Bà mẹ dễ thương ghi lại hành trình con đi thi tốt nghiệp THPT

Tấn Đạt
Tấn Đạt
08/07/2021 17:14 GMT+7

Hình ảnh một bà mẹ ở TP.HCM lúc nào cũng lấy chiếc điện thoại ghi lại khoảnh khắc con trai mỗi khi bước vào thi các môn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT, khiến mọi người thích thú.

Con trai vừa bước xuống chiếc xe máy, cô Lê Thị Lệ Hằng, 54 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM nhanh nhảu lấy điện thoại ghi lại những khoảnh khắc con mình bước vào thi môn ngoại ngữ, kỳ thi tốt nghiệp THPT vào chiều 8.7 và không quên kèm theo lời nói: “Quay lại nhìn mẹ nè, cố gắng lên con”.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi thấy cô Hằng có hành động đáng yêu với con của mình như thế. Tại điểm trường THPT Nguyễn Khuyến TP.HCM, hai ngày thi tốt nghiệp THPT 2021, người phụ nữ U50 luôn thể hiện tình cảm với con trai bằng những thước phim, tấm ảnh trước và sau khi con thi.

Nhớ lại những ký ức

Trò chuyện với cô Hằng, chúng tôi không khỏi bất ngờ với những “album” ảnh trong chiếc điện thoại của cô. Đó là những bộ sưu tập ảnh từ những ngày tháng còn ôn tập đến đi thi của con trai.

“Với tôi những thước phim hay bức ảnh đều là kỷ niệm đẹp. Tôi muốn chụp để cháu sau này biết được mình đã “vượt vũ môn” khó khăn, và vất vả như thế nào. Đặc biệt, mỗi khi chụp lại khoảnh khắc của con đi thi, tôi lại nhớ đến ba mình. Ngày xưa tôi đi thi đại học, ba tôi dắt tôi từ Châu Đốc lên Sài Gòn để thi. 34 năm rồi, bây giờ nhìn con của mình đi thi thì cảm giác vẫn còn nguyên vẹn như thế”, cô Hằng nói.

Cô Hằng chia sẻ ngồi chờ con mình thi, nhìn con bước vào điểm thi mà bản thân mới hiểu được cảm giác ngày xưa của ba mình trước đó. “Lúc đó tâm trạng của tôi khó tả lắm, nôn nao, không biết con mình có làm được hay không. Bỗng tôi chợt nhớ ba tôi nhiều lắm, một người luôn vì con cái”.

Khoảnh khắc con trai thi xong

Ảnh: Tấn Đạt

Cô Hằng chia sẻ hành trình của con trai len Facebook

Ảnh: Tấn Đạt

Rồi cô Hằng còn kể vui về chuyện ghi lại khoảnh khắc của con trai trước và sau khi thi tốt nghiệp THPT: “Hôm qua thi môn toán, hết giờ làm bài không thấy con ra. Tôi thì đứng bên ngoài cứ trông ngóng xót ruột không biết cháu có làm bài được, hay bị gì mà lâu thế nhìn xung quanh mọi người ai cũng đón con hết rồi. Tính đi vào nhưng sợ đông người, thấp thỏm một hồi lâu mới biết con chưa ra vì phải “tám” chuyện với bạn về đề thi. Chứ hồi đó tôi thi xong là chạy riết ra để kể cho ba nghe”, cô Hằng nói. 

Làm việc từ cái tâm

Người phụ nữ U.50 chia sẻ: “Những người cha, người mẹ chẳng bao giờ đòi hỏi con cái mình phải làm gì, bởi đối với họ, chỉ cần thấy con mình được vui vẻ, hạnh phúc là quá đủ”.

Được biết, con trai cô Hằng là học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM. Năm nay em chọn thi khối B với mong muốn trở thành một bác sĩ tương lai.

Cô Hằng chia sẻ sau khi thi xong về cô chỉ hỏi con mình là “okey không con, làm được bao nhiêu phần trăm”. Vì cô Hằng hiểu rằng con trai đã cố gắng rất nhiều để đạt được mục tiêu nên nếu cô gây áp lực quá lớn thì sẽ không tốt.

Cô Hằng muốn con làm việc bằng cái tâm

Ảnh: Tấn Đạt

 “Nếu không đạt kết thi tốt nghiệp THPT quả mong muốn, cháu sẽ có nhiều con đường để chọn. Chẳng hạn học trường tư thì kinh phí hơi cao, tốn kém nhưng tôi cũng sẽ ráng lo cho con. Tôi hay nói với con rằng mai sau ra đời dù làm chuyện gì cũng xuất phát từ cái tâm, luôn say mê với những gì mình chọn. Những điều đó sẽ quan trọng hơn là việc phải xuất phát điểm như thế nào. Hồi đó ra đời cha mẹ chỉ cho mình cái bằng, từ đó bươn chải và gầy dựng cơ nghiệp bằng cái tâm đến bây giờ. Nếu cha mẹ có giàu đến đâu mà con không biết làm thì cũng không có ý nghĩa gì”, cô Hằng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.