Bạn trẻ chung tay mang Tết Trung thu đến trẻ em nghèo

16/09/2020 18:48 GMT+7

Đến hẹn lại lên, những bạn trẻ lại tình nguyện lại chuẩn bị 'xách ba lô' lên đường chung tay mang những phần quà đến trẻ em nghèo nhân mùa trung thu sắp đến.

"Muốn các bé cơ nhỡ có mùa trung thu trọn vẹn"

Cũng như mọi năm, khi gần đến Tết Trung thu bạn Nguyễn Đăng Khoa (Ban điều phối STEP) cùng bạn bè lại trăn trở, muốn làm gì đó cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Thế là chương trình Vầng trăng yêu thương ra đời nhằm mục đích giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, có mùa trung thu thật trọn vẹn, ý nghĩa.
Khoa cho biết, ban đầu nhóm STEP gặp nhau họp bàn cho chương trình trung thu từ giữa tháng 7. Ai nấy cũng nôn nao lên kế hoạch làm đêm nhạc gây quỹ, tổ chức tiệc ăn chay, vận động cho trẻ em. Khi mọi người đang hừng hực khí thế, liên hệ các bên xong, thì gần cuối tháng 7 dịch Covid-19 đến, mọi kế hoạch gây quỹ đều tạm dừng hết.

Bạn trẻ tình nguyện tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em dịp trung thu

Mai La

Ngày 7.8, nhóm quyết định vẫn tổ chức gây quỹ trước, vì không thể chờ mãi được, điều lạ nhất từ trước đến giờ là mọi cuộc họp đều diễn ra trực tuyến. Sau khi bàn bạc thống nhất, nhóm quyết định chỉ làm gần TP.HCM, chứ không làm ở các tỉnh xa, miền trung được. Lúc này, Khoa cùng các bạn đã động viên mọi người trong nhóm, để mỗi người một việc, cùng chung tay, vận động kêu gọi trên mạng xã hội.
Mỗi người một ít vì cái tết thiếu nhi ngập tràn tiếng cười cho các em. Bạn Tú Linh tỉ mỉ, cắt ghép từng đoạn nhạc, chèn chữ vào video clip, sửa đi sửa lại để mọi người có không khí trung thu, bạn Oanh thiết kế khung hình. Và sau đó nhóm cũng gây quỹ được gần đủ cho cả chương trình, dự kiến ngày 27.9 nhóm của Khoa sẽ tổ chức trung thu.
“Mình mong muốn các bé cơ nhỡ có một mùa trung thu trọn vẹn, muốn thấy được nụ cười hồn nhiên vui vẻ lẫn hạnh phúc của các bé. Hy vọng những ký ức tuổi thơ sẽ mãi đọng lại trong mỗi người chúng ta, nhớ về mùa trung thu vui nhộn, không chỉ cho các bé, mà còn cho cả người lớn chúng mình”, Khoa chia sẻ.
Tú Linh nói tiếp: “Sau này các bé cũng nhớ lại tuổi thơ của mình có quà trung thu, cũng được rước đèn ông sao, cũng hát ca líu lo dưới ánh sao, như cùng chơi với chị Hằng, chú Cuội,…”.
Còn cô gái Lồ Thị Mùi (27 tuổi, ngụ P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM) và nhóm bạn lại lên kế hoạch chuẩn bị cho một mùa trung thu tình nguyện ở vùng sâu - vùng xa. Từ nhiều tuần qua, nhóm bạn Mùi đã tự tìm điểm đến, liên hệ với chính quyền địa phương ở một xã vùng sâu thuộc H.Đắk Glong (Đắk Nông). Nhóm của Mùi chỉ gồm 5 thành viên, mỗi người chung tay phân bổ mỗi công việc khác nhau. Từ lên ý tưởng, vận động quyên góp đến tìm kiếm tài trợ.

Những vùng sâu vùng xa thường là những điểm đến của bạn trẻ tình nguyện

Mùi chia sẻ mỗi năm trung thu lại nhớ đến các em nhỏ. Do vậy nhóm Mùi bàn bạc kỹ càng về lịch trình và dự tính sẽ khởi hành vào đầu tháng 10 năm nay. Tuy vậy, để có kinh phí tổ chức Mùi và bạn bè gom góp, kêu gọi thêm từ bên ngoài. Cộng thêm những bạn tình nguyện viên nhiệt tình hỗ trợ. Tổng cộng cũng lên tới 30 bạn cùng tham gia.
Công việc thiện nguyện này với Mùi như một sự thể hiện trách nhiệm của người trẻ với xã hội. Nhất là những trẻ em nghèo ở nơi xa xôi. Những món quà tuy nhỏ như chiếc bánh trung thu, lồng đèn, hoặc đồ chơi nhưng được các bạn mang từ miền xuôi mang lên tận nơi để trao cho các em.
“Với các em ở vùng cao thì trung thu là niềm vui khi các em được nghe hát, nhảy, chơi và được thưởng những món quà bé nhỏ”, Mùi kể lại.
Bán bánh kiếm tiền làm tình nguyện
Khác với những nhóm bạn làm tình nguyện khác, cũng từ đầu tháng 9 vừa qua nhóm của bạn trẻ Nguyễn Hồng cũng náo nức muốn mang niềm vui đến trẻ em nghèo. Năm nay cũng là năm thứ 4 Hồng đứng ra thành lập nhóm để vui trung thu cùng trẻ em. Dự tính nhóm của Hồng sẽ đến một xã ở nghèo tỉnh Bình Thuận với hơn 500 em nhỏ và người dân tại đó.
Để làm được chương trình, ban đầu Hồng đăng tin lên mạng xã hội tìm kiếm tình nguyện viên đồng hành. Sau đó tìm kiếm tài trợ từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu không đủ kinh phí Hồng cùng bạn bè tìm cách bán bánh, hàng qua mạng lấy tiền lời bù vào kinh phí làm quà tặng trẻ em. Không những vậy, tự tay Hồng gói đồ rồi chạy xe mang đi giao hàng cho những người ủng hộ.

Nhiều bạn trẻ cho biết mang niềm vui đến với các trẻ em nghèo mùa trung thu cũng là niềm vui của chính mình

Mai La

“Năm nào cũng vậy, để tiết kiệm tiền cho nhóm nên tôi toàn đi mua lồng đèn sớm. Và nhiều năm đều mua đúng một chỗ vì cô chủ đã quen và để giá rất rẻ. Ngoài ra, tôi còn bán hàng gây quỹ cho chương trình. Những món đồ chỉ từ 15.000 đồng nhưng với tôi đó là toàn bộ tiền lời dành cho các em nhỏ. Đặc biệt là học bỗng cho học sinh nghèo ở vùng núi xa xôi”, Hồng chia sẻ.
Theo kế hoạch nhóm của Hồng sẽ di chuyển bằng xe khách và chở theo những phần quà là bánh trung thu và nhiều hiện vật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.