Bác sĩ trẻ hết lòng vì bệnh nhân

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
19/05/2018 09:01 GMT+7

Hơn 10 năm trong nghề, bác sĩ Nguyễn Hữu Dự không ngừng học hỏi để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời tập hợp các bác sĩ khác để phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa trị cho bệnh nhân.

Bác sĩ Dự (35 tuổi), hiện là Chủ nhiệm CLB Y bác sĩ trẻ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ VN.
Năm 2016, bác sĩ Dự đề xuất thành lập Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức người bệnh với gần 200 y bác sĩ của bệnh viện tham gia. Theo đó, hằng ngày tại mỗi khu khám, có 4 tình nguyện viên tận tình hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục, di chuyển đến các khoa, phòng; tư vấn cho bệnh nhân nơi khám bệnh, xét nghiệm, siêu âm, chụp hình, nơi trả kết quả... Từ đó, tạo hình ảnh thân thiện giữa các bạn đoàn viên với bệnh nhân, giảm được tình trạng quá tải, mất trật tự trong bệnh viện.

Theo bác sĩ Dự, trong nhiều năm chữa trị cho bệnh nhân, anh đã nhiều lần chứng kiến các bệnh nhân có nhóm máu cực hiếm là nhóm máu Rh-, trong khi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu hoàn toàn không có ngân hàng nhóm máu trên. Do không có máu để chữa trị nên hầu hết bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện tuyến trên, làm phát sinh thêm nhiều chi phí, rất tốn kém trong chữa trị. Bác sĩ Dự đã vận động thành lập ngân hàng máu hiếm với 10 thành viên và ngân hàng máu sống với 50 thành viên. Những người tham gia đều sẵn sàng và thường xuyên hiến máu cứu người.
Bác sĩ Dự luôn chủ động cùng các y bác sĩ của bệnh viện kết hợp với nhiều đơn vị, mỗi năm tổ chức trên 20 đợt tình nguyện về các vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến để tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 15.000 lượt người, chủ yếu là người nghèo, người già, trẻ em, thương binh, gia đình chính sách.
Bác sĩ Dự được Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao về chuyên môn nghiệp vụ. Năm 2017, sau khi được tập huấn phẫu thuật nội soi tổng quát nâng cao tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, bác sĩ Dự đã triển khai, ứng dụng thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi trong vết thương thấu bụng, nội soi bướu tuyến giáp và nội soi trong tắc ruột tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Theo bác sĩ Dự, trước đây với bệnh nhân bị vết thương thấu bụng, bướu tuyết giáp, tắc ruột, bác sĩ phải mổ hở, vết mổ dài, bệnh nhân lâu lành bệnh, viện phí cao. Nay nhờ ứng dụng thành công kỹ thuật phẫu thuật nội soi nên bệnh nhân ít đau, mau lành bệnh, giảm viện phí, hạn chế thấp nhất xảy ra biến chứng về sau.
Với nhiều thành tích nổi bật, bác sĩ Dự đã được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2016, anh được T.Ư Đoàn tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; được Hội LHTN VN tỉnh Bạc Liêu tặng danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.