Bán đấu giá tranh, 2 nam sinh thu hơn 70 triệu đồng ủng hộ miền Trung

Nguyễn Loan
Nguyễn Loan
22/10/2020 17:01 GMT+7

Thấy miền Trung đang oằn mình vì lũ lụt, Phạm Thiệu Bảo và Trần Đức Hiển đã đứng ra tổ chức bán đầu giá tranh lấy tiền ủng hộ người dân nơi đây.

Mong góp phần nhỏ, chung tay vì miền Trung

Vừa quay trở lại bang Connecticut (Mỹ) để tiếp tục chương trình du học tại Kent School sau một thời gian dài nghỉ học vì dịch Covid-19, Phạm Thiệu Bảo (17 tuổi, Hà Nội) hay tin nhiều tỉnh thành ở quê nhà đang oằn mình vì lũ lụt. Theo dõi tin tức hằng ngày, thấy người dân phải hứng chịu quá nhiều mất mát, Thiệu Bảo mong muốn làm một việc gì đó để cùng chung tay hỗ trợ người dân miền Trung.
Đang còn là học sinh, không có nhiều tiền, Thiệu Bảo liền bàn với người bạn thân của mình là Trần Đức Hiển, sinh viên năm nhất Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên, để cùng tổ chức bán đấu giá tranh trực tuyến gây quỹ. Bàn bạc xong, cả hai nam sinh chia sẻ ý định với gia đình của mình. May mắn, cả hai gia đình đều có sưu tầm tranh, nên khi nghe Bảo và Hiển trình bày họ ủng hộ nhiệt tình.

Bức Hoa súng được vẽ bằng sơn dầu của hoạ sĩ Nguỵ Đình Hà được bán với giá 20,5 triệu đồng

Sau khi được bố mẹ ủng hộ tranh, cả Thiệu Bảo và Đức Hiển đã cùng nhau tổ chức đấu giá trực tuyến trên trang cá nhân của mình. Về cách thức đấu giá, Trần Đức Hiển cho biết cả hai sẽ đăng ảnh về 3 tác phẩm trên trang cá nhân kèm với thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc của buổi đấu giá. Những nhà sưu tập sau đó sẽ nhấn vào xem ảnh và nhắn mức giá họ muốn mua nó trong ngày. Sau khi hết thời gian, cả hai sẽ bán lại bức tranh cho người ra giá cao nhất.
“May mắn là bọn em có mối quan hệ với các họa sĩ, nhà sưu tầm từ trước, cũng như được bố mẹ hỗ trợ nhiệt tình nên các tác phẩm được đưa ra đấu giá nhanh chóng. Chỉ sau một ngày, cả 3 bức tranh đã có chủ mới”, Đức Hiển chia sẻ.

Hai ngày thu được 71,6 triệu đồng

Trong đó bức Giữa những ước mơ của tác giả Bình Chu bán được với giá 23 triệu đồng; bức Hoa súng được vẽ bằng sơn dầu của hoạ sĩ Nguỵ Đình Hà được bán với giá 20,5 triệu đồng; còn bức tranh Sự đối xứng của thiên nhiên do tác giả Nguyễn Minh Hiếu vẽ được bán với giá 8,1 triệu đồng.

Bức tranh Sự đối xứng của thiên nhiên của tác giả Nguyễn Minh Hiếu vẽ được bán với giá 8,1 triệu đồng

Ngoài ra, qua cuộc đấu giá này cả hai nam sinh cũng kêu gọi mọi người ủng hộ miền Trung nên ngoài 51,6 triệu đồng thu được từ đấu giá tranh hoạt động còn nhận được sự ủng hộ của nhiều người khác. Chỉ trong 2 ngày đấu giá và kêu gọi Thiệu Bảo và Đức Hiển đã thu về được 71,6 triệu đồng.
Sau khi tổ chức đấu giá thành công, số tiền được Thiệu Bảo và Đức Hiển gửi tới các tổ chức từ thiện uy tín để mua xuồng cứu hộ và áo phao, hỗ trợ các em học sinh vùng lũ mua sách vở để quay lại trường khi lũ qua đi.
Trước đó, hồi tháng 3, khi dịch Covid-19 bùng phát, Thiệu Bảo cũng đã tổ chức bán đấu giá tranh, thu hơn 55,5 triệu đồng để ủng hộ chương trình chống dịch Covid-19 của quốc gia.
Mong con biết sẻ chia
Chia sẻ về hoạt động gây quỹ của con, chị Đặng Hồng Ngọc, mẹ của Phạm Thiệu Bảo, cho biết trước đó con đã nhiều lần tham gia các hoạt động từ thiện cũng như tổ chức đấu giá tranh nên gia đình khá yên tâm khi con quyết định đấu giá tranh để ủng hộ miền Trung. “Bảo thường hay chọn tranh với tôi nên cảm nhận về hội họa tương đối tốt. Khi thấy con chọn những bức tranh quý của gia đình để xin đấu giá, tôi sẵn sàng ủng hộ tụi nhỏ, chỉ mong con biết sẻ chia, cảm thông với người khác”, chị Ngọc nói thêm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.