Bạn có biết cách ga lăng?

Thanh Nam
Thanh Nam
20/11/2018 20:00 GMT+7

Từng nghe tới ga lăng, nhưng để ga lăng đúng nghĩa, như mong mỏi của đối phương, thì liệu rằng bạn có biết cách chưa?

Thường thì ga lăng  hay nói về đấng mày râu làm xiêu lòng phe kẹp nơ bởi những hình động dễ thương. Con trai luôn xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm và đúng mức để giúp đỡ con gái. Chính vì thế, hay nghe là "con trai ga lăng", "đàn ông ga lăng", chứ ít khi, thậm chí không bao giờ nghe thấy... "con gái ga lăng". Con gái mà... ga lăng thì quả là thấy... sai sai.
Một khảo sát nhỏ dành cho phái nam, rằng có biết cách để trở thành một chàng trai ga lăng không, hầu hết các anh chàng đều gật gù, khẳng định "mình ga lăng lắm", "con trai là phải ga lăng", "mình được bạn gái khen là ga lăng"...

Vậy ga lăng là gì? Trần Thành Vũ, sinh viên Trường ĐH Mở TP.HCM, nói: "Thì chiều chuộng bạn gái hết cỡ, bạn gái muốn gì thì... cung phụng tất cả. Đó là ga lăng".
Còn Nguyễn Bảo Tùng, sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, thì cười rồi bảo: "Ga lăng, hiểu đơn giản là làm bạn gái vui. Bạn gái muốn đi ăn, mình dẫn đi ăn, bạn gái muốn được tặng con gấu bông, là mua tặng".
Và có cả những khái niệm khác về ga lăng mà giới con trai "cho là đúng", như: "Không bao giờ làm người yêu, bạn gái buồn cả. Biết cách tạo bất ngờ cho cô gái bằng những chuyến rủ đi du lịch, dẫn đi ăn những nơi sang trọng, dẫn đến những điểm cô ấy chưa từng một lần đặt chân đến để gây bất ngờ"...
Tuy nhiên, hình như tất cả những khái niệm ấy, những điều mà con trai nghĩ đấy, đều... trật lất. Ga lăng, với con gái, không phải vậy, không to tát và lớn lao như thế, mà ngược lại, rất đơn giản, mà bất kỳ chàng trai nào cũng có thể trở thành chàng trai ga lăng, nếu hiểu điều con gái muốn.
"Với mình, con trai ga lăng là xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm, đúng khi mà mình cần điều gì đó. Ví dụ như đang trời mưa, mà mình quên đem áo mưa, hay bị kẻ xấu lấy mất nón bảo hiểm... tự dưng có anh chàng xuất hiện, nhường áo mưa hay nón bảo hiểm cho mình thì không còn gì bằng. Hành động đơn giản như thế thôi, nhưng đó mới là người đàn ông ga lăng đúng nghĩa", Tô Thu Thủy, học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q.Tân Bình, TP.HCM) nói.
Tương tự, Trần Mộng Thùy và nhóm bạn nữ của mình, cùng đang học Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, thì cho rằng ga lăng không phải là cần bạn trai phải dẫn đi ăn nhà hàng sang trọng, dẫn đến những trung tâm thương mại hoành tráng, hiện đại,... mà họ chỉ cần những hành động nhỏ nhưng đủ để họ phải rung rinh. Đó có thể là cài thắt dây nón bảo hiểm cho bạn gái, vội vàng lau yên xe khi yên xe bị ướt bởi trời mưa, trước khi bạn gái leo lên. 
"Hoặc có thể để ý những chi tiết nhỏ khác, như thấy người yêu ho, sổ mũi, vội hỏi rồi đi mua thuốc, hỏi muốn ăn cháo không để nấu giùm... Đơn giản vậy thôi nhưng chắc chắn sẽ 'ghi điểm' ga lăng rất nhiều với con gái tụi mình", Nguyễn Hà Như, sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng, chia sẻ.
Trần Thúy Hà, sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, nói rằng có nhiều bạn trai rất... kỳ, chủ động kết bạn, thả thính, tán tỉnh, ngỏ lời yêu đương, thế nhưng chẳng bao giờ là người nhắn tin cuối cùng cả. "Muốn thành người ga lăng mà lại để con gái nhắn tin cuối cùng thì sao là ga lăng được", Hà nói.
Hà cũng bảo: "Nếu một người ga lăng đúng nghĩa, cứ để ý kỹ, thấy bạn gái đi giày cao gót, chân bị đau, có thể hỏi thăm, chỉ một lời hỏi thăm thôi là khiến đối phương nhận ra sự quan tâm rồi. Hay thấy vẻ mặt người yêu trở nên thất thần, biến sắc, hãy chủ động hỏi han, động viên".
Nguyễn Thanh Thùy, học sinh Trường THPT Văn Lang, thì nói: "Ga lăng không phải là chi trả hết tiền trong những lần hò hẹn. Con gái tụi mình không có thực dụng, không có 'đào mỏ' như thế đâu. Chỉ cần được con trai giúp đỡ mà không nề hà thì đó mới là ga lăng".
Thạc sĩ tâm lý Lê Thị Dương Thương, Trung tâm tư vấn tâm lý An Nam (TP.HCM), nhắn nhủ: "Con trai muốn ga lăng dễ lắm. Làm con trai ga lăng dễ chứ không khó. Chỉ cần hiểu và quan tâm đến con gái ở mức vừa phải và đúng mức chứ đừng cố tỏ vẻ. Mà cách dễ thực hiện nhất đó là luôn quan tâm, hỏi han đối phương mỗi ngày, để đối phương cảm nhận được rằng 'anh chàng ấy là một người có thể chở che mình, giúp mình vượt qua những buồn vui'. Thử nhường cái áo khoác khi trời bỗng trở lạnh, hay thử lau đũa chén trước khi bước vào bữa ăn, nhường chỗ ngồi khi đang ở bến xe buýt hay trên xe buýt, cầm dù để che mưa cho bạn gái...".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.