Bạn trẻ hủy các chuyến đi chơi lễ 30.4, 1.5 để phòng dịch Covid-19

Tấn Đạt
Tấn Đạt
30/04/2021 09:43 GMT+7

Nhiều bạn trẻ ở TP.HCM quyết định hủy các chuyến chơi lễ 30.4 và 1.5 ngay sau khi Bộ Y tế thông báo ghi nhận 45 ca mắc Covid-19 mới.

Ngày 29.4, Bộ Y tế thông báo ghi nhận 45 ca mắc Covid-19 mới, là các bệnh nhân (BN) Covid-19 thứ 2.866 - 2.910 tại Việt Nam, trong đó, có 5 ca lây nhiễm từ 1 ca đã hoàn thành cách ly sau nhập cảnh (5 ở Hà Nam, 1 ở TP.HCM). Trước tình hình đó, nhiều bạn trẻ ở TP.HCM đã hủy các chuyến du lịch trong kỳ nghỉ lễ lần này.

"Hơi tiếc nhưng tốt"

Võ Phi Thành Đạt, cựu sinh viên Học viện Cán bộ TP.HCM, cho biết anh đã “thẳng tay” hủy chuyến du lịch đi Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm vào dịp lễ sau khi biết tin Bộ Y tế xác nhận những ca nhiễm mới.

Nhiều người trẻ quyết định không về quê, hạn chế đi chơi xa trong bối cảnh hiện tại

Ảnh: Tấn Đạt (ảnh minh họa)

"Tôi và người thân gia đình cũng như bạn bè của tôi đã hủy các chuyến đi chơi cùng nhau thay vào đó là vui lễ tại gia ấm cúng. Tuy có hơi tiếc nhưng tôi nghĩ sẽ tốt hơn”, Đạt (23 tuổi) nói.

Cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh

Một số người trẻ như anh Nguyễn Ngọc Long ở Q.3, TP.HCM nhất quyết không về quê ở tỉnh Bến Tre hoặc đi bất kỳ đâu.

“Trước đó, tôi đã lên kế hoạch về quê chơi cùng gia đình từ ngày 30.4 đến 3.5. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chẳng hạn không đi xe khách và chỉ đi xe gắn máy. Tôi định về quê và chỉ ở nhà cùng gia đình, không đi đâu. Tuy nhiên, sau khi biết thông tin về những ca nhiễm mới vào ngày 29.4, tôi quyết định ở lại căn hộ và không về quê”, anh Long cho biết.

Thay vào đó, trong kỳ nghỉ này, anh Long muốn tận dụng thời gian để thư giãn, đọc thêm sách, nấu những bữa cơm ngon và gọi video hỏi thăm người thân gia đình ở quê.
Trong khi đó, Nguyễn Quốc Khắc Huy (25 tuổi), công tác tại Đoàn thanh niên P4, Q.10 (TP.HCM), cho biết mỗi đợt dịch bùng phát gây ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế nên anh luôn hy vọng mọi người luôn đề cao ý thức phòng dịch Covid-19.
“Mọi người hãy chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19, thường xuyên đeo khẩu trang. Nếu các bạn đã có kế hoạch vui chơi trong dịp lễ thì cũng nên hạn chế tụ tập ở nơi đông người, chấp hành đúng quy định 5K của Bộ Y tế và cùng nhau chung tay đẩy lùi dịch bệnh”, Huy nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.