Anh Lê Quốc Phong giữ chức Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam khóa 7

Lê Thanh
Lê Thanh
19/07/2018 18:50 GMT+7

Các đại biểu tