Bạn trẻ nói gì về toa tàu Cát Linh - Hà Đông bị vẽ tranh phun sơn graffiti?

27/12/2017 15:51 GMT+7

Cư dân mạng nửa bật cười, nửa tức giận trước những hình vẽ phun sơn phong cách graffiti lên những toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Cho đến sáng nay, 27.12, các phóng viên vẫn khó khăn để tiếp cận hiện trường các toa tàu bị phun sơn và vẽ nham nhở. Tại công trình đường sắt trên cao này, rất đông công an, thành viên dự án đang giám sát và phong tỏa khu vực.
Đình Thành, 23 tuổi, một thanh niên được chứng kiến những toa tàu bị vẽ từ chiều 26.12 chia sẻ với Thanh Niên: “Các hình vẽ được vẽ khá đẹp và cầu kỳ, chứng tỏ người vẽ phải dụng công, mất khá nhiều thời gian. Vậy thì chẳng lẽ công trình này không có ai canh gác?”.
Công an và đại diện nhà thầu bảo vệ hiện trường ngày 26.12 Đình Hiếu
“Hình vẽ graffiti rất sống động, tôi liên tưởng đến các bạn trẻ mê graffiti và sáng tạo ở đây. Nói gì thì nói, có vẻ toa tàu màu xanh lá cây đơn điệu đã đẹp hơn khi được vẽ. Tuy nhiên, tài sản quốc gia giá trị lớn như tàu Cát Linh - Hà Đông mà để cho người lạ đến gần, muốn vẽ gì thì vẽ là điều không thể chấp nhận”, Trần Minh Quốc, 32 tuổi, đang sống tại TP.HCM phát biểu sau khi nhìn những hình ảnh được lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội từ hôm qua, ngày 26.12.
Phương, 21 tuổi, trú ở đường Trần Phú, Q.Hà Đông, Hà Nội, cho hay: "Tôi được biết dự án đường sắt trên cao vẫn có bảo vệ, người trông coi hằng ngày. Tuy nhiên, nhìn những bức vẽ thì thấy người ta đã có khá nhiều thời gian thảnh thơi để phun sơn, sáng tạo. Vậy lực lượng bảo vệ đâu?".
Trần Kiên Cường, 20 tuổi, người từng thực hiện những bức vẽ graffiti trên "con đường Hàn Quốc" ở ven Hồ Tây, cười khi được hỏi về những hình vẽ trên toa tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Anh cho rằng bức vẽ khá đẹp.
Người vẽ đã rất ung dung thể hiện sự sáng tạo của mình Đình Hiếu
Công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đang được bảo vệ Đình Hiếu
Ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông khẳng định việc vẽ lên tàu là hành vi phá hoại tài sản quốc gia, Tổng thầu Trung Quốc đang điều tra, và xử lý nghiêm người vi phạm.
Những toa tàu đầu tiên của tàu Cát Linh - Hà Đông được vận chuyển về tới Hà Nội ngày 19.2.2017. Đã có 9 đoàn tàu về Hà Nội, hiện còn 4 đoàn tàu đã được sản xuất xong, sắp được vận chuyển về. Tổng thầu Trung Quốc sẽ cho chạy thử tàu vào tháng 9.2018.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD (khoảng hơn 20.000 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.