Áo xanh xuyên đêm hỗ trợ chống dịch, tránh bão số 5 trên xe buýt

Huy Đạt
Huy Đạt
12/09/2021 10:47 GMT+7

Các tình nguyện viên áo xanh ở Đà Nẵng tối qua 11.9 đã có kỷ niệm khó quên khi xuyên đêm kiểm soát dịch trên xe buýt để hỗ trợ lực lượng chức năng vừa chống dịch vừa tránh bão số 5 ở cửa ngõ thành phố.

Trải nghiệm đáng nhớ: Chống dịch trên... xe buýt

Đồng hồ điểm 21 giờ tối 11.9, trời tạnh mưa, PV Thanh Niên dong xe từ trung tâm TP.Đà Nẵng đi vào hướng phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam), nơi lực lượng liên ngành thực hiện “nhiệm vụ kép” chống dịch Covid-19 và tránh bão số 5 ở chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ trên đường Trần Đại Nghĩa (thuộc P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng).

Né bão số 5 trên xe buýt, áo xanh tình nguyện quyết bám chốt kiểm dịch xuyên đêm

Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Đà Nẵng đã huy động 13 xe buýt đến 10 chốt kiểm soát dịch Covid-19. Lực lượng kiểm soát dịch làm việc trong các xe buýt này, để đảm bảo an toàn khi bão số 5 đổ bộ.

HUY ĐẠT

Đoàn viên thanh niên, thanh tra giao thông làm nhiệm vụ trên xe buýt tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 cửa ngõ TP.Đà Nẵng

HUY ĐẠT

Tài xế xuất trình giấy xét nghiệm nhanh Covid-19 và thẻ luồng xanh trước khi qua chốt kiểm soát dịch

HUY ĐẠT

Không còn cảnh mưa trắng trời như vài giờ trước đó, nhưng gió vẫn thổi liên hồi từ phía biển vào. Trong đêm tối, nghe rõ tiếng của các thành viên chốt kiểm dịch trao đổi với cánh tài xế vọng ra từ xe buýt. Họ yêu cầu các tài xế chuẩn bị giấy xét nghiệm vừa có kết quả tại khu vực test nhanh kháng nguyên Covid-19 và giấy luồng xanh…
Trời ngớt mưa, cũng là lúc xe luồng xanh nối đuôi nhau chạy vào TP.Đà Nẵng từ cửa ngõ giáp ranh tỉnh Quảng Nam.
Khác với mọi đêm, hôm nay lực lượng liên ngành chống dịch Covid-19 ở cửa ngõ TP làm việc trên những chiếc xe buýt được "điều động" đến chốt, với mục đích đảm bảo an toàn cho lực lượng khi bão số 5 đổ bộ.
Ngồi ở ghế phụ của xe buýt, Nguyễn Thị Nhật Lệ (quê tỉnh Gia Lai) quần quật kiểm tra các giấy tờ của cánh tài xế, ghi chép thông tin một cách nhanh nhất để không trễ  giờ vào cảng của các phương tiện. Nữ tình nguyện viên áo xanh này đang theo học năm thứ 3 tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn (đóng ở Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng).

Nguyễn Thị Nhật Lệ (phải) hướng dẫn tài xế xuất trình giấy tờ để làm thủ tục qua chốt vào TP.Đà Nẵng

HUY ĐẠT

Khi dịch bệnh bùng phát cũng là thời điểm thi kết thúc học kỳ, nhưng từ đó đến nay Nhật Lệ bị mắc kẹt ở thành phố biển. Khi nhận được thông báo phát động từ Liên chi đoàn nhà trường về việc hỗ trợ nhân lực chống dịch Covid-19 ở cửa ngõ, Nhật Lệ ngay lập tức đăng ký tham gia với tinh thần: “Yêu mến thành phố này thì ngay lúc này phải góp sức bảo vệ chống dịch…”.
“Như mọi hôm, xe luồng xanh vào TP.Đà Nẵng rất đông. Do ảnh hưởng của bão số 5 nên mưa lớn khiến lực lượng chống dịch cũng như tài xế gặp khó khăn. Rất may chính quyền đã huy động xe buýt để chúng em tránh trú mưa bão", Nhật Lệ nói.

