Bạn trẻ gói bánh chưng tặng người nghèo dịp tết

04/02/2016 16:32 GMT+7

Các bạn trẻ thuộc Đoàn thanh niên phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng đã tự tay gói 90 chiếc bánh chưng và làm giò lụa để tặng người nghèo dịp Tết Bính Thân.

Các bạn trẻ thuộc Đoàn thanh niên phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng đã tự tay gói 90 chiếc bánh chưng và làm giò lụa để tặng người nghèo dịp Tết Bính Thân.

Các bạn trẻ phường Lê Lợi gói bánh chưng tặng người nghèo dịp tết - Ảnh: VNKCác bạn trẻ phường Lê Lợi gói bánh chưng tặng người nghèo dịp tết - Ảnh: VNK
Chiều 3.2, trụ sở làm việc của Đảng ủy phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng trở thành nơi các bạn đoàn viên tổ chức gói bánh chưng. Do mặt bằng chật chội nên bàn ghế được xếp lại gọn gàng, bạt trải ra làm chỗ ngồi. Mọi người ngồi quây quần bên những rổ gạo nếp trắng phau, thịt lợn tẩm ướp gia vị. Những chiếc lá dong được rửa sạch và lau khô, đậu xanh nấu chín và nặn thành từng viên xếp trong khay trông thật đẹp mắt.
Người cắt lá dong, người tra gạo, thịt và đậu vào khuôn, rồi gói ghém cẩn thận, tiếng nói cười vui vẻ, ấm áp như một gia đình gói bánh chưng ngày tết. Nhìn những chiếc bánh chưng vuông hình sắc cạnh ít ai nghĩ rằng nó được làm bởi những bạn trẻ đang là học sinh, sinh viên vốn chỉ quen với giấy bút. Em Lê Trung Thành, học sinh lớp 12, trường THPT Thái Phiên, dù đang bị ốm, phải dán cao ở trán nhưng vẫn không bỏ lỡ cơ hội cùng mọi người gói bánh chưng.
Giới trẻ Hải Phòng gói bánh chưng, làm giò tặng người nghèo dịp Tết 6 Các bạn trẻ tự tay nấu bánh chưng trong đêm - Ảnh: TT
Ngồi lau từng chiếc lá dong xanh, Thành cho biết đây là lần đầu tiên tự tay gói bánh chưng. Từ lâu, do bận công việc nên gia đình Thành đã không còn gói bánh chưng dịp tết. “Mọi người nói rằng gói bánh chưng vui và ấm cúng lắm nhưng em không cảm nhận được nên lần này em muốn được trải nghiệm để hiểu về một nét đẹp văn hóa của dân tộc. Hơn nữa, gói bánh để tặng người nghèo là việc ý nghĩa nên em phải tham gia dù sức khỏe không tốt”, Thành chia sẻ.
Chị Hoàng Thị Thu Trang, Bí thư Đoàn thanh niên phường Lê Lợi, cho biết đây là năm thứ 2 tổ chức gói bánh chưng tặng người nghèo trên địa bàn và người vô gia cư sống dịp tết cổ truyền. “Năm nay, chúng tôi đã mua 50 kg gạo nếp, 20 kg thịt lợn, 15 kg đậu xanh, 450 chiếc lá dong... để gói 90 chiếc bánh chưng và tự tay luộc bánh, đem đi tặng cho những người có hoàn cảnh éo le. Ngoài ra, chúng tôi còn nhờ gia đình một bạn đoàn viên chuyên làm giò làm giúp 26 kg giò để tiết kiệm chi phí”, chị Trang cho biết.
Toàn bộ kinh phí thực hiện gói bánh chưng bao gồm khoản tiền hơn 6 triệu đồng quyên góp được từ chương trình nghệ thuật đường phố vào tối 20.12.2015 và hơn 2 triệu đồng tiền bán ve chai góp nhặt trong năm qua. Không chỉ tặng bánh chưng và giò, các bạn trẻ phường Lê Lợi còn quyên góp được 2 tạ gạo để tặng cho 20 hộ gia đình nghèo trong phường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.