Bạn trẻ đến Thảo Cầm Viên mua vé tham quan để thú có thức ăn

23/08/2020 18:50 GMT+7

Dịp cuối tuần, thay vì tìm nơi sang chảnh để vui chơi, nhiều bạn trẻ đã tìm đến Thảo Cầm Viên mua vé ủng hộ vào tham quan để thú có thức ăn.

Rủ bạn bè đếnThảo Cầm Viên để ủng hộ

Do chịu ảnh hưởng  dịch Covid-19, Thảo cầm Viên Sài Gòn gặp không ít khó khăn khi doanh thu không đủ để chăm sóc các loài thú. Vì vậy, công viên bảo tồn động vật – thực vật ở TP.HCM này đã kêu gọi sự ủng hộ, giúp sức từ cộng đồng.
Điều này đã tạo nên một làn sóng chia sẻ, kêu gọi hỗ trợ giúp đỡ của cả cộng đồng. Nhiều bạn trẻ cũng đóng góp vật chất hoặc chí ít cũng viết những lời kêu gọi hỗ trợ Thảo Cầm Viên vượt qua khó khăn trong mùa dịch. Có những bạn trẻ khác thay vì đi chơi ở những nơi xa thì hành động thiết thực hơn là rủ bạn bè, người thân đến Thảo Cầm Viên mua vé để ủng hộ.

Thảo Cầm Viên cuối tuần cũng đông hơn trước

Theo ghi nhận của phóng viên ở Thảo Cầm Viên vào sáng và trưa chủ nhật (23.8), có rất đông bạn trẻ tìm đến đây để tham quan và vui chơi.
Ra về sau một buổi sáng tham quan ở Thảo Cầm Viên, Nguyễn Đắc Kiều Lam (sinh viên Trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM), cho biết đã biết đến thông tin nơi đây gặp nhiều khó khăn. Do vậy, Lam liền rủ bạn của mình thay vì đi chơi xa, uống cà phê vào ngày cuối tuần thì đến Thảo Cầm Viên mua vé ủng hộ. Một phần giúp cho thú nơi đây có thức ăn, phần khác Lam cũng được thư giãn sau một tuần học tập.
Không những vậy, khi tham quan Lam và bạn còn ủng hộ thêm bằng cách mua cà rốt, mía tại các quầy bán của nhân viên để cho lạc đà và voi ăn thêm. Ngoài ra, Lam còn cho biết sau khi về đến nhà sẽ đăng tải hình ảnh các con thú lên trang cá nhân để mọi người biết tình hình hiện tại.

Vào trưa nay (23.8) số lượng bạn trẻ đến Thảo Cầm Viên cũng đông hơn

Mạc Thị Hồng Anh (28 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM) cũng cho biết đã đến để mua vé ủng hộ sau lần nghe tin Thảo Cầm Viên cần hỗ trợ. Hồng Anh cũng dự định sẽ rủ thêm nhiều bạn bè cùng đến. Mặc khác, Hồng Anh sẽ viết thêm lên trang cá nhân của mình với nhiều lớn nhắn kêu gọi mọi người đến Thảo Cầm Viên vui chơi .

Được chụp ảnh "sống ảo" với giá rẻ

Còn Đàm Thị Ngọc Ánh (20 tuổi, ngụ Đường Nguyễn Biểu, Q.5, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi cũng biết thông tin từ báo chí và mạng xã hội nên rủ bạn bè nhưng không ai đi được đành rủ anh em trong nhà đến đây mua vé đi chơi để ủng hộ. Tôi cảm thấy việc đến đây vui chơi mà giúp ít được cho Thảo Cầm Viên thì hay biết mấy. Thay vì đi những nơi khác thì đến đây vừa mát mẻ vừa được xem thú”.

Một số bạn trẻ thích thú khi chụp ảnh thú tại Thảo Cầm Viên

Nguyễn Thị Kiều Trang (27 tuổi, ngụ đường Đinh Bộ Lĩnh, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho rằng từ ngày nghe thông tin nhân viên Thảo Cầm Viên phải giảm lương, phải kêu gọi hỗ trợ để thú có thức ăn, Trang rất ủng hộ. Mỗi cuối tuần Trang đến đây mua vé vào cổng để vừa vui chơi vừa chụp ảnh lại vừa có cơ hội ủng hộ sở thú. Lần nàoTrang cũng đi tìm góc chụp ảnh “sống ảo” nhưng chỉ tốn chi phí 50.000 đồng cho một người.
Trang nói: “Sở thú ở đây có những góc chụp hình đẹp lắm mà ít bạn biết đến.Tại sao lại phải đi đến những nơi đắt tiền để chụp ảnh mà mình không đi vào Thảo Cầm Viên để chụp đẹp lại còn gần gũi với thiên nhiên hơn nữa”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.