Bạn trẻ 'dạo chơi' TP.HCM trên bộ cờ tỷ phú độc đáo

19/05/2020 15:22 GMT+7

Mới đây một bộ cờ tỷ phú độc đáo được nhiều bạn trẻ săn đón. Người chơi trên bộ cờ tỷ phú này sẽ như một cuộc dạo chơi và khám phá khắp các ngõ ngách của TP.HCM đầy màu sắc.

Bộ cờ tỷ phú độc đáo này do nhóm bạn trẻ tại TP.HCM sáng tạo. Với ý tưởng từ những điều bình dị nhất mà các bạn trẻ ở thành phố này thường trải qua hằng ngày như ai cũng sẽ từng "mài mông" trên một chiếc ghế đẩu, khi thì nhâm nhi ly cà phê sáng, lúc chỉ là tán dóc ba chuyện lăng nhăng nơi tiệm cà phê góc đường… Và từ đó, bộ cờ tỷ phú độc đáo tái hiện lại một TP.HCM thu nhỏ ra đời.

Người trẻ sẽ được chu du khắp các ngõ ngách của TP.HCM trên bộ cờ tỷ phú độc đáo này

HOA NỮ

Gói ghém cả thành phố trong một… sải tay

Tác giả của bộ cờ tỷ phú độc đáo này là những bạn trẻ đến từ dự án khởi nghiệp 3 Xu. 3 thành viên sáng lập ra dự án này là Đào Nguyên Thạch Anh, Phan Ái Hồng Trang và Hoàng Thu Trang, tất cả đều là những bạn trẻ và vô cùng yêu thích những sản phẩm thủ công.

Bản đồ TP.HCM với dòng sông Sài Gòn ấn tượng được khắc trên của bộ cờ tỷ phú độc đáo này

THẠCH ANH

Bộ cờ tỷ phú độc đáo với mong muốn giới thiệu và quảng bá về TP.HCM đến du khách, do đó những địa điểm, hàng quán của thành phố đã được các bạn khéo léo đưa vào.

“Một TP.HCM tý hon và thân thương chính là biết bao tâm huyết tụi mình đã thả vào đây. Để làm được bộ cờ này tụi mình mất rất nhiều thời gian và công sức, vì phải làm và thiết kế từng chi tiết một, kể cả những chi tiết rất nhỏ. Chính vì thế, cái quý và độc đáo của bộ cờ tỷ phú này chính là tình cảm và tâm huyết mà tụi mình đã đặt vào”, Thạch Anh chia sẻ.

Những chiếc ghế xinh xắn thay cho những token trên bộ cờ tỷ phú

THẠCH ANH

Cũng theo Thạch Anh một bàn cờ SAIGONOPOLY (tên của bộ cờ) gói ghém cả TP.HCM trong…một sải tay. Và bộ cờ này bao gồm 1 bàn cờ bằng gỗ in hình bản đồ TP.HCM khắc chìm, có 4 miếng được ráp với nhau bằng nam châm, và 8 chiếc ghế đẩu tí hon chính là vốn liếng đầu tiên trên bước đường “lập nghiệp” của những bạn trẻ khi chơi cờ. Rồi đòn gánh, xe đẩy, cửa tiệm, nhà hàng sẽ dần xuất hiện cùng với những bài học về đầu tư, tài chính ngày càng được nâng cấp. Thẻ bài thì gồm các quán quen, địa chỉ thân thuộc, những tình huống oái oăm hay những cơ hội từ trên trời rơi xuống dành cho người chơi.

Bạn trẻ chơi cờ sẽ "lập nghiệp" theo từng cấp bậc từ những quang gánh đến xe đẩy rồi cửa tiệm, nhà hàng

THẠCH ANH

“Bạn sẽ thấy cả một TP.HCM được gói gọn trong bàn cờ gỗ này. Từ những con đường, góc phố quen thuộc tới những địa điểm, quán ăn, cửa tiệm… từ bình dân cho tới sang trọng. Thay vì những chiếc token (huy hiệu) thông thường, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh mấy chiếc ghế đẩu đáng yêu, tưởng tượng nôm na như là việc những người chơi sẽ xách ghế đẩu đi khắp nơi, gặp chỗ nào vui thì dừng chân ngồi lại gặm ổ bánh mì, rồi bắt đầu nghĩ coi chốn này mà bắt tay vào làm giàu thì sao”, Thạch Anh chia sẻ với những lời giới thiệu ấn tượng về bộ cờ tỷ phú độc đáo.

