Áo xanh “cõng” loa tuyên truyền covid-19

Huy Đạt
Huy Đạt
18/05/2021 08:00 GMT+7

Những ngày dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát tại TP. Đà Nẵng , người dân từ thành thị đến nông thôn thường bắt gặp hình ảnh nhiều thanh niên “cõng” loa đến từng ngõ nhỏ kêu gọi người dân phòng, chống dịch.

Tại miền quê xã Hòa Phong (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), hằng ngày Đoàn thanh niên thực hiện tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 bằng loa lưu động. Nội dung tuyên truyền là các văn bản, chỉ đạo về phòng chống dịch Covid-19... được tuyên truyền một cách hiệu quả và kịp thời đến người dân.
Anh Nguyễn Văn Sỹ, Bí thư Đoàn thanh niên xã Hòa Phong, cho biết: “Mô hình bước đầu đã có tính lan tỏa rất lớn, vì đây là địa bàn nông thôn nên việc tham gia hội họp, tiếp xúc với mạng xã hội còn hạn chế. Nên khi Đoàn xã triển khai “Tiếng loa thanh niên” phòng chống dịch Covid-19, thì nhân dân trong mùa vụ hoặc lúc nông nhàn ở nhà đều có thể nghe được những thông tin hữu ích”.
“Tiếng loa thanh niên” phòng, chống dịch Covid-19 đều đặn chia làm 3 ca: buổi sáng từ 7 giờ 30 đến 10 giờ; buổi chiều từ 15 - 17 giờ; buổi tối từ 19 - 21 giờ.
Ngày 14.5, tại khu vực trung tâm TP.Đà Nẵng, Đoàn phường Nam Dương (Q.Hải Châu) cũng đã triển khai mạnh mẽ loa di động đến các hẻm nhỏ để tuyên truyền. “Ô tô tuyên truyền lưu động của UBND quận, phường khó tiếp cận đến từng hẻm sâu, ngõ nhỏ. Từ đó, chúng tôi nghĩ ra ý tưởng sử dụng loa di động gắn trên xe máy để tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19”, anh Hồ Phong Bảo, Bí thư Đoàn phường Nam Dương, nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.