Áp lực học tốt ảnh hưởng sức khỏe tâm thần người trẻ

Khánh An
Khánh An
02/09/2019 18:32 GMT+7

Các yếu tố gây áp lực chính cho người trẻ gồm việc phải học tốt ở trường, lo lắng về bề ngoài và các vấn đề trong gia đình .

Tờ Independent ngày 2.9 dẫn nghiên cứu mới công bố cho thấy “khoảng trống khổng lồ” trong việc hỗ trợ sớm về sức khỏe tâm thần cho giới trẻ tại Anh.
Nghiên cứu của tổ chức vì sức khỏe tâm thần trẻ em và trẻ vị thành niên YoungMinds cho thấy khoảng một trong số 8 người trẻ phải tự đối phó với các vấn đề về sức khỏe tâm thần của bản thân, kể cả sau khi họ tìm kiếm sự hỗ trợ.
Nghiên cứu dựa trên khảo sát thực hiện vào tháng 8 với sự tham gia của hơn 7.000 người dưới 25 tuổi ở Anh từng tìm kiếm sự hỗ trợ về sức khỏe tâm thần.
Những người tham gia trả lời những câu hỏi như điều gì ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của họ, họ sẽ tìm ai để hỗ trợ, họ nhận định khả năng tiếp cận hỗ trợ trong lĩnh vực này ở Anh như thế nào, và họ cảm thấy có tự xoay sở được không.
Kết quả cho thấy hơn 2/3 người được hỏi cho biết họ không thể tìm thấy sự hỗ trợ về sức khỏe tâm thần khi lần đầu tiên cần. Hơn nữa, 78% cho biết họ phải tìm cách xoay sở mà không có người giúp vì họ không tìm được người hỗ trợ.
Trong khi đó, chỉ 17% trả lời rằng họ cảm thấy tự tin có thể giải quyết vấn đề sức khỏe tâm thần của bản thân. Theo những người tham gia khảo sát, yếu tố áp lực hàng đầu là phải học tốt ở trường phổ thông hoặc đại học. Tiếp theo là lo lắng về bề ngoài và các vấn đề trong gia đình.
Giám đốc Emma Thomas của YoungMinds cho rằng kết quả có ý nghĩa rất quan trọng: “Các kết quả cho thấy người trẻ rất khó khăn trong việc tìm kiếm sự giúp đỡ khi bắt đầu đối phó với các vấn đề về sức khỏe tâm thần, và chúng ta biết rằng tác động của việc chịu đựng kéo dài nghiêm trọng ra sao”.
“Điều quan trọng là chúng ta phải có sự giúp đỡ ngay từ khi họ bắt đầu cần. Sự giúp đỡ của địa phương, thông qua các câu lạc bộ thanh thiếu niên hoặc tổ chức từ thiện có thể vô cùng hữu ích. Nhưng điều này chỉ một số ít người trẻ có thể tiếp cận”, bà Emma Thomas nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.