Bạn trẻ rần rần lấy vé đi tuổi thơ với trào lưu 'Dậy thì thành công'

26/04/2017 13:36 GMT+7

Những ngày qua, cộng đồng mạng trở nên sôi động với trào lưu mang tên Dậy thì thành công.

Tham gia trào lưu thú vị này, cư dân mạng không chỉ có dịp để “khoe” chiến tích “hóa quạ thành công” qua những bức ảnh mà còn để chia sẻ những câu chuyện đầy cảm động thời thơ bé.
Trào lưu đánh dấu sự thay đổi nhờ… công nghệ
Theo tạp chí Teen Vogue, tuổi dậy thì chính là giai đoạn khó khăn đối với mỗi người khi chúng ta phải trải qua những thay đổi đáng kể về tâm sinh lý và hình thể. Nhưng đó cũng là thời điểm để lại dấu ấn khó phai với nhiều người dù rằng có lúc họ gây ra phiền hà cho người khác song khi đã trải qua, họ cảm thấy trân trọng những khoảnh khắc đó.
Để cư dân mạng có dịp được nhìn lại bản thân trước khi trở thành những nam thanh nữ tú, một trào lưu mang tên Puberty Challenge (tạm dịch: Thách thức dậy thì) xuất hiện trên khắp thế giới bằng việc người tham gia chia sẻ hình ảnh trước và sau khi dậy thì cùng những câu chuyện thú vị. Ở Việt Nam, trào lưu này được đặt ra với cái tên Dậy thì thành công, thu hút đông đảo sự tham gia của cư dân mạng.
Dậy thì thành công có thể nói là dịp để nhiều bạn trẻ được “khoe” chiến tích về sự lột xác của bản thân sau 5 năm, 10 năm hay 15 năm, 20 năm. Những bức ảnh cũ chụp cách đây nhiều năm với khuôn mặt đen nhẻm, mái tóc “quê mùa” được dịp trưng diện lên Facebook bên cạnh tấm hình vừa được chụp bằng chiếc "smartphone nét căng" ngay lập tức sẽ được xác nhận "dậy thì thành công”.
Đấy là bức ảnh được chủ nhân chụp hài lòng, còn nếu bức ảnh mới chụp kém đẹp đi một chút thì ngay lập tức được cư dân mạng gán cho câu “dậy thì suýt thành công”.
Những bức ảnh trong trào lưu Dậy thì thành công luôn nhận được sự chú ý của bạn bè qua những nút like và bình luận khen, chê, chúc mừng... “So sánh hình ảnh trước và sau khi dậy thì thì đúng là ngày xưa thiếu công nghệ nên ảnh nhìn không đẹp. Ngày xưa nét đẹp hồn nhiên, bây giờ nhìn xinh nhưng một phần là nhờ smartphone thôi”, một cư dân mạng bình luận.
Trong khi cư dân mạng là nữ giới tham gia trào lưu “dậy thì thành công” bằng những hình ảnh đẹp lung linh về gương mặt, thể hiện “hóa quạ thành công” thì với khá nhiều nam giới, họ chia sẻ những thay đổi tích cực từ quá trình nỗ lực của bản thân trong sự nghiệp. Khái niệm “dậy thì thành công” của nhiều nam giới được định nghĩa rằng "hôm nay, tôi đã thành công trên con đường tôi lựa chọn”.
“Hình ảnh tôi của 18 năm về trước và bây giờ. 18 năm trước, ăn cơm mẹ nuôi. 18 năm sau, đã có một sự nghiệp của riêng mình và vẫn tiếp tục nỗ lực mỗi ngày. Theo phong trào thì tôi dậy thì thành công nhé!”, nickname Hoàng Quân viết trên Facebook.
Cư dân mạng rần rần chia sẻ hình ảnh quá khứ và hiện tại theo trào lưu Dậy thì thành công Ảnh chụp màn hình Facebook

