Bánh trung thu ngàn lớp nhìn đã mắt của cô nàng 9X

09/09/2020 15:30 GMT+7

Bánh trung thu ngàn lớp được tạo hình một trái đào với lớp vỏ tách lớp bọc phần nhân đậu nhuyễn và nguyên một cái trứng muối. Nhìn thôi, nhiều người đã muốn được cắn thử.

Phạm Kiều Oanh, 26 tuổi, trú đường Vũ Tông Phan, Q.Thanh Xuân, Hà Nội còn nhớ những chiếc bánh đầu tiên mình làm hồi năm 2017, khi cô là sinh viên năm 3 ĐH và tự tiết kiệm mua được lò nướng. Từ những chiếc bánh su kem mới làm bị xẹp lép không thể phồng được như trên mạng, cho tới nay, sau nhiều nỗ lực cô đã tự tay làm được nhiều món bánh ăn ngon và nhìn đã mắt như bông lan trứng muối, các loại bánh trung thu truyền thống, bánh trung thu ngàn lớp.

Bánh vỏ màu đỏ, tinh than tre “bắt trend”

Cô nàng 9X sáng tạo ra những chiếc bánh trung thu ngàn lớp nhìn căng tròn đã mắt chia sẻ riêng về bánh trung trung thu ngàn lớp có rất nhiều phiên bản. Loại được biết đến nhiều nhất là bánh của Đài Loan, với lớp vỏ có tách lớp, bọc bên trong là mochi dẻo, chà bông mặn ngọt, đậu đỏ nhuyễn mịn và trứng muối. 

Cử nhân môi trường tự mày mò học làm bánh

Ảnh Kiều Oanh

Phiên bản cô làm đơn giản hơn một chút, vẫn là lớp vỏ tách lớp nhưng được tạo hình để khi nướng lộ từng lớp bột, bọc phần nhân đậu nhuyễn và nguyên một trái trứng muối. Phần tạo hình của chiếc bánh này là bước quan trọng và cũng là thử thách nhất. Cán bột cần rất cẩn thận và nhẹ tay để không làm rách các lớp bột, xoay miếng bột để tạo ra “1.000 lớp” và bọc tỉ mỉ để vỏ bánh bao trọn được phần nhân không bị hở.
Cô gái đam mê nghề bánh cho hay mùa trung thu năm nay, thị hiếu của giới trẻ là các dòng bánh trung thu hiện đại có nhân mặn như bánh nướng nhân gà quay, bánh trung thu ngàn lớp nhân chà bông, bánh trứng muối chảy…, bởi vị mặn ngọt kết hợp, kích thích khẩu vị của người ăn và tạo cảm giác mới lạ hơn.
“Năm nay, người trẻ đặc biệt thích vỏ bánh màu đỏ giống bánh red velvet, màu xanh của bột trà matcha hoặc vỏ tinh than tre được phủ một chút vẩy vàng trên nền đen đang là 'trend'”, Kiều Oanh nói.

Cử nhân môi trường khởi nghiệp với bánh

Tốt nghiệp ngành môi trường, Trường ĐH Khoa học tự nhiên Hà Nội, nhưng đam mê làm bánh đã dẫn lối Kiều Oanh tự học và đang là cô chủ nhỏ mang những món bánh ngon tới mọi người.
“Tôi từng nghĩ làm bánh cho thỏa giấc mơ tạo ra được chiếc bánh 'giống trên mạng', nhưng các bạn rất hay động viên 'bánh ngon quá, Oanh bán bánh đi'. Cùng với sự yêu thích kinh doanh, tôi đã quyết định khởi nghiệp với bánh. Mọi người tưởng ngành học ĐH như tôi thì liên quan gì nghề bánh, nhưng những năm tháng đó, giúp tôi rất nhiều về sự tìm tòi, sáng tạo trong làm bánh bây giờ ”, Oanh chia sẻ.

Bánh bông lan trứng muối...

Bánh nướng


Bánh trung thu truyền thống

Ảnh Kiều Oanh

Là người thợ làm bánh, tự học làm tất cả các loại bánh, từ su kem, bông lan trứng muối, trung thu ngàn lớp…, cô nàng 9X cho biết để có thể trụ được trong nghề bánh, mỗi người trẻ phải có 2 tố chất cần thiết: sự chăm chỉ và tính cầu toàn.
“Chăm chỉ luyện tập để tay nghề càng ngày càng tiến bộ, tìm tòi để học hỏi và thử nghiệm những dòng bánh mới. Bên cạnh đó, chiếc bánh được bán ra có đẹp không, có ngon không lại phụ thuộc vào tính cầu toàn của người thợ làm bánh”, cô nàng tạo ra những chiếc bánh trung thu ngàn lớp bày tỏ.

Vì sao bánh trung thu ngàn lớp được người trẻ thích?              

Phạm Kiều Oanh chia sẻ: “Bánh ngàn lớp có thể sáng tạo đan xen màu vào các lớp vỏ, vì vậy trông bánh trẻ trung và được giới trẻ yêu thích hơn so với những bánh truyền thống thô cứng. Trend “bánh galaxy” được tạo ra từ loại bánh này, những chiếc bánh đầy màu sắc được lấy cảm hứng từ dải ngân hà, xếp lại ngay ngắn nhìn như có các hành tinh nhỏ trong hộp bánh vậy. Hơn nữa, các bạn trẻ ưa thích trải nghiệm những vị bánh mới lạ nên ưu tiên lựa chọn bánh ngàn lớp có nhân trứng muối, nhân phô mai hoặc nhân chà bông đậu đỏ…”.
Phan Thu Giang, 28 tuổi, trú TP.HCM, làm trong lĩnh vực bất động sản nhưng thích tự tay làm bánh nói: “Trend” bánh trung thu ngàn lớp có từ năm 2019, kiểu bánh Đài Loan này khiến nhiều người trẻ thích bởi kiểu dáng, màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, để làm bánh trung thu ngàn lớp không đơn giản, nếu không muốn sử dụng màu thực phẩm, thợ làm bánh phải biết pha trộn các nước ép rau củ quả tự nhiên như củ dền, lá dứa… với tỷ lệ thích hợp, vừa cho màu đẹp lại không bị ảnh hưởng tới hương vị bánh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.