Bạn trẻ rạng rỡ du xuân Sài Gòn

09/02/2018 11:26 GMT+7

Những cành mai vàng rực, đào đỏ thắm; phố xá được trang hoàng lộng lẫy tại một số con đường ở trung tâm TP.HCM những ngày giáp tết đã thu hút đông đảo bạn trẻ du xuân…

Nổi bật nhất phải kể đến đường Phạm Ngọc Thạch, khu vực trước Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM (Q.1). Tại đây, có vài chục gian hàng bán đồ lưu niệm, tranh các loại, lịch phong thủy, câu đối, những ông đồ trẻ tuổi ngồi viết chữ.
Đôi vợ chồng mới cưới  Nguyễn Lê Hoàng Long và  Lý Thanh Tâm (ngụ tại Q.5, TP.HCM) tay trong tay đi dạo trên đường Phạm Ngọc Thạch (Q.1, TP.HCM). Anh Long chia sẻ: “Mình ở Q.5 nhưng đi làm ở Q.Bình Thạnh. Ngày nào cũng đi ngang qua đường này. Mấy ngày nay thấy đường phố trang trí đẹp quá nên mình đưa vợ đi ngắm những cung đường đầy sắc xuân ở Sài Gòn”.
Những chậu hoa cúc vàng rực từ các tỉnh miền Tây chở về khu vực Công viên 23 Tháng 9 (Q.1, TP.HCM) Ảnh: Lê Thanh
Diện một chiếc áo dài cách tân rất đẹp, Hà Thị Hải Minh, sinh viên Trường ĐH Lao động xã hội, cơ sở tại TP.HCM, bộc bạch: “Em phải lựa nửa ngày mới được cái áo dài ưng ý để mặc ra đây chụp hình...”.
Dạo qua đường Nguyễn Thị Minh Khai, đoạn trước Cung văn hóa Lao động TP.HCM những ngày cận tết như thế này, không khí nơi đây cũng náo nhiệt không kém. Nhiều bạn trẻ ở các tỉnh, thành khác cũng tranh thủ thời gian đi dạo đường phố Sài Gòn.
Anh Quách Tỷ cho biết: “Mình ở Sóc Trăng buôn bán các mặt hàng điện tử. Cuối năm lên Sài Gòn ăn tất niên với đối tác, sẵn tranh thủ thời gian dạo Sài Gòn một chút. Quả thật, mình cảm thấy vô cùng thú vị khi dạo quanh những con đường được trang trí bởi những cành hoa mai, hoa đào và đặc biệt là xem phố ông Đồ”.
Một số điểm thu hút đông giới trẻ nữa là Công viên 23 tháng 9, Công viên Lê Văn Tám (Q.1), Công viên Gia Định (Q.Gò Vấp), những nơi đang diễn ra chợ hoa xuân. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại những nơi này hoa tết từ khắp nơi bắt đầu được chở về để phục vụ nhu cầu mua sắm để chưng tết của người dân.
Đang ngắm gian hàng bán hoa cúc vàng tại Công viên 23 tháng 9, chị Lê Hải Yến, (ngụ tại Q.4) cho biết: “Ở đây có nhiều loại hoa rất đẹp, vì vậy mình đến đây không chỉ để mua hoa tết mà còn đi dạo cho đầu óc thoải mái và tranh thủ chụp hình những chậu hoa đang khoe sắc để đăng Facebook cho vui”. 
Chùm ảnh do phóng viên Báo Thanh Niên ghi nhận các bạn trẻ tươi tắn trên những cung đường Sài Gòn đầy sắc xuân những ngày giáp tết.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.