Bạn trẻ về Suối Nghệ 'chăn cừu' tìm khoảng lặng

14/12/2018 17:24 GMT+7

Những cánh đồng cừu nằm ven con đường số 1 (mở rộng), xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày càng thu hút nhiều người trẻ tìm đến. Nơi đây còn khá hoang sơ, nhưng đầy thơ mộng với những ai muốn tìm khoảng lặng…

Thử làm… “cậu bé chăn cừu”

Ở Suối Nghệ, có vài cánh đồng cừu do các hộ dân nuôi, có hộ nuôi đến hàng trăm con cừu. Ban đầu người dân nuôi chủ yếu để lấy thịt, nhưng dần dà thấy thu hút những người trẻ đến tham quan, vui chơi, chụp hình, nên họ tận dụng khai thác về du lịch.
Chúng tôi theo chân nhóm bạn trẻ Trần Đăng Khoa, Nguyễn Thị Lan từ TP.HCM, ghé vào một cánh đồng cừu khi trời xế bóng. Nơi đây còn hoang sơ với những dải đất thoai thoải, cỏ cây li ti vương mình trong nắng gió... Cầm trên tay những bịch đậu, Khoa nhẹ nhàng đút cho những chú cừu con ăn. Thấy vậy, cả đàn cừu xúm lại như năn nỉ bạn trẻ cho mình chút đỉnh lót dạ. Bỗng chốc, bịch đậu to tướng trên tay Khoa hết dần.
Khoa cho biết sở dĩ đến cánh đồng cừu trong ngày cuối tuần như cách để cậu xả stress sau những bộn bề mưu sinh nơi phố thị. Sau khi tham khảo nhiều địa điểm, Khoa chọn nơi đây, vì cảnh vật thích hợp để cậu tìm khoảng lặng. Cầm chiếc roi nhỏ, cậu lùa đàn cừu đi như thể một dân du mục thực thụ. Vừa cười, vừa thở hổn hển, Khoa nói với bạn mình: “Nay nhìn tui giống hệt cậu bé chăn cừu Santiago phong trần, hay ngao du đây đó không? Nhìn đàn cừu cưng quá, con nào cũng múp míp, chắc đợt sau tui xuống đây 'chăn cừu' thường xuyên quá”.
Cũng từ TP.HCM đến cánh đồng cừu tham quan, cô nàng Ngô Ngọc Thiên Thanh, 23 tuổi, chọn cho mình một khung giờ đặc biệt xuất phát từ thành phố lúc trưa để khi chiều kịp đến đàn cừu. Bà Rịa - Vũng Tàu không phải mảnh đất xa lạ với Thanh, vì cô thường đến những bãi biển chơi. Nhưng khu vực đồi cừu thì lần đầu cô đến, lạ lẫm hơn, tạo nhiều cảm xúc mới: “Nhìn trẻ con đùa nghịch bế những chú cừu trên tay, nhìn người ta lùa cừu về sau khi chăn thả, mình thấy cuộc sống nơi đây bình yên quá đỗi. Ước gì…”. Đang hào hứng kể, bỗng Thanh bỏ lửng câu nói, như thể cô mơ về một cuộc sống bình dị, không phải bôn ba cuộc với ngồn ngộn công việc…

Lưu giữ khoảnh khắc thanh xuân

Những chú cừu nơi đây có dáng tròn trĩnh, bộ lông trắng phau làm nhiều bạn trẻ không khỏi thích thú. Anh Thanh, chủ đàn cừu hơn 200 con, cho biết vào buổi chiều thì lượng khách đổ về đây rất đông. Đặc biệt những ngày cuối tuần, khung cảnh nơi đây luôn chộn rộn, trẻ em cũng theo chân cha mẹ mình đến để tập tành chăn cừu, hòa mình vào cảnh trí thôn quê. “Cô dâu chú rễ cũng hay đến đây chụp hình cưới. Những bạn nữ thì chụp hình đủ mọi kiểu dáng...”, anh Thanh hài hước nói.
Bắt gặp khung cảnh hữu tình, những bạn trẻ không quên lưu lại khoảnh khắc. Cầm chiếc điện thoại chụp liến thoắng, Quỳnh Như (20 tuổi, Bình Dương), chỉ bạn mình những góc tạo dáng “thần thánh”. Có lúc Như nép mình sau lưng cừu, có khi lại ôm cừu vào lòng nâng niu như thể ôm một đứa bé kháu khỉnh. “Chắc cả ngàn tấm ảnh rồi, lựa sao cho hết đây. Đàn cừu này đáng yêu thiệt, mấy con nhỏ nhìn cưng hết sức hà”, Như nói.
Những đứa trẻ chừng 5, 6 tuổi, đến đây cũng hào hứng đùa nghịch với đàn cừu, dường như thấy sự hiện diện của người lạ, đàn cừu trở nên hiếu khách hơn hẳn. Lý Hoàng Ý Như, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, sau một hồi “trêu gẹo” đàn cừu, chia sẻ: “Mình đi hồi trời còn nắng chiều, đùa giỡn với mấy con cừu nắng muốn xỉu luôn. Nhưng mà vui ơi là vui. Trời chiều thì cảnh càng đẹp, nhưng người cũng đông hơn. Để chụp được một tấm hình đẹp cũng phải biết canh góc, không dính người khác trong hình. Coi vậy chứ muốn 'sống ảo' cũng mệt lắm à nghen”.
Bóng đêm dần bao trùm nơi đây, cũng là lúc người người hối thúc nhau về sau một ngày “lạc vào thế giới cừu”. Thế nhưng cũng có những “phó nháy” cố nán lại để bắt trọn vài ánh hoàng hôn sót lại bên sườn đồi. Có lẽ cảnh vật nơi đây gửi tặng người ta chút gì đó vui tươi, vấn vương, dẫu quay bước trở về…
Cô nàng Ý Như nũng nịu những chú cừu ẢNH: TẤN HIỆP
Cô nàng Ý Như nũng nịu những chú cừu ẢNH: TẤN HIỆP
 Những cô cậu bé nhỏ thích thú khi được hòa mình trong bầy cừu ẢNH: TẤN HIỆP
Những cô cậu bé nhỏ thích thú khi được hòa mình trong bầy cừu ẢNH: TẤN HIỆP
Về đồi cừu Suối Nghệ lưu giữ thanh xuân ẢNH: TẤN HIỆP
Về đồi cừu Suối Nghệ lưu giữ thanh xuân ẢNH: TẤN HIỆP
Khoa từ TP.HCM ngược về Suối Nghệ để tìm điều dân dã ẢNH: TẤN HIỆP
Khoa từ TP.HCM ngược về Suối Nghệ để tìm khoảng lặng  ẢNH: TẤN HIỆP
Ôm cừu vào lòng ẢNH: TẤN HIỆP
Thử đưa tay cho cừu… cắn ẢNH: TẤN HIỆP
Đàn cừu mê hoặc nhiều “phó nháy” ẢNH: TẤN HIỆP
“Mẹ ơi, mình đi chăn cừu hả mẹ” ẢNH: TẤN HIỆP
Cho cừu ăn ẢNH: TẤN HIỆP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.