Bạn trẻ ‘hiến kế’ làm bài tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

24/07/2020 12:56 GMT+7

Nắm vững kiến thức, giải nhiều đề thi, tạo tâm lý thoải mái... là những kinh nghiệm được nhiều bạn trẻ chia sẻ trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Ôn tiếng Anh nên ghi ra giấy

Diệp Phạm Phương Uyên, sinh viên chương trình thạc sĩ ngành Báo chí tại Trường ĐH Kansas State (Hoa Kỳ), chia sẻ điều quan trọng nhất trước mỗi kỳ thi là sự tập trung.
Theo Uyên, trong suốt quá trình học tập, Uyên phải học kỹ và ghi nhớ các kiến thức cơ bản của từng môn. Đến trước các kỳ thi quan trọng, việc ôn thi sau đó chỉ là để củng cố lại kiến thức.
Trong những năm học phổ thông, Uyên cho biết đã dành nhiều thời gian tập trung giải đề thi các năm. Mỗi lần làm xong, Uyên xem lại các lỗi sai. Đặc biệt với môn tiếng Anh, Uyên sẽ ghi ra giấy và dán lên tường ở góc học tập. Như vậy sẽ giúp trí não ghi nhớ tốt hơn các từ mới. Với môn xã hội, những năm gần đây đề thường bám thời sự, Diệp Uyên khuyên các bạn trẻ nên đọc báo để biết thêm thông tin.
Còn Lê Thuỵ Ngọc Trân, sinh viên khoa Quan hệ Quốc tế Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, thì cho biết từ đầu năm lớp 12 Trân bị áp lực rất nhiều. Đến kỳ thi đại học Trân có cách học hơi khác với mọi người. Trân không học kiến thức nền, mà bắt tay vào giải đề thi.
Theo Trân, trong lúc giải đề thi cố gắng để bản thân nhớ nhiều kiến thức nhất có thể. Sau khi giải xong một đề, Trân xem lại mình sai ở đâu và rút kinh nghiệm.
Trân chia sẻ thêm, đến gần ngày thi phải để tâm lý lúc nào cũng thoải mái, nhưng không buông lơi bản thân. Hãy chuẩn bị cho mình một tâm lý thật vững, mạnh mẽ và quyết tâm.

Luyện thật nhiều bài tập

Đặng Nguyễn Phương Nam, sinh viên Khoa Quan hệ Quốc tế Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, kể lại câu chuyện năm lớp 12 thực sự là bị khủng hoảng tinh thần. Đó là việc ôn thi, chọn ngành học, song song với việc đấu tranh với ba mẹ để được theo ngành mình muốn...
Nam nói: “Các đề thi đều có những câu phân hóa thí sinh, và không phải một sớm một chiều mà mình có thể làm được các câu này. Vì vậy phải biết thế mạnh của mình và tìm cách phát huy nó, đừng tự gây áp lực lên bản thân”.
Đánh giá thế mạnh của mình về học tập là môn văn và toán lớp 12, Nguyễn Phú Huỳnh Mai, sinh viên năm nhất Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, khuyên các bạn trẻ nên luyện thật nhiều bài tập.
Mai chia sẻ: “Môn toán mình làm thật nhiều bài tập với các dạng đề khác nhau. Làm nhiều là sẽ tự nhớ công thức thôi. Còn môn văn thì mình nắm chắc kiến thức nền trước, sau đó ôn các dạng đề theo giáo viên lưu ý hoặc tham khảo trên mạng. Môn tiếng Anh, lý, hóa, sinh thì lấy đề trắc nghiệm ra làm nhiều cho quen vì không phải là môn thế mạnh của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.