Bạn làm gì trong ngày 8.3?

Lê Thanh
Lê Thanh
08/03/2019 10:07 GMT+7

Những dòng tin nhắn yêu thương, món quà đơn sơ, bữa ăn đơn giản thuở nào... sẽ được người chồng, người yêu, người con chuẩn bị gửi đến những người thân yêu của mình trong ngày 8.3, với mong muốn làm cho họ được hạnh phúc hơn.

Những dòng tin nhắn gửi mẹ

Đang ở một đất nước xa xôi nhưng tình cảm của người con cũng dành cho mẹ rất đặc biệt vào ngày 8.3. Lê Huy Bình, du học sinh của Trường ĐH Glasgow (Anh), bộc bạch: “Hồi còn ở VN, mỗi lần đến ngày 8.3 mình hay phụ mẹ làm việc này việc kia. Nhưng ngày 8.3 năm nay mình ở xa quá nên không thể làm những chuyện như thế cho mẹ được. Thay vào đó, mình sẽ viết những dòng tin nhắn thật dài với nội dung nhớ thương gửi qua Zalo cho mẹ và chúc mẹ luôn vui vẻ, khỏe mạnh. Với mình, từ ngày đi học xa nhà càng cảm thấy thương mẹ nhiều hơn. Chỉ mong sau này có cơ hội đưa mẹ đi đây đi đó để bù đắp lại tình yêu thương của mẹ dành cho mình”. 

Làm gỏi mít non với tôm thịt đãi vợ

Anh Huỳnh Duy Phương, Giám đốc Công ty TNHH Kim Bình Long, Q.Gò Vấp (TP.HCM), chuyên cung cấp vật liệu xây dựng, chia sẻ: “Mình xuất phát từ gia đình nông dân khó khăn nên đã biết đi chợ và nấu ăn cho cả nhà ngay từ hồi còn học cấp hai. Nhưng từ khi lập gia đình, do bận rộn với công việc mỗi ngày nên dường như chuyện nhà cửa, bếp núc mình giao phó cho vợ.
Hằng ngày, bà xã nấu món gì thì mình ăn món đó. Giờ anh hỏi tôi mới nhớ là sắp đến ngày 8.3 rồi. Vậy thì hôm đó mình sẽ tự nấu lại những món ăn dân dã mà bà xã rất thích mình làm thuở mới yêu như: canh gà nấu với lá giang và bắp chuối hột, bồ câu ram, gỏi mít non trộn với tôm thịt... để đãi vợ trong ngày 8.3. Và sau khi ăn xong, mình cũng giành phần dọn dẹp nhà cửa, rửa chén bát, ủi đồ luôn cho bà xã rảnh tay rảnh chân một bữa”.

Chở người yêu đi ăn tối

Trần Ngọc Thắng, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, đưa ra kế hoạch rất cụ thể: “Chiều 8.3, mình sẽ chạy ra Q.Thủ Đức sớm một chút để chở người yêu đi ăn tối vì cô ấy đang học ở Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM. Ăn xong sẽ chở người yêu qua khu vực làng đại học uống cà phê, ăn kem trái dừa”.
Không chỉ có thế, Thắng còn cho biết thêm: “Mình đã chuẩn bị một món quà rất ấn tượng, đó là một cái gối màu đỏ hình trái tim, được xem là biểu tượng về tình yêu của mình dành tặng cho cô ấy. Hy vọng người yêu mình sẽ thích món quà mà mình đã cất công chọn lựa mấy ngày nay. Nói chung hôm ấy mình sẽ chiều người yêu hết mức, miễn sao cô ấy cảm thấy vui là mình hạnh phúc rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.