Bạn trẻ bán bảo hiểm xe máy kiếm thêm thu nhập

18/05/2020 21:23 GMT+7

Trong những ngày gần đây trước thông tin CSGT ra quân đợt cao điểm tổng kiểm soát phương tiện, nhiều bạn trẻ đã bán bảo hiểm xe máy kiếm thêm thu nhập.

'Không ép doanh số nên bán cũng dễ'

Nhiều ngày gần đây một số con đường ở TP.HCM như Xa lộ Hà Nội, đường Mai Chí Thọ (Q.2), đường 3.2, Lý Thái Tổ (Q.10)... trở nên tấp nập bởi những người bán bảo hiểm xe máy. Đa phần những người đứng bán là các bạn trẻ, sinh viên các trường đại học.

Công việc bán bảo hiểm gần đây thú hút được nhiều sinh viên tham gia

Ghi nhận của chúng tôi trên đoạn đường 3.2 tấp nập người qua lại, những bạn trẻ thi nhau rao bán, liên tục ghi phiếu bảo hiểm cho những người đến mua. Chỉ cần tấm bảng hiệu, tay cầm viết và xấp bảo hiểm là trở thành điểm bán.
Hoàng Trường, sinh viên năm nhất Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết đây là lần đầu tiên ra ngoài đi làm thêm. Trường bán đã được 3 ngày, bán từ sáng đến chiều tối. Theo Trường, khoản thù lao sẽ tùy thuộc vào số phiếu bán ra được mỗi ngày. Người của công ty chuẩn bị hết mọi thứ, Trường chỉ việc lấy phiếu, bảng hiệu rồi chọn chỗ trên đường và đứng bán. Trước khi bán, Trường được học một khóa ngắn hạn rồi ra đường tư vấn.
“Tôi làm để kiếm thêm thu nhập thôi, làm thời gian ngắn rồi nghỉ. Thu nhập cũng ổn, một ngày tôi kiếm được từ 200.000 đến 300.000 đồng. Bán một tuần cũng đủ tiền trả tiền trọ một tháng rồi”, Trường kể.
Còn tại đường Mai Chí Thọ, Hồng và Trang (nhân vật xin được đổi tên) cựu sinh viên ngành Ngôn ngữ học, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cho biết đây là ngày đầu bước ra đường bán bảo hiểm xe máy.
Ngồi trốn nắng bên lề đường Mai Chí Thọ, Hồng và Trang đến nhận việc bán bảo hiểm từ 10 giờ sáng đến 17 giờ chiều từ một người quen trên mạng xã hội. Hễ ai chạy xe đến mua Hồng và Trang nhanh chân tư vấn và viết phiếu bán bảo hiểm cho khách hàng. Tuy là ngày đầu nhưng 2 cô gái bán cũng được gần 40 hợp đồng bảo hiểm. Mỗi buổi bán sẽ được nhận 25.000 đồng/giờ, kèm theo khoản thưởng 50.000 đồng nếu bán trên 20 hợp đồng trong ngày. Sau mỗi ngày bán, 2 cô gái sẽ được lãnh tiền trọn trong ngày bán đó.

Theo nhiều sinh viên, việc bán bảo hiểm khá dễ dàng

“Chúng tôi làm để kiếm thêm thu nhập là chính. Thú thật tôi cũng không biết bán hay tư vấn gì đâu. Cứ ai đến hỏi mua là viết bán thôi. Cái nữa là không ép buộc thời gian, không ép doanh số nên bán cũng dễ”, Hồng và Trang chia sẻ.

Đội nắng bán cả ngày

“Bán cực lắm, tôi ngồi nắng cả ngày. Hứng trọn nắng sáng nắng chiều và cả buổi trưa nữa. Có khi ngồi mà buồn ngủ luôn. Dưỡng da cho đã rồi ra ngồi nắng thì tiền chắc cũng không bù lại được. Mà tôi làm giúp cho người quen vài ngày. Mục đích cũng kiếm thêm tiền một chút”, Huỳnh Thị Thanh Thảo, sinh viên năm 3 Trường ĐH Nông lâm TP.HCM, nói.
Thảo cho biết thêm tranh thủ những ngày được nghỉ, Thảo ra ngồi bán. Thảo đã bán được 3 ngày tại Xa lộ Hà Nội. Công việc bán không bắt buộc thời gian, dễ làm nên Thảo thoải mái được phần nào. Tuy vậy, Thảo thừa nhận chỉ biết đứng bán khi khách có yêu cầu. Còn những vấn đề sâu hơn về bảo hiểm Thảo cũng đành “bó tay”. Đối với Thảo công việc này mang lại mức thu nhập không tệ. “Việc làm này chỉ là thời vụ, sáng giờ tôi bán cũng được 30 cái hợp đồng rồi”, Thảo cho hay.

Ở một số nơi, bạn trẻ phải bán trong điều kiện nắng nóng

Cùng bán tại Xa lộ Hà Nội, Huỳnh Thị Mỹ Linh, sinh viên năm 3, Trường ĐH Nông Lâm, cũng đội nắng bán bảo hiểm cả ngày. Tuy nhiên, đây là ngày đầu Linh xuống đường đứng bán giúp một người bạn bận đi học. Ngược lại, ngày Linh đi học bạn sẽ ra bán thay phiên với nhau. Ngày đầu Linh bán được vài triệu tiền bảo hiểm nhưng chỉ nhận được khoản thù lao khoảng 350.000 đồng/ngày. Linh cho rằng, công việc này như những việc làm thời vụ khác, thu nhập đáp ứng được cuộc sống thì vui vẻ làm.

CSGT kiểm tra không cần lỗi: Thiếu giấy tờ xe phạt bao nhiêu?

Tương tự, Hồ Ngọc Thứ (28 tuổi, ngụ đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM) bán bảo hiểm xe máy trên đường Lý Thái Tổ (Q.10, TP.HCM). “Nhờ lúc cao điểm an toàn giao thông, mọi người mua bảo hiểm nhiều hơn, có ngày tôi kiếm được 600.000 đồng tiền lời bán được. Đang mùa khó khăn có tiền ra vào cũng mừng”, Thứ chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.