Bạn trẻ thủ sẵn khẩu trang, dung dịch sát khuẩn phòng dịch Covid-19

Lê Thanh
Lê Thanh
28/07/2020 19:28 GMT+7

Việc có nhiều ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng đang diễn ra ở Đà Nẵng , nhiều bạn trẻ đã 'giới nghiêm' bản thân, cùng gia đình phòng chống dịch.

Không lơ là 

Chị Trần Thị Trang (34 tuổi), ngụ tại hẻm 27 Điện Biên Phủ, P.17, Q.Bình Thạnh (TP.HCM), chia sẻ: “Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới bùng phát và diễn biến phức tạp nhưng trong thời gian qua mình thấy Việt Nam kiểm soát dịch bệnh Covid-19 rất tốt nên cũng có phần yên tâm”.
Rồi chị Trang thừa nhận: “Cũng chính vì thế mà trong thời gian qua mình có phần lơ là trong việc phòng chống dịch Covid-19”.
Chị Trang nói: “Nhiều khi đi bộ trong xóm hoặc chiều dẫn con dạo mát ở công viên mình không mang khẩu trang vì muốn hít thở không thí trong lành. Đôi khi có hôm đi chợ mình cũng quên mang theo khẩu trang. Tuy nhiên, mấy ngày nay theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mình thấy tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng bùng phát trở lại nên mình cũng rất lo lắng. Bây giờ, trước khi bước chân ra khỏi nhà, điều đầu tiên là mang ngay chiếc khẩu trang vào để phòng dịch Covid-19”.

Rửa tay bằng nước sát khuẩn thường xuyên

Lê Thanh

Không hề chủ quan và luôn cảnh giác, Lê Văn Hiếu, sinh viên năm 4, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, chia sẻ: “Thời gian qua, Việt Nam kiểm soát tốt dịch Covid-19 là điều đáng mừng. Tuy nhiên, lúc nào mình cũng theo dõi về tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra trên thế giới qua các phương tiện truyền thông. Và mình biết đây là dịch bệnh cực kỳ nguy hiểm nên luôn trang bị các biện pháp bảo vệ bản thân”.
Hiếu nói: “Chưa bao giờ bước ra khỏi nhà mà mình không đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn...”.
Tương tự, Nguyễn Anh Phương, sinh viên năm nhất của Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết: “Trong ba lô của em lúc nào cũng thủ sẵn khẩu trang. Không những khẩu trang y tế mà còn khẩu trang vải nữa, để mỗi khi có việc ra ngoài là em mang vào. Đồng thời, em cũng thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn. Vì em nghĩ mình phải có ý thức mới có thể phòng tránh được dịch bệnh Covid-19 cho bản thân và cộng đồng".

Những thành phần tạo nên khẩu trang y tế - mặt hàng hot nhất đại dịch covid-19

Tránh tâm lý "chúng ta đang nằm ngoài vùng dịch"

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Q.2, TP.HCM, nhận định: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát đợt này phức tạp hơn nhiều, bởi vì hiện tại chúng ta đang lần tìm dấu vết ban đầu của dịch. Chính vì vậy, mọi người phải đặc biệt cảnh giác và tránh tâm lý là chúng ta đang nằm ngoài vùng dịch”.
Để có cách phòng tránh phù hợp cho bản thân và cộng đồng, bác sĩ Khanh khuyên: “Bạn trẻ thường năng động và đi đây đi đó nhiều. Tuy nhiên, trong thời gian này chúng ta chưa biết được nguồn bệnh xuất phát ban đầu từ đâu nên mọi người không được chủ quan. Đó là tránh đến những nơi đông người khi không cần thiết, khi ra đường phải nhớ đeo khẩu trang y tế vào và phải chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ, sát khuẩn cũng như rửa tay thường xuyên, đặc biệt là trước khi ăn uống”.
Bác sĩ Khanh cũng lưu ý thêm: “Nếu ai đó thấy mình có triệu chứng ho, sốt, khó thở thì tuyệt đối nhớ đeo khẩu trang và lập tức đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra, khám sàng lọc. Và để phòng dịch Covid-19, mọi người hãy nhớ phải trung thực trong việc khai báo y tế khi thấy cơ thể có những triệu chứng bất thường”.

Vì sao vi rút gây bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng có khả năng lây lan mạnh hơn?

Người dân nói sao về việc đeo khẩu trang nơi công cộng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.