Bán thực phẩm bình ổn giá đến tận nơi cho bà con

05/08/2021 17:07 GMT+7

Dịch bệnh kéo dài, hàng thực phẩm tươi, sạch khan hiếm, nên có những bạn trẻ nghĩ cách đưa thực phẩm bình ổn giá đến tận nơi cho bà con, thay vì để bà con phải ra ngoài đi siêu thị, chợ truyền thống trong giai đoạn này dễ bị nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 .

Lý Thủy Toàn, 22 tuổi (ngụ tại P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM) cho biết những ngày giãn cách này nếu như ngồi yên một chỗ thì vừa buồn chán, lại có nguy cơ... đói, nên chàng trai này đã vắt óc suy nghĩ cách vừa kiếm thu nhập, vừa giúp bà con có thực phẩm tươi, sạch giá cả bình ổn. Nhận thấy nhu cầu mua hàng trực tuyến tăng đột biết do người dân không được ra ngoài, các siêu thị lại quá tải và chưa chắc đã có đủ đồ để giao, Toàn đã quyết định trở thành ‘doanh nhân’ hải sản.

Lý Thuỷ Toàn, chàng trai bán hải sản

Không ngồi yên than khó khăn

"Mình bắt đầu bán hải sản từ tháng 7, với đủ loại tôm, cua, cá, ốc. Gia đình mình ở Bến Tre có nguồn hải sản tươi ngon nên nguồn cung khá thuận lợi", Toàn cho biết.
Mỗi ngày Toàn đều lên trang Facebook cá nhân và các group buôn bán để rao những mặt hàng sắp được vận chuyển về từ Bến Tre với những hình ảnh cá, cua, ốc... tươi ngon. Khách hàng của Thủy chủ yếu ở trong quận hoặc các quận lân cận như Tân Bình, Bình Tân, 5, 6, rất tiện để giao hàng. 

Nho móng tay Ngô Thị Thi Thi bán tươi ngon nên được nhiều người mua

THI THI

Trong khi đó, Ngô Thị Thi Thi, ngụ tại block A, chung cư Phú Thạnh, Q.Tân Phú, kể: "Mình quyết định tìm các mặt hàng thực phẩm tươi, sạch, ngon để bán cho bà con ngay trong chung cư, bà con vừa đỡ phải đi siêu thị dễ bị nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19".
Quê chồng của Thi ở Quảng Ngãi, ngay vùng biển nên nguồn hàng hải sản luôn có sẵn và tươi ngon. Thịt heo và đậu hũ thì có mối ở ngay TP.HCM, nho thì từ người bà con ở Ninh Thuận gửi vô... Khách của Thi ở ngay trong block và các block lân cận nên việc giao rất thuận lợi. Khi nguồn hàng về, Thi chỉ cần phân theo đơn rồi ship tới từng lầu...

Vừa bán hàng vừa tặng thêm

Ngô Hải Phong, 28 tuổi, ngụ tại P.14, Q.Tân Bình, cũng đang bán hải sản trong những ngày giãn cách này, cho biết Phong một người bạn quê ở Quảng Ngãi, nhập tôm, mực, cá, về bán. "Thật thà và có tâm" là phương châm bán hàng của Lý Thủy Toàn. Toàn cho rằng trong điểm dịch bệnh ai cũng khó khăn, mình đã bán giá phải chăng, lại hay cân dư cho khách và tặng kèm những thực phẩm khác như: chanh, xã, tắc nên khách rất hài lòng. Không chỉ vậy, Toàn còn tận tình hướng dẫn khách cách chế biến sao cho món ăn đạt được mùi vị thơm ngon nhất.

Tôm Bến Tre tươi ngon của Toàn

THỦY TOÀN

"Cách để mình giữ chân khách hàng đó là sự chân thành, thật thà và bán hàng có tâm. Thực phẩm ngày nào ngon hay dở mình đều nói rõ. Mình sợ nhất rơi vào tình huống trong quá trình shipper đi giao xa, do nắng nôi hoặc thời gian kéo dài nên hàng hoá bảo quản không được tốt, khi đến nơi người nhận thì hàng không còn được tươi nữa. Khách sẽ than phiền hoặc chê trách, lúc đó mình rất buồn vì sợ khách nói mình lừa. Nên đó là lý do mình luôn trao đổi với khách qua tin nhắn để nhận phản hồi và tìm cách khắc phục. Cũng may tình huống đó cũng ít xảy ra", Toàn cho hay.
Từ ngày chịu khó bán thực phẩm trực tuyến, Thi cho biết "Mình tự nhủ phải tử tế, uy tín, lựa đồ tươi ngon, đảm bảo chất lượng thì khách sẽ không bao giờ bỏ mình. Đặt biệt mùa dịch thực phẩm tươi ngon sẽ tiếp thêm năng lượng cho mọi người để sớm vượt qua dịch bệnh", Thi bày tỏ.
 

Chả giò của cô sinh viên Thu Nhàn

THU NHÀN

Còn Nguyễn Thu Nhàn, sinh viên năm cuối Trường ĐH Sài Gòn, ngụ tại Chung cư Khang Phú, Q.Tân Phú, lại tự làm chả giò để bán cho cư dân ngay trong chung cư mình. Nhàn đặt mua thịt heo nóng, tôm, trứng, các đồ phụ kiện khác như mọc nhĩ, khoai môn, cà rốt, hành, miến... cũng do người trong chung cư bán, rồi tự cuốn chả giò.
Có hôm bán được cả trăm chả giò. "Những ngày giãn cách, ở nhà buồn quá em tự nghĩ ra việc bán hàng thực phẩm thay thế các món ăn khác. Bà con ăn thịt cá nhiều cũng chán, muốn đổi vị nên rất thích chả giò em làm", Nhàn hào hứng nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.