Tự hào hay dũng cảm
Tạp chí Teen Vogue viết về trào lưu “Dậy thì thành công” rằng nó giống như một món ăn để chúng ta giải trí và thể hiện sự dũng cảm khi chia sẻ hình ảnh “vịt con xấu xí” trước đây. Những người sẵn sàng chia sẻ những ảnh “xấu” của thời chưa dậy thì cũng được xem là dũng cảm. Sự khác biệt giữa trước và sau khi dậy thì càng lớn thì càng nhận được nhiều nút…like cùng những bình luận khen ngợi từ các tín đồ Facebook.
Trong khi nhiều người đăng tải các bức ảnh trước và sau khi dậy thì để thấy sự thay đổi nhiều thế nào thì một số khác tham gia trào lưu với niềm tự hào của bản thân về những gì họ đã trải qua.
“Mình nhớ khi chụp bức ảnh này vào năm 1994, lúc đó mình mới 4 tuổi, mấy anh em mình đều mặc quần vải, áo thì còn vá, tóc thì luôn do mẹ cắt. Bây giờ thì quần jeans, áo thun đẹp đẽ nhưng vẫn muốn trở lại ngày xưa. Nếu không có ngày xưa thì làm sao hôm nay tôi được như thế này”, nickname N.N.C chia sẻ trên Facebook.
Trong khi đó, cư dân mạng Thanh Trần chia sẻ về Dậy thì thành công như sau: “Dù trước hay sau dậy thì thì tôi vẫn là tôi, vẫn cảm thấy tự tin và xinh đẹp với những gì bố mẹ đã sinh ra”..
Có lẽ, những chia sẻ đầy tự hào trong trào lưu Dậy thì thành công như một minh chứng rằng tất cả chúng ta đều có thể đẹp ở bất cứ thời điểm nào trong cuộc đời.
Xin một vé đi tuổi thơ

Trào lưu "Dậy thì thành công" bắt nguồn ý tưởng từ trào lưu Puberty Challenge (Thử thách dậy thì) của các bạn trẻ trên thế giới. Cách thức tham gia thử thách này khá đơn giản, bạn chỉ cần đăng 2 bức ảnh, một là hình ảnh thuở chưa dậy thì và hai là hình ảnh đại diện gần đây nhất để có thể nhận thấy sự khác biệt, kèm hashtag #daythithanhcong hoặc #pubertychallenge.
Chính vì luật chơi đơn giản và thú vị như vậy nên chỉ sau vài ngày kể từ lúc xuất hiện, “pubertychallenge” đã nhanh chóng trở thành cơn sốt trên toàn cầu. Thời gian chính là thứ thuốc diệu kì có thể biến một con vịt xấu xí thành thiên nga xinh đẹp, và thông qua thử thách “dậy thì thành công” lần này, chắc chắn sẽ khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên đến bật cười thích thú. Bởi có thể chính bạn còn không nhận ra mình trong bức ảnh chụp cách đây chỉ vài năm. Hàng triệu người, đặc biệt là các bạn trẻ đã cùng nhau háo hức “xin một vé đi tuổi thơ".
Bên cạnh việc hưởng ứng trào lưu “dậy thì thành công”, không ít người đã tỏ ra vui mừng một cách hài hước khi cho biết: “Nhờ “dậy thì thành công” mà mình đã nhận ra được vô số bạn bè cũ thất lạc bấy lâu. Hóa ra chúng nó vẫn luôn ở đây”. Thế mới biết, hóa ra xinh trai đẹp gái đến cỡ nào đi chăng nữa thì ai cũng từng có một "tuổi thơ dữ dội". Da ngăm đen, tóc tai được cắt tỉa lởm chởm…
Thậm chí, phong cách ăn mặc từng là hot trend 1 thời cũng khiến nhiều người không nhịn được cười khi nhìn lại chính bản thân mình “ngày xưa ấy”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.