Trên những thẻ bài các bạn cũng giới thiệu cặn kẽ về từng điểm đến ở TP.HCM

THẠCH ANH

Rồi cô nàng nói tiếp: “Điều khiến mình thấy bộ cờ rất dễ thương và gần gũi bởi vì bạn sẽ có cảm giác mình thực sự được chu du trên mọi ngóc ngách của những con đường TP.HCM, ghé thăm những tiệm ăn, cửa hàng mà mình chắc là ai từng sinh sống và làm việc ở đây sẽ ít nhất một lần có những trải nghiệm với một trong những địa điểm này”.

Khởi nghiệp từ… đồng nát 3 Xu

Trong bộ cờ các bạn nhắc đến 22 địa điểm nổi tiếng và quen thuộc tại TP.HCM như Hồ Con Rùa, Bưu điện Thành phố, Phố Tây Bùi Viện, chợ Bến Thành, Bến xe miền Tây, Bến xe miền Đông, Bến xe Công viên 23.9, bến xe buýt trên sông… và rất nhiều điểm ăn uống nổi tiếng tại TP.HCM.

Để làm được bộ cờ này các bạn mất thời gian 1 năm, nên khi bộ cờ vừa “ra lò” đã ngay lập tức nhận được sự đón nhận của các bạn trẻ.

Bộ cờ đang được các bạn trẻ săn đón

HOA NỮ

Theo Thạch Anh để làm được bộ cờ này đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn rất cao. Đó cũng là yêu cầu quan trọng nhất của những bạn trẻ theo nghề làm các mặt hàng thủ công như nhóm 3 Xu của Thạch Anh.

Lý giải về cái tên 3 Xu này, Thạch Anh cho biết ngay từ đầu là lấy ý tưởng từ những món đồng nát 3 Xu, vì xuất phát điểm của các bạn là toàn lấy những món đồ đồng nát mà mọi người không xài nữa rồi về sáng chế lại thành những thứ hay hay để bán.

Kể về câu chuyện khởi nghiệp với đồng nát 3 Xu, Thạch Anh cho biết trước đây cô nàng học về quản trị bệnh viện do bố là bác sĩ nên muốn con học liên quan về bệnh viện và bác sĩ. Nhưng mẹ của Thạch Anh là họa sĩ nên nhà có 3 người con mà không ai theo nghề của bố. Chị Thạch Anh thì theo học mỹ thuật, em học kiến trúc, còn bản thân Thạch Anh thì sau khi học 4 năm về quản trị bệnh viện, cô nàng không đi làm mà học thêm một khóa chuyên về thiết kế 2 năm nữa. Sau đó, Thạch Anh cũng đi làm ở một công ty nhưng thấy không phù hợp vì chỉ thích làm những món đồ mà mình tự làm nên nghỉ việc và tiếp tục hành trình tự mày mò thiết kế và gia công đồ mang đi bán ở các phiên chợ.

Thạch Anh chịu trách nhiệm chính về lên ý tưởng và thiết kế

HOA NỮ

“Từ thời còn sinh viên, mình cùng một người bạn đã nhặt những món đồ đồng nát về để chế thành những cái hay hay rồi bán. Lúc đó tụi mình hay làm quà tặng bằng hộp diêm, và cứ cuối tuần lại mang ra các phiên chợ để bán. Sau này, khi biết người nước ngoài họ rất thích những sản phẩm handmade thế này, nên 2 đứa kết hợp với một bạn bên Mỹ và gửi hàng sang bán. Từ đó 3 Xu mới đi ra các nước khác”, Thạch Anh nhớ lại.

Thạch Anh hy vọng những sản phẩm bằng chính tất cả tâm huyết của các thành viên trong nhóm sẽ luôn nhận được sự ủng hộ của bạn trẻ

HOA NỮ

Đến năm 2017 thì các bạn chính thức thành lập Công ty 3 Xu để khởi nghiệp với những món quà handmade dễ thương. Ngoài bộ cờ tỷ phú độc đáo này, các bạn còn làm đa dạng các mặt hàng quà tặng handmade khác như thiệp hộp diêm, bookmark gỗ nam châm, bao da airpods case, pin gỗ, passport cover, móc khoá, lót ly đĩa than...Tất cả những sản phẩm của nhóm Thạch Anh đều rất độc đáo, trẻ trung và nắm được thị hiếu của khách hàng trẻ hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.