Bạn trẻ hỗ trợ người khó khăn đi 'Siêu thị hạnh phúc 0 đồng' tại TP.HCM

Tấn Đạt
Tấn Đạt
21/04/2020 15:29 GMT+7

Sáng 21.4, 'Siêu thị hạnh phúc 0 đồng' đã chính thức mở cửa tại TP.HCM để phục vụ người dân nghèo, khó khăn trong những ngày dịch Covid-19 .

Sáng 21.4, “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” đã chính thức mở cửa tại số 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.3, TP.HCM, nhiều bạn trẻ cũng đã có mặt để giúp người dân đến đây lấy thực phẩm.

Ngay sau khi mở cửa, đông đảo người dân đã được mua những mặt hàng thiết yếu với giá 0 đồng. Ngay cổng vào, các vị trí đứng chờ được đánh dấu để mọi người lần lượt đo thân nhiệt, rửa tay và nhận hàng… 

Chỉ vài thao tác, Huỳnh Thị Thanh Nhàn, 24 tuổi, quê ở TP. Phan Rang, Ninh Thuận, đã lấy đầy đủ những thực phẩm mà người dân cần. Thanh Nhàn chia sẻ: “Mình cũng hay tham gia các hoạt động thiện nguyện. Làm những công việc này mình thấy vui lắm...”.

Siêu thị cung cấp thực phẩm cho người nghèo và miễn phí với những hóa đơn dưới 100.000 đồng

Ảnh: Tấn Đạt

Công việc chính của Nhàn là tổ chức sự kiện nhưng vì dịch Covid-19 nên cũng gặp rất nhiều khó khăn. “Mùa dịch này ai cũng khó khăn hết. Mình thấy bản thân còn may mắn hơn nhiều người, nhất là những người già, người nghèo - họ không có tiền để ăn nữa. Mình sắp xếp thời gian để đi làm thiện nguyện với mong muốn san sẻ những khó khăn với người khác”.

Tại “Siêu thị hạnh phúc 0 đồng” chứa những kệ hàng gồm gạo, dầu ăn, trứng gà, muối, đường… được đặt ngăn nắp. Tại đây, nhiều người dân được các bạn trẻ hỗ trợ chọn những nhu yếu phẩm cần thiết, tổng giá trị hàng hóa là 100.000 đồng/người.

Cầm trên tay bịch đồ gồm mì tôm, nước mắm..., chú Nguyễn Ngọc Thành, 68 tuổi, làm bảo vệ tại P.4, Q.10, TP.HCM, vui mừng chia sẻ: “Lúc lựa đồ cùng mấy bạn trẻ mà tôi phấn khởi gì đâu. Tôi thấy có siêu thị này là một điều hạnh phúc với người dân khó khăn như chúng tôi...”.

Nhân viên hỗ trợ giúp người dân chọn nhu yếu phẩm phù hợp

Ảnh: Tấn Đạt

Có mặt từ rất sớm để sắp xếp hàng hóa, Nguyễn Thị Thùy Thi, 27 tuổi, làm văn phòng tại Q.2, TP.HCM, cho biết ít nhất mình cũng có góp chút ít công sức hỗ trợ cho những người nghèo người khó khăn. "Lúc mình chọn đồ cho mấy cô chú thấy hạnh phúc lắm, giống như được đi chợ cùng người thân của mình", Thùy Thi tâm sự.

“Hy vọng chương trình này không chỉ giúp đỡ những người nghèo, mà còn lan tỏa ý nghĩa đến cả các bạn trẻ, những người có điều kiện hãy giúp đỡ những người khó khăn hơn mình", chị Nguyễn Thị Hương, 31 tuổi, đại diện công ty Apec Group, tâm sự.

“Siêu thị hạnh phúc 0 đồng" gồm 3 gian hàng chính: Gian hàng lương thực, thực phẩm; gian hàng quần áo và gian hàng sách truyện. Thời gian mở cửa siêu thị từ thứ hai đến thứ bảy, sáng từ 8 giờ 30 đến 11 giờ, chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.