Bạn trẻ Việt “tham chiến” bằng... gối

09/04/2012 08:52 GMT+7

Ngày quốc tế “chiến đấu” bằng gối (International pillow fight day) đã lần đầu tiên được các bạn trẻ người nước ngoài mang đến Việt Nam tại công viên 23-9 (Q.1, TP.HCM) vào chiều 7-4.

Ngày quốc tế “chiến đấu” bằng gối (International pillow fight day) đã lần đầu tiên được các bạn trẻ người nước ngoài mang đến Việt Nam tại công viên 23-9 (Q.1, TP.HCM) vào chiều 7-4.

Với những quy định như không bạo lực, sử dụng gối mềm, chỉ đánh đối phương bằng gối..., Ngày quốc tế “chiến đấu” bằng gối diễn ra trong không khí vui nhộn, náo nhiệt và khá lạ lẫm với nhiều bạn trẻ Việt Nam.


Ngày quốc tế “chiến đấu” bằng gối tại công viên 23-9 - Ảnh: Hữu Công 

Bạn Nguyễn Thị Mỹ Duyên - SV Trường ĐH Công nghệ thông tin Gia Định - bày tỏ: “Lúc mọi người kêu gọi trên Facebook mình đã rất tò mò vì thấy lạ quá. Ban đầu mình cứ sợ đau nhưng thật sự là không đau chút nào mà lại rất vui, rất hiệu nghiệm để giải tỏa căng thẳng”.

Sự kiện này đã được hai SV Trường ĐH Toronto (Canada) nghĩ ra hồi năm 2005 và chính thức bắt đầu từ năm 2008. Những sự kiện này thường có quy mô lớn, diễn ra ở nơi công cộng, không có người đứng ra tổ chức mà thường là những cuộc huy động lực lượng thông qua mạng. Gối thường được giấu đi và chỉ trước khi có hiệu lệnh bắt đầu, những “đấu sĩ” sẽ lôi chiếc gối của mình ra và bắt đầu “cuộc chiến”. “Cuộc chiến” này có thể kéo dài từ vài phút đến vài giờ với mục đích chủ yếu là giải tỏa stress, giao lưu kết bạn và vận động quyên góp xã hội từ thiện.

Đã có nhiều “cuộc chiến” bằng gối được tổ chức với quy mô lớn nhằm ghi kỷ lục Guinness thế giới. Kỷ lục hiện tại thuộc về “cuộc chiến” giữa 3.706 người tại một sự kiện của chương trình từ thiện giúp đỡ trẻ em khó khăn của Đài BBC mang tên Children In Need, được tổ chức ở Minehead, Somerset (Anh) hồi năm 2008.

Năm nay, có khoảng 115 thành phố trên toàn thế giới tham gia Ngày quốc tế “chiến đấu” bằng gối.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.