Bạn trẻ Đà Nẵng đến nhà hướng dẫn người dân khai báo y tế phòng Covid-19

Huy Đạt
Huy Đạt
29/03/2020 21:06 GMT+7

Nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid-19, hàng ngàn đoàn viên thanh niên TP.Đà Nẵng đã đến tận nhà để tuyên truyền, hướng dẫn người dân khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngoài những chương trình tính nguyện xuyên đêm hỗ trợ tại các chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ ra vào trung tâm TP.Đà Nẵng, những ngày qua các đoàn viên thanh niên tại TP.Đà Nẵng đã trực tiếp đến tận nhà, hướng dẫn người dân khai báo y tế tự nguyện toàn dân.
Theo thông tin từ Thành Đoàn Đà Nẵng, trong những ngày qua các đoàn viên thanh niên trên địa bàn TP tất cả đều tham gia khai báo y tế, tuyên truyền cho người thân và bạn bè cùng khai báo y tế tự nguyện toàn dân. Đặc biệt, thông qua ứng dụng NCOVI, các bạn trẻ đã đến tận nhà để hướng dẫn cho những người thuộc diện người già, người khuyết tật, cá nhân yếu thế… thực hiện khai báo y tế nhằm chủ động khai báo sức khỏe, cung cấp thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid-19 với cơ quan y tế.

Đoàn viên cơ sở đến tận nhà hướng dẫn người dân khai báo y tế

Theo Thành Đoàn Đà Nẵng, các đoàn viên cơ sở sẽ tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại địa phương và sẵn sàng hỗ trợ người dân về mọi mặt phòng, chống dịch Covid-19. Cũng trong đợt này, các đoàn viên thanh niên đã ra quân lắp đặt bảng thông báo, hướng dẫn phòng ngừa dịch bệnh và kèm theo dung dịch khán khuẩn tại nơi công cộng để người dân thường xuyên sử dụng.

Lắp đặt bảng thông báo, hướng dẫn kèm theo dung dịch khán khuẩn để người dân sử dụng phòng dịch bệnh Covid-19

Cũng trong sáng nay (29.3), Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với công ty CP Đối Tác Chân Thật và Câu lạc bộ Chuyến xe yêu thương đã tổ chức chương trình “Yêu thương mùa Covid-19”. Ban tổ chức đã đến thăm hỏi và trao tặng 6.000 khẩu trang y tế cho các chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại cửa ngõ ra vào trung tâm TP.Đà Nẵng.

Chương trình "Yêu thương mùa Covid-19" trao tặng 6.000 khẩu trang y tế tại các chốt kiểm soát dịch ở Đà Nẵng

HUY ĐẠT

Được biết, chương trình “Yêu thương mùa  Covid-19" diễn ra xuyên suốt từ ngày 27.3 đến ngày 5.4; trao tặng khẩu trang y tế, nước diệt khuẩn phòng virus Corona tại các tỉnh thành như: TP.HCM, Phú Yên, Đà Nẵng, Thừa Thiên -Huế, Quảng Trị, Thanh Hoá, Hải Phòng, Hà Giang, Yên Bái, Hà Nội.
Chương trình dự kiến sẽ trao hơn 5.000 khẩu trang y tế cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế vào ngày mai 30.3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.