'Bánh chưng nghĩa tình' tặng tuyến đầu chống dịch Covid-19

20/08/2020 08:32 GMT+7

Một bí thư đoàn trường cùng gia đình ở TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) gói gần 1.000 cái bánh chưng tiếp sức lực lượng chống dịch Covid-19 và ủng hộ người dân trong các khu cách ly tập trung.

Theo anh Nguyễn Minh Hoàng, Bí thư Đoàn Trường THCS-THPT Đông Du (TP.Buôn Ma Thuột), ngày đầu tiên anh cùng gia đình gói, nấu hơn 70 chiếc bánh chưng, bánh tét gửi tặng lực lượng y tế tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi, nơi đang điều trị các bệnh nhân Covid-19. Từ hôm sau trở đi, công suất làm bánh bắt đầu tăng lên khi có thêm người hỗ trợ công việc, mỗi ngày có hơn 100 chiếc bánh ra lò.
“Gia đình tôi có hàng chục năm trong nghề làm bánh chưng, bánh tét để bán dịp lễ, tết nên việc gói, nấu bánh cũng khá thuận lợi. Khi tôi khởi xướng việc nấu bánh ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19, mọi người trong gia đình đều tán thành và bắt tay ngay vào việc”, anh Hoàng chia sẻ.
Đến cuối tuần qua, tổng cộng gần 1.000 chiếc bánh chưng, bánh tét từ xưởng bánh gia đình anh Hoàng đã được gửi đến tận tay các y bác sĩ tham gia phòng chống dịch và những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 phải thực hiện cách ly tập trung. Khi thông tin về những nồi bánh chưng “nghĩa tình” này đăng lên mạng xã hội, nhiều người đã tham gia ủng hộ hàng chục triệu đồng giúp anh Hoàng mua thêm nguyên vật liệu làm bánh.
Bà Đỗ Thị Xuyến (58 tuổi, mẹ anh Hoàng) cho biết ngay từ ngày đầu khi nghe con trai gói bánh chưng ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, bà liền đến phụ giúp. “Con mình làm việc thiện nguyện là tôi rất đồng thuận và gắng giúp nó. Mấy ngày nay tôi cùng mọi người gói bánh, cảm thấy rất vui khi góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh”, bà Xuyến nói.
Chị Ngô Thị Xuân, Phó bí thư Đoàn phường Ea Tam (TP.Buôn Ma Thuột), cho biết khi nắm thông tin gia đình anh Hoàng (ngụ trên địa bàn phường) làm bánh chưng ủng hộ lực lượng phòng chống dịch Covid-19, Đoàn phường đã cử thêm một số đoàn viên đến tham gia hỗ trợ. “Việc làm của anh Hoàng có nhiều ý nghĩa, giúp lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ người dân cùng ngành y tế trong bối cảnh cách ly xã hội, phòng chống dịch bệnh. Chúng tôi cũng coi đây là tấm gương sáng vì cộng đồng trên địa bàn phường”, chị Xuân nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.