Băng rừng, vượt suối đưa quà đến người dân ngập lũ

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
12/10/2020 20:42 GMT+7

Để mang những món quà là gạo, mỳ tôm, nước lọc... từ nguồn của T.Ư Đoàn lên với người dân vùng cao Quảng Trị bị ngập lụt, những bạn trẻ đã phải băng rừng, vượt suối.

Ngày 12.10, được sự ủy quyền của T.Ư Đoàn - T.Ư Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam, đoàn công tác Tỉnh đoàn Quảng Trị đã trao tặng 250 suất quà (tổng trị giá 50 triệu đồng) cho người dân H.Đakrông, Hướng Hóa bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt.

Chị Trần Thị Thu (áo mưa vàng, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị) tặng quà cho bà con vùng cao vừa trải qua lũ dữ

ẢNH: THANH LỘC

Theo đó, đoàn đã có mặt tại tại thôn Xa Rúc, Gia Giã, Khe Hà, Bản Ta Bung (xã Hướng Hiệp, H.Đakrông) để thăm hỏi, động viên và trao tặng 100 suất quà cho bà con nơi đây. Được biết, tại địa phương này vẫn còn 108 hộ bị cô lập, rất cần được hỗ trợ.

Công tác vận chuyển hàng hóa lên vùng cao rất khẩn trương

ẢNH: THANH LỘC

Tại huyện Hướng Hóa, do quốc lộ 9 sạt lở nặng, chia cắt đường nên đoàn công tác buộc phải ủy quyền cho Huyện đoàn Hướng Hóa trao tặng 150 suất quà cho bà con nhân dân xã Húc, là vùng bị ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề do nước ngập sâu. Để đến được với bà con nơi đây, các bạn đoàn viên thanh niên thậm chí đã phải đi xe máy qua những vùng đèo dốc, vượt suối... hết sức vất vả.

Vượt khó khăn đưa hàng cứu trợ vào các bản sâu

ẢNH: THANH LỘC

Nỗi đau trong trận lũ lịch sử miền Trung: Khăn tang bên biển nước

 

“Giải cứu” sắn cho người dân vùng lũ

Do ảnh hưởng của mưa bão kéo dài trong những ngày vừa qua, hàng chục ha sắn cùng hoa màu tại dọc bờ sông Bến Hải thuộc xã Vĩnh Sơn (H.Vĩnh Linh, Quảng Trị) bị ngập úng và có nguy cơ hư hại nặng nề. Vì thế, trong 2 ngày 11-12.10, Đoàn thanh niên Huyện Vĩnh Linh đã nhanh chóng lên kế hoạch triển khai tập hợp các đội hình tình nguyện là lực lượng Đoàn viên thanh niên của các cơ sở đoàn trong toàn huyện giúp đỡ kịp thời cho bà con nhân dân xã Vĩnh Sơn thu hoạch, vận chuyển số sắn, hoa màu khỏi vùng ngập lụt đến bãi tập kết. Mặc dù thời tiết trong 2 ngày mưa không ngừng, nhưng đến cuối ngày 12.10 công việc đã hoàn thành.

Bão số 7 xuất hiện có thể tiến vào miền Trung, miền Bắc

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.