Bạn trẻ trổ tài nấu món ăn như ở tiệm trong lúc giãn cách xã hội

Thái Duy
Thái Duy
18/07/2021 08:00 GMT+7

Trong thời gian giãn cách xã hội , bạn trẻ trổ tài nấu những món ăn và pha chế thức uống giống như mua ở tiệm.

Thành đầu bếp... vì dịch Covid-19

Một số người trẻ tự tay làm những món ăn vừa ngon, vừa bắt mắt… giống như mua ở tiệm trong thời gian giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19. Chẳng hạn, chị Đào Thị Mai (31 tuổi) ngụ TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, làm những món bánh với hình dạng dễ thương, bắt mắt cho gia đình.

Món há cảo đầy màu sắc do chị Mai làm

NVCC

“Tôi làm nghề tự do nên cố gắng thực hiện đúng lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và dành nhiều thơi gian dọn dẹp nhà cửa và nấu ăn. Ngoài nấu những món ăn hàng ngày, tôi còn làm các loại bánh dễ thương để mang đến năng lượng tích cực và niềm vui khi ở nhà”, chị Mai chia sẻ.
Với món há cảo có hình dạng dễ thương và nhiều màu sắc, chị Mai mất khoảng 2 giờ để hoàn thành và lâu nhất ở công đoạn tạo hình. Cô thường xem và học hỏi cách nấu ăn từ những video trên mạng xã hội TikTok và Instagram.

Bánh mì bò kho do tự tay Hồng Ngọc làm

Hồng Ngọc

Tương tự, cô giáo mầm non Đinh Thị Hồng Ngọc (28 tuổi) ở Q.Gò Vấp, TP.HCM dành phần lớn thời gian ở nhà tránh dịch Covid-19 để tự học nấu ăn.
Cô thực hành nấu nhiều món ăn từ bánh mì, bò kho, heo quay, gà nướng cho đến chè khúc bạch, bánh flan. “Tôi tự học cách chế biến các món từ internet”, Hồng Ngọc cho biết.

Bánh quy

Hồng Ngọc

Món gà nướng

Hồng Ngọc

Bánh sữa chua và bánh flan

Hồng Ngọc

Hinh 2: Chè khúc bạch

Hồng Ngọc

Vì quá thèm... nên phải “lăn vào bếp”

“Mắc kẹt” lại thành phố vì dịch Covid-19, các bạn trẻ như Trần Tú Quyên, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, không thể đặt mua trà sữa nên phải học cách tự chế biến thức uống ưa thích. “Vì quá thèm nên tôi phải lăn vào bếp. Tôi đặt mua hàng trên mạng gói nguyên liệu món trà sữa trân châu và làm theo công thức cùng chỉ dẫn có sẵn”, Tú Quyên chia sẻ.
Do đây là lần đầu tiên nữ sinh viên chế biến món khoái khẩu nên cô mất gần một giờ cặm cụi trong bếp. “Do chưa có kinh nghiệm nên ban đầu trà sữa hơi nhạt, nhưng sau đó tôi rút kinh nghiệm làm hợp khẩu vị hơn. Thật là thú vị khi được thưởng thức đồ uống do tự mình pha chế”, Tú Quyên chia sẻ.

Trà sữa do Tú Quyên tự tay nấu

NVCC

Tương tự, Trần Hoàng Thịnh, sinh viên Trường ĐH Văn Lang, cũng tự pha chế trà sữa và cho rằng công đoạn ủ và nấu trân châu là mất nhiều thời gian nhất. “Trong lúc ở nhà, tôi có nhiều thời gian hơn và cố gắng tự pha chế trà sữa để “giải cứu” cơn thèm”, nam sinh viên nói về trải nghiệm của mình trong thời gian giãn cách xã hội phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.