Bạn trẻ 'nhịn' hẹn hò vì virus corona

30/01/2020 19:24 GMT+7

'Mỗi ngày cập nhật tin tức về virus corona với hàng ngàn người mới bị nhiễm, hàng trăm người chết, sợ hãi quá. Nên mấy ngày nay mình 'nhịn' đi chơi cho lành'.

Chia sẻ trên của Ngô Vinh, sinh viên năm 4 Trường ĐH Tài chính-Marketing cũng là tâm tư của không ít bạn trẻ khi virus corona đang lan rộng.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Không lẽ đeo khẩu trang khi hẹn hò?

Ngô Vinh tự nhận mình là người “sợ chết”, vì thế nghe đến bệnh dịch và nguy cơ lây nhiễm là phải tránh xa. Vinh thổ lộ: “Mỗi ngày cập nhật tin tức về virus corona với hàng ngàn người mới bị nhiễm, hàng trăm người chết, thật sợ hãi quá. Nên mấy ngày nay mình 'nhịn' đi chơi cho lành. Bạn bè rủ đi xem phim, đi cà phê, mình bảo thôi nhịn vài bữa đi chứ lỡ ra đường bị nhiễm virus thì sao. Rồi về lại lây cho cả nhà, lây cho hàng xóm, phải nằm trong bệnh viện cách ly, bị mọi người xa lánh… Rồi không chữa được thì sao? Ôi nghĩ đến đã thấy kinh khủng”.
Theo Vinh, Bộ Y tế đã khuyến cáo người dân phải bịt khẩu trang khi ra đường, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, hạn chế tới chỗ đông người… thì nên làm theo để phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cho nhiều người khác. “Không lẽ hẹn hò nhau đi xem phim, tới quán mà cứ kè kè cái khẩu trang, trông mắc cười lắm. Không đeo khẩu trang thì lại không an tâm. Nên tốt nhất là không đi đâu cả, bạn bè trách đành chịu”, Vinh chia sẻ.
Nguyễn Huy Kiên, sinh viên ngành cơ điện tử, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, được nhóm bạn rủ đi chơi Vũng Tàu trong mấy ngày tết, nhưng vì rất sợ “con virus đến từ Vũ Hán” nên đã từ chối với lý do “lỡ đâu khách du lịch Trung Quốc cũng đi tắm biển Vũng Tàu thì sao”. Dù chỉ đi loanh quanh vài nơi gần như quán cà phê, đường hoa, nhưng Kiên vẫn không quên bịt khẩu trang mọi lúc mọi nơi. “Cả nhà em đi chơi ai cũng bịt kín, nhiều lúc nhìn buồn cười không chịu được khi đường hoa lãng mạn là vậy mà mặt ai cũng kín mít. Chỉ khi chụp hình mới tháo khẩu trang ra”, Kiên kể.
Lê Thu Ngân, sinh viên năm 4 ngành tâm lý học Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cũng cho hay mình đang "tạm ngưng hẹn hò, tụ tập", chỉ ở nhà xem ti vi và lướt Facebook rồi đợi đến ngày đi học trở lại với hộp khẩu trang đã được chuẩn bị sẵn.

"Hắt xì một cái cả quán nhìn"

Không chỉ vậy, nhiều bạn trẻ rơi vào những tình huống hết sức khôi hài khi đi ra đường. Nguyễn Phương Lan (cán bộ Trường CĐ Công nghệ Thủ Đức) mùng 5 tết ra ngoài ăn phở, do ăn phải miếng ớt cay nên Lan ho vài tiếng, sau đó lại hắt xì. “Mình thấy khách trong quán quay qua nhìn mình cứ như mình đang bị nhiễm corona vậy. Thế là đang muốn ho quá mà phải ráng nhịn để trấn an cả quán”, Lan hài hước.
Trong khi đó Tâm Nguyên, sinh viên năm 3 ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM và bạn cùng lớp vừa bước vào quán cà phê, nói chuyện với nhau bằng tiếng Trung, thì lập tức 3 người ngồi gần đó vội vàng kêu tính tiền với thái độ “cảnh giác” thấy rõ, một người còn nói “người Trung Quốc kìa”. “Em buồn cười quá bèn nói vài câu tiếng Việt nhưng họ vẫn có vẻ e ngại, chắc vẫn nghĩ em có liên quan đến Vũ Hán nên tính tiền xong bước đi rất nhanh”, Nguyên kể.
Nguyên cho rằng sau khi thông tin về viêm phổi Vũ Hán được công bố rộng rãi, rõ ràng tất cả mọi người đều rất lo lắng, hoang mang và có ý thức để phòng chống. “Tuy nhiên, vì quá cảnh giác nên đôi khi khiến người khác bị 'oan', chẳng hạn thấy ai ho, hắt xì là lập tức tránh, thấy người nói tiếng “xủng xoẻng” như tiếng Trung Quốc, thậm chí nhìn giống người Trung Quốc cũng bị e ngại tránh xa. Nếu mà ai có bệnh gì khác mà phải vô bệnh viện có khi cũng bị nghi ngờ bị virus corona luôn quá”, Nguyên chia sẻ một cách khôi hài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.