Bạn làm gì trong ngày cuối năm?

31/12/2017 17:14 GMT+7

Ngày cuối năm, nhiều bạn trẻ đã thực hiện những kế hoạch còn dang dở trong năm cũ của mình. Có bạn đi chụp ảnh, đi du lịch cùng bạn bè, cũng có bạn về quê sum vầy cùng gia đình.

“Làm bộ ảnh chào đón năm mới”

Chỉ cần dạo một vòng quanh khu nhà thờ Đức Bà, đường sách Nguyễn Văn Bình,…không khó để bắt gặp những tà áo dài thướt tha của những bạn gái trẻ. Họ xuống phố với mong muốn lưu lại những tấm ảnh vào ngày đặc biệt này.

Nhiều cô gái trẻ chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc của năm cũ ẢNH: NỮ VƯƠNG 

“Cả năm bận rộn với công việc, nhân tiện ngày lễ mình muốn làm bộ ảnh để tổng kết năm cũ cũng như chào đón năm mới. Giờ đang nghĩ cái “caption” gì thật ý nghĩa cho bộ ảnh này đây. Tối nay mình sẽ đăng Facebook để tổng kết”, Lệ Thu (Q.10, TP.HCM) chụp hình tại Bưu điện TP.HCM, chia sẻ.

Cầm trên tay những cành hoa mai vàng xinh xắn, trong tà áo dài đỏ tươi, Mai Thị Thu Nguyệt (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) cho hay: “Thấy bạn bè đăng Facebook với ảnh áo dài đẹp quá nên em cũng muốn làm một bộ ảnh. Em nhờ đứa bạn của em chụp từ sáng đến giờ chắc cũng được kha khá hình rồi. Trời cuối năm nắng đẹp nữa, chụp ảnh là hợp lý nhất luôn. Mai ngày đầu năm, em sẽ có bộ ảnh để chào đón năm mới”.

Đi những nơi mình muốn, làm những điều còn dang dỡ

Dịp cuối năm, nhiều bạn trẻ ở TP.HCM đã rục rịch chuẩn bị cho những chuyến đi. “Năm nay dự định của mình là đi Đà Lạt nhưng chưa có thời gian để đi. Mặc dù từ TP.HCM lên Đà Lạt cũng không mất nhiều thời gian lắm nhưng vì công việc mà tụi mình không thống nhất được ngày đi. Chính vì thế ngày cuối năm này phải đi để không còn mang nợ đến năm sau”, Phạm Thị Thương (Q.Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ.

Cùng bạn bè dạo phố cuối năm cũng là lựa chọn của nhiều bạn trẻ ẢNH: NỮ VƯƠNG 

Thế là, 9 giờ sáng nay, Thương và nhóm bạn của mình đã khởi hành đi Đà Lạt và các bạn sẽ đón năm mới cùng nhau ở thành phố ngàn hoa.

Cũng giống nhóm của Thương, nhóm của Lê Tấn Anh (sinh viên Trường ĐH Văn Lang TP.HCM) sáng nay cũng xuất phát về huyện Cần Giờ để làm một chuyến dã ngoại ngày cuối năm.

“Cuối năm rồi, phải đi hết những nơi mình muốn đi, làm những điều mình muốn làm. Giờ tụi mình đang ở Cần Giờ và tối nay sẽ vào thành phố xem bắn pháo hoa đón năm mới”.

Viết “status” tổng kết năm

“Hôm nay chắc chắn mình sẽ đi chơi cho 'thả ga' nhưng tối về sẽ dành thời gian ngồi viết status để tổng kết năm nay. Một năm bao giờ cũng có những thăng trầm, những điều đáng để mình nhìn lại. Ngày xưa hay viết nhật ký, còn bây giờ lại có thói quen chia sẻ lên Facebook để bạn bè cùng bình luận 'chém gió' cho vui”, Nguyễn Ngọc Trà My (ngụ Q.3, TP.HCM) đang ngồi đàn hát cùng nhóm bạn tại công viên nhà thờ Đức Bà, nói.

Còn cô nàng Phan Thị Thu (sinh viên Trường ĐH Khoa học Huế) thì ngắn gọn: “Em sẽ viết status tổng kết năm để ngày này năm sau Facebook nhắc lại sự kiện này”.

Về với gia đình

 Và cũng không ít bạn trẻ thích quây quần bên gia đình.

“Ngày cuối cùng của năm, từ sáng giờ tôi muốn tìm một nơi nào đó thật yên tỉnh ở Sài Gòn hoa lệ này, để chiêm nghiệm lại những được mất của một năm qua. Có thể sẽ là một quán cà phê nào đó mở những dòng nhạc du dương để con người mình trầm hơn, cũng có thể là một dòng sông nào đó để cảm thấy yên bình. Rồi đến tối, sẽ về nhà quây quần bên mâm cơm cùng gia đình, để cuộc sống ấm áp hơn. Ngay khoảnh khắc giao thừa thì tôi lại ngồi vào bàn để viết nhật ký hoài niệm về những gì đã qua”, Minh Triệu (22 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM).

Những bạn trẻ xuống phố ẢNH: NỮ VƯƠNG

Lê Thị Kiều Nhi (sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM) tranh thủ trở về quê Đồng Nai cùng gia đình chào đón năm mới. Nhi chia sẻ: “Dù là tết Tây nhưng cảm giác của những sinh viên xa nhà khi đi ngoài phố nghe những bài nhạc xuân từ các hàng quán phát lên, rồi nhà nhà chở con cái đi dạo phố, tự nhiên em cũng thèm cảm giác được đón năm mới cùng gia đình. May là quê em gần TP.HCM nên còn có cơ hội, chứ nhiều đứa bạn của em cũng mong muốn được ở bên gia đình nhưng phải chờ đến tết âm lịch nghỉ dài ngày hơn mới về được”.

Đúng như Nhi nói, nhiều bạn trẻ cũng mong muốn được về với gia đình nhưng vì số ngày nghỉ không nhiều mà quê lại xa nên đành chịu.

“Tối nay em sẽ gọi điện về nhà chỉ để nghe giọng của ba mẹ trước thềm năm mới, cho vơi bớt cảm giác nhớ nhà. Ước gì bây giờ em được ở nhà để được ăn bữa cơm cuối năm bên gia đình”, Nguyễn Thị Mai Anh (sinh viên Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng) tâm sự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.