Với Nhật Lệ, làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 trên xe buýt cảm thấy an toàn hơn trước bão số 5

HUY ĐẠT

Ngồi trên chốt kiểm soát dịch là không gian xe buýt, để "né" bão, nữ tình nguyện viên Nhật Lệ đã có một trải nghiệm đáng nhớ trong đời. 
“Nghe tin bão vào, em và các tình nguyện viên cũng lo lắm, đêm qua mưa to gió lớn rách hết áo mưa. Đứng trong chốt mà nước đọng đầy mái bạt, chân trụ cong vẹo khiến ai cũng lo. Tuy nhiên sau đó được ngồi trên xe buýt... không chạy, được trải nghiệm những điều chưa từng có nên cảm thấy khá thú vị", Nhật Lệ tâm sự. 

Tài xế xe luồng xanh xếp hàng làm thủ tục qua chốt kiểm soát dịch trên đường Trần Đại Nghĩa (P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn) để vào TP.Đà Nẵng trong đêm 11.9

Tình người hiện diện khắp ngõ ngách 

Đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, Nguyễn Trường Linh (quê tỉnh Quảng Nam) cho biết các tài xế khi vào khu vực ghi tên qua chốt thì được xét nghiệm nhanh Covid-19. Đặc biệt, để tránh việc người xấu lợi dụng ưu tiên xe luồng xanh để giả mạo gây nguy hiểm cho công tác phòng chống dịch, các thẻ luồng xanh đều được kiểm soát, quét mã rất kỹ càng.
“Gần 3 tháng chống dịch tại chốt kiểm soát dịch, ngày nào chúng em cũng được các anh chị liên ngành hướng dẫn thêm về những quy định mới của TP. Không được về nhà để có kỳ nghỉ hè bên gia đình như mọi năm, nhưng được góp sức bảo vệ người dân từ xa em cảm thấy rất hạnh phúc”, Trường Linh nói.

Nguyễn Trường Linh (bên phải, quê Quảng Nam) tham gia chống dịch Covid-19 ở cửa ngõ TP.Đà Nẵng đã hơn 2 tháng nay

HUY ĐẠT

Huy động xe buýt làm nơi làm việc cho lực lượng chống dịch trước mưa bão đảm bảo sự cơ động và an toàn

HUY ĐẠT

Theo nam tình nguyện viên quê Quảng Nam này, thời gian bám trụ ở Đà Nẵng trong chuỗi ngày “ai ở đâu thì ở đó” để tham gia công tác chống dịch ở cửa ngõ đã giúp bạn phần nào thấu hiểu hết sự vất vả và cảm nhận được tình người nơi đây.
Trường Linh kể, cứ mỗi khi xuống ca chốt chống dịch trở về, bước vào dãy trọ đã thấy cô chủ trọ treo rau củ trên cửa phòng. Thực phẩm, quà liên tục được ưu tiên cho sinh viên mắc kẹt ở Đà Nẵng vì dịch bệnh. “Được chứng kiến những câu chuyện đầy ắp tình ở chốt kiểm soát dịch hay khu nhà trọ ẩm thấp nơi em đang ở, thời điểm dịch bệnh hoành hành... cũng là lúc tình người lên ngôi”, Linh kể. 

Lực lượng liên ngành kiểm tra thẻ luồng xanh trước khi cho phương tiện đi vào TP.Đà Nẵng

HUY ĐẠT

Tất cả người và phương tiện được giám sát chặt chẽ ở cửa ngõ Đà Nẵng

HUY ĐẠT

Đồng hồ điểm 22 giờ tối qua 11.9, những cơn mưa do bão số 5 bắt đầu kéo đến. Hướng ánh mắt theo dòng container chạy qua chốt để vào TP.Đà Nẵng sau khi được kiểm soát kỹ lưỡng, sinh viên Trường Linh cho biết chỉ mong cống hiến sức trẻ để cùng thành phố vượt qua dịch bệnh.
“Bão số 5 tuy nguy hiểm khiến nhiều người lo lắng, nhưng không đáng sợ bằng dịch bệnh Covid-19. Chỉ mong sao dịch bệnh sớm qua đi để người dân quay trở lại công việc, trở lại với cuộc sống bình thường, để mọi người được đoàn tụ. Và để không còn rào chắn ở đây”, Trường Linh xúc động nói.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.