Bản đồ xanh của những chàng trai yêu môi trường

An Dy
An Dy
23/06/2020 07:19 GMT+7

Nguyễn Minh Khoa, Trương Đức Thắng (cùng 32 tuổi) và các cộng sự có chung niềm yêu thích thiên nhiên, đam mê các hoạt động bảo vệ môi trường sống, đã cho ra đời ứng dụng Green Beli chia sẻ các điểm đến xanh.

Green Beli vừa chạy thử nghiệm đã có hơn 1.000 người tải và sử dụng, hơn 30.000 người theo dõi. Nguyễn Minh Khoa cho biết Green Beli hướng người dùng đến việc sử dụng dịch vụ ở những điểm đến thân thiện với môi trường.
Quan trọng hơn, có Green Beli trong tay, những người có nhu cầu sống xanh sẽ dễ dàng tìm kiếm và được hướng dẫn, chỉ đường để đến các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, quán ăn… có yếu tố thân thiện với môi trường.
Ứng dụng ra đời từ nhu cầu tìm kiếm những điểm dịch vụ không dùng ống hút nhựa, ly nhựa, chỉ sử dụng ống hút bột gạo, ống hút cỏ và có các yếu tố thân thiện với môi trường… của khách du lịch. Chỉ cần tải ứng dụng và bật vị trí, các địa điểm xanh gần nhất sẽ hiện ra để bạn lựa chọn.
“Từ ứng dụng cho thấy ở Hội An, Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng ngày càng có rất nhiều hàng quán chuyển đổi xu hướng sống xanh, sử dụng những vật dụng thân thiện với môi trường. Người tìm kiếm và sử dụng những dịch vụ thân thiện với môi trường càng nhiều… Tin tưởng Green Beli sẽ kết nối cộng đồng những người sống xanh để lan tỏa cảm hứng sống vì môi trường”, Khoa cho biết.
Khi xây dựng Green Beli, cả Khoa, Thắng và các cộng sự đều đặt tiêu chí của điểm đến: không ống hút nhựa, không ly nhựa; có không gian xanh, sử dụng đèn tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng mặt trời, không xả thải hóa chất ra môi trường… Người sử dụng dịch vụ sẽ trải nghiệm và đánh giá các địa điểm để đảm bảo tính khách quan. “Khi một địa điểm được đánh giá càng cao, địa điểm đó sẽ càng được đẩy lên top và dễ tiếp cận với người dùng hơn”, Thắng chia sẻ.
Nhóm đặt mục tiêu có khoảng 50.000 lượt tải ứng dụng và sử dụng trong vòng 1 năm. Không chỉ chia sẻ điểm đến thân thiện với môi trường, Green Beli còn giúp bạn cập nhật bản tin môi trường, tạo cuộc hẹn với nhiều người, chia sẻ nhật ký sống xanh, ý tưởng sống xanh, tạo sự kiện để cùng nhau tham gia các hoạt động vì môi trường. “Những người thích dịch vụ thân thiện với môi trường thì cũng đồng thời là những người yêu thích các hoạt động vì môi trường”, Khoa lý giải.
Ngoài ra, người dùng cũng có trang cá nhân để lưu trữ danh mục những điểm đã đến, các chiến dịch cộng đồng đã tham gia, số cuộc hẹn xanh, những địa điểm yêu thích…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.