Bạn trẻ ‘sốt’ với trào lưu trả lời thử thách từ ước mơ đến nghề nghiệp

12/05/2020 18:16 GMT+7

Nhiều bạn trẻ tự tin trả lời về những ước mơ ngày bé đến khi trưởng thành với công việc hiện tại bằng trào lưu ' Trả lời thử thách ' trên mạng xã hội .

Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Facebook xuất hiện trào lưu “Trả lời thử thách” 3 câu hỏi từ bé và cho đến hiện tại. Trào lưu này thể hiện bằng hình ảnh với nội dung “ước mơ ngày bé, ngành học và nghề nghiệp hiện tại” được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ước mơ làm thiết kế, lớn lên đi dạy nhạc

Theo đó, bạn trẻ nào hưởng ứng sẽ viết lên dòng trạng thái trên trang cá nhân và trả lời 3 câu hỏi trong thử thách đưa ra. Những câu hỏi này đa phần xoáy vào những câu chuyện tuổi thơ của mỗi người và nhất là sự lựa chọn ngành học và nghề nghiệp hiện tại.
Ngay khi nhận được sự quan tâm, trào lưu này nhanh chóng trở thành nơi chia sẻ kỷ niệm của của nhiều bạn trẻ. Nguyễn Đặng Thúy Vy (24 tuổi) giáo viên dạy thanh nhạc ở đường Nguyễn Ư Dĩ, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM, cho biết ngay khi biết thử thách, Vy đã chia sẻ về những ước mơ thuở bé, những thay đổi trong cuộc sống từ bé đến lớn với bạn bè. Vy kể thêm về ước mơ đầu đời: “Ngày bé tôi rất thích những gì liên quan đến thời trang nên hay chia sẻ về nó với bạn bè”.

Bạn trẻ chia sẻ về những giai đoạn trong cuộc sống của mình

Tuy vậy, Vy thừa nhận khi chọn ngành nghề lại không theo đuổi ước mơ từ bé của mình mà lại theo đuổi đam mê âm nhạc đến bây giờ. “Cách chọn nghề của tôi phần nào do ảnh hưởng từ mẹ, vì ngày xưa mẹ tôi là ca sĩ. Thêm nữa là một lần tình cờ qua nhà bạn chơi, thấy bạn đàn piano, tự nhiên tôi thích kinh khủng...”.
Tương tự, Phan Hoài Nhơn (ngụ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho rằng trào lưu này là dịp để Nhơn chiêm nghiệm lại tuổi thơ của mình. Trong đoạn chia sẻ trên Facebook, Nhơn gạch lần lượt 3 đầu dòng: “Siêu sao bóng đá, báo chí và truyền thông, mót chữ”.
Hồi bé, Nhơn đam mê bóng đá, thường tham gia nhiều giải thi đấu trong huyện. Từ đó Nhơn có ước mơ trở thành một siêu sao bóng đá hoặc một cầu thủ chuyên nghiệp. Thế nhưng lớn lên, Nhơn lại chọn ngành học khác ước mơ của mình là báo chí và truyền thông. "Vì nhiều lý do nên tôi không thể theo đuổi ước mơ cầu thủ của mình...", Nhơn cho hay.

"Nhiều ước mơ chỉ là mơ ước"

Còn Trịnh Thanh Thanh, sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho rằng trào lưu này giống như khoảng lặng để ngồi suy ngẫm lại những dấu mốc của cuộc đời. Theo Thanh những ước mơ ngày bé không phải là phi thực tế mà nó cũng góp phần hình thành con người hiện tại.  
Thanh cho biết hồi còn nhỏ xem cái gì thì ước mơ được như vậy, như xem siêu nhân, thì lập tức muốn thành siêu nhân... Lớn lên, khi thi đại học Thanh cho biết ngành duy nhất đăng ký xét tuyển là báo chí và truyền thông. “Ngày đó tôi nghĩ chỉ chọn một ngành học là báo chí và truyền thông, không đậu thì về học làm bếp. Vèo cái đến nay đã hết 3 năm rồi”, Thanh nói. Hiện tại Thanh vẫn hăng say với nghề viết và cố gắng đạt được mục tiêu đề ra.
Tương tự, Bùi Hoàng Long, sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM thì chia sẻ trào lưu này làm Long nhớ đến những ước mơ ngày còn bé. Những ước mơ đó thật ngây ngô, trong sáng bởi những đứa trẻ chỉ ước mơ những gì thấy được bằng mắt, nghe bằng tai.
Tuy ước mơ đầu đời đối với nhiều người khó thành hiện thực nhưng nhờ đó những đứa trẻ như Long mới nhìn được thế giới bao la như thế nào.
“Hồi nhỏ tôi cũng nhiều ước mơ lắm. Lớn lên thì nhiều ước mơ chỉ là mơ ước, nhưng mà nhờ đó mà mình biết mình đang ở đâu, tiếp tục như thế nào với nghề nghiệp, tương lai của mình”, Long chia sẻ về trào lưu "Trả lời thử thách".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.