc đang lái xe.

Kết nối mạng 4G mạnh mẽ cùng với những chiếc smartphone đầy đủ tính năng giúp “đời sống video” của người dùng mạng trong những năm trở lại đây sôi động hơn bao giờ hết. Thay vì nhắn tin hoặc trao gửi hình ảnh, ngày càng nhiều người chọn cách quay clip để thể hiện điều mình muốn nói, một cách chân thật nhất. Tuy nhiên, việc làm này chứa đựng nhiều ẩn họa, nhất là khi bạn thực hiện chúng lúc đang lái xe.

Cảnh sát ghi được hình ảnh người đàn ông vô tư sử dụng điện thoại trong xe - Ảnh: Daily Mail

Cảnh sát bày tỏ mối quan ngại với tờ Daily Mail khi cho biết xu hướng sử dụng điện thoại thông minh hoặc các thiết bị công nghệ cầm tay trong quá trình điều khiển phương tiện giao thông của giới trẻ ngày càng tăng cao. Một thống kê mới đây cũng đã chỉ ra rằng cứ vài giây lại xuất hiện một clip do người dùng đăng tải trên mạng xã hội, trong lúc lái xe.

Thông qua các ứng dụng như Snapchat, FaceTime hay tính năng Live trên Facebook… các clip được gửi đi nhanh chóng và trở thành đề tài buôn chuyện trên mạng xã hội. Một số người không tham gia quay clip thì cũng xem thường tính mạng khi vừa lái xe vừa say sưa lướt Facebook.

Một tài xế trẻ tuổi khiến người xem hốt hoảng khi vừa lái xe vừa quay clip - Ảnh: chụp màn hình Daily Mail

Đã có trường hợp người dùng bị cộng đồng chỉ trích sau khi đăng tải các clip được quay trong lúc lái xe, tố cáo sự lơ đễnh xem thường mạng sống của mình.

Trường hợp của Barbra Iqbal, người mẹ 20 tuổi là một ví dụ. Cô bị lên án khi vừa điều khiển chiếc BMW vừa quay clip trong lúc xe đang di chuyển trên đại lộ nằm ở phía đông thành phố London, trong lúc chở theo con trai ở ghế sau.

Người mẹ trẻ bị chỉ trích vì quay clip trò chuyện với bạn khi đang lái xe chở con lưu thông trên đường - Ảnh: chụp màn hình Daily Mail

Theo quy định của luật giao thông đường bộ ở nhiều nước trên thế giới, người điều khiển ô tô không được sử dụng điện thoại trong lúc lái xe. Song luật cũng nới lỏng trong trường hợp lái xe dùng điện thoại với mục đích xác định phương hướng và đặt đúng vị trí đã được quy định rõ.

Đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra do người điều khiển phương tiện sử dụng điện thoại di động trong khi điều khiển phương tiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.