Áo phao từ chai nhựa của ba nữ học sinh tiểu học

25/07/2017 10:08 GMT+7

3 học sinh lớp 5 của Trường tiểu học Bình Mỹ, H.Cần Giờ (TP.HCM) là Nguyễn Thị Quỳnh Trâm, Nguyễn Thị Ngọc Nhung, Võ Thị Ngọc Lan đã đưa ra ý tưởng sáng chế “Áo phao cứu sinh” hết sức gần gũi và hữu ích.

3 học sinh lớp 5 của Trường tiểu học Bình Mỹ, H.Cần Giờ (TP.HCM) là Nguyễn Thị Quỳnh Trâm, Nguyễn Thị Ngọc Nhung, Võ Thị Ngọc Lan đã đưa ra ý tưởng sáng chế “Áo phao cứu sinh” hết sức gần gũi và hữu ích và sản phẩm giành giải nhất cuộc thi “Sáng tạo trẻ thanh thiếu nhi” năm 2017 do Thành đoàn TP.HCM vừa tổ chức.
Quỳnh Trâm cho biết lý do nhóm thiết kế áo phao vì H.Cần Giờ là địa bàn sông nước, di chuyển từ nhà đến trường chủ yếu bằng ghe, xuồng. Cuộc sống nhiều gia đình còn vất vả nên việc trang bị cho con em mình một chiếc áo phao cứu sinh khi đi học cũng khó khăn. Trước thực tế ấy, nhóm đã manh nha ý tưởng thiết kế áo phao để tặng học sinh.
Nguyễn Thị Ngọc Nhung, thành viên của nhóm, cho biết: “Để thực hiện sản phẩm này, tụi em dùng 5 chai nhựa loại 1,5 lít nối với nhau bằng dây dù bẹ. Sau đó dùng dây cước, keo cố định dây bẹ vào chai.
Hiện tại nhóm đã thiết kế nhiều áo phao từ chai nhựa để tặng các bạn học sinh trong trường. “Trong thời gian tới, tụi em sẽ làm sách hướng dẫn cách làm áo phao cứu sinh, đồng thời giới thiệu đến các trường trên địa bàn H.Cần Giờ và những địa phương khác để nhiều học sinh có thể tự làm cho mình một chiếc áo phao”, Ngọc Nhung chia sẻ.

tin liên quan

Dạy lập trình robot miễn phí
Đó là lớp học lập trình robot NAO tại Trung tâm nghiên cứu khoa học và ứng dụng, Trường ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai.
Cô Đặng Ngọc Lê, Tổng phụ trách Đội của Trường tiểu học Bình Mỹ, nhận xét: “Ngoài việc giúp học sinh an toàn khi chẳng may gặp tai nạn khi đến trường, tránh những vụ đuối nước thương tâm, những chiếc chai nhựa bỏ đi có thể gây ô nhiễm môi trường nhưng qua bàn tay và ý tưởng của các em đã trở thành thứ hữu ích cho cuộc sống”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.