Anh tố các công ty mạng xã hội cố tình phớt lờ an toàn của trẻ em

23/04/2018 19:32 GMT+7

Bộ trưởng Y tế Anh Jeremy Hunt cho hay chính phủ sẽ vào cuộc nếu các công ty quản lý mạng xã hội không tìm cách bảo vệ khách hàng nhỏ tuổi đang sử dụng dịch vụ của họ.

Trong bức thư với những lời lẽ cứng rắn gửi đến Facebook, Google, Snapchat, Twitter và các mạng xã hội khác, Bộ trưởng Y tế Anh Jeremy Hunt chỉ trích thất bại của họ trong việc ngăn chặn trẻ em sử dụng mạng xã hội, đẩy chúng đến nguy cơ “bị ảnh hưởng tiêu cực về tinh thần”.
Ông đặc biệt bày tỏ quan ngại về việc thiếu các biện pháp chứng thực độ tuổi của người sử dụng, như Facebook yêu cầu người dùng phải ít nhất 13 tuổi mới được đăng ký, nhưng không ít trẻ vẫn tạo được tài khoản.
Đây là điều “không thể chấp nhận được và hết sức vô trách nhiệm”, tờ Sunday Times dẫn lời ông Jeremy Hunt hôm 22.4.
Ông Hunt ra thời hạn một tuần cho các công ty để thiết lập các bước cần thiết nhằm cắt giảm việc sử dụng mạng xã hội không đúng độ tuổi, và áp dụng biện pháp giới hạn thời gian lướt web đối với trẻ nhỏ.
Hồi năm ngoái, Bộ trưởng Anh đã phản đối Facebook sau khi hãng này úp mở ý định muốn tung ra phiên bản dành cho trẻ con. Thông điệp của ông là “hãy tránh xa bọn trẻ ra”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.