Bạn trẻ rủ nhau đi đổi sách cũ lấy khẩu trang

30/08/2020 16:19 GMT+7

Sáng cuối tuần, nhiều bạn trẻ và các em nhỏ rủ nhau đi đổi sách cũ lấy khẩu trang. Có bạn còn mang đến cả thùng sách để đổi vì thấy chương trình quá ý nghĩa.

Chương trình đổi sách cũ lấy khẩu trang do các bạn trẻ trong Câu lạc bộ Đọc sách của chi đoàn khu phố 3, phường Đa Kao (Q.1, TP.HCM) tổ chức, với mong muốn vừa nâng cao ý thức về việc đeo khẩu trang, vừa khuyến khích tinh thần đọc sách cho mỗi người trẻ.

Mang đến một thùng sách cũ để ủng hộ Câu lạc bộ Đọc sách

HOA NỮ

Mang đến rất nhiều sách để đổi, Hứa Trần Cẩm Tú (14 tuổi, học sinh Trường THCS Trần Văn Ơn, Q.1), chia sẻ: “Em thấy chương trình này khá hay và ý nghĩa, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc đeo khẩu trang là rất quan trọng. Không những thế em thấy bạn trẻ nào cũng sẽ đọc sách và đọc xong thì sách cũ không biết làm gì nên có thể mang sách đến đây để đổi lấy khẩu trang về dùng trong mùa dịch này”.

Mọi người hưởng ứng chương trình đổi sách lấy khẩu trang

HOA NỮ

Tú cho biết rất đam mê đọc sách, nên lượng sách cũ của mình cũng khá nhiều. “Bình thường sách cũ em sẽ cho lại những bạn khác hoặc mang đến tặng lại cho các câu lạc bộ về sách. Hôm nay thì vừa được đổi sách cũ mà cũng vừa được nhận về khẩu trang nên em thấy rất vui”,Tú bày tỏ.

Các bé nhỏ cũng rất thích thú khi nhận về khẩu trang

HOA NỮ

Chia sẻ về lý do thực hiện chương trình này, Vũ Nguyễn Thị Hoàng Châu (Bí thư Chi đoàn khu phố 3) cho biết vì thấy đa số mọi người sử dụng sách xong để đó, dần sẽ bị cũ nát và rất phí. Từ đó, CLB quyết định làm chương trình này để vừa bổ sung thêm sách mới vào tủ sách của CLB, vừa nhắc nhở mọi người về ý thức đeo khẩu trang trong mùa dịch. 2.

Các cô lớn tuổi cũng hưởng ứng chương trình vì thấy rất ý nghĩa

HOA NỮ

“Tụi mình mong muốn giúp mọi người nâng cao ý thức đọc sách và tiếp cận với nhiều loại sách hay, giúp CLB Đọc sách bổ sung thêm nhiều loại sách để phục vụ cho mọi đối tượng. Qua đó nhằm vận động người dân ý thức đeo khẩu trang nơi công cộng để cùng chung tay với cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Sách cũ thì mọi người để ở nhà cũng không biết làm gì, trong khi khẩu trang là một phần thiết yếu trong cuộc sống hiện nay khi chúng ta phải chiến đấu với dịch bệnh, từ đó mà tụi mình mới nảy ra ý tưởng này”, Châu chia sẻ.

Rửa tay sát khuẩn trước khi đổi sách

HOA NỮ

Sau khi đổi sách, bạn trẻ được đọc sách hoặc mượn sách miễn phí tại tủ sách của Câu lạc bộ

HOA NỮ

Với 2 cuốn sách mang đến, mỗi người sẽ được đổi về 3 cái khẩu trang y tế. Nhưng nếu đó là sách hay hoặc mang đến nhiều sách thìđược nhận về nhiều khẩu trang y tế hơn.

Các thành viên của CLB Đọc sách thuộc chi đoàn khu phố 3, phường Đa Kao, Q.1

HOA NỮ

Chương trình đổi sách cũ lấy khẩu trang bắt đầu từ ngày 30.8 và sẽ tiếp tục thường xuyên. Bạn nào có nhu cầu đổi sách để lấy khẩu trang, có thể mang sách đến địa chỉ 36bis Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Q.1. Hoặc có thể liên hệ trực tiếp trên trang web của CLB Đọc sách, sẽ có người đến tận nhà để đổi sách nếu như bạn không có điều kiện hoặc không thể đến trực tiếp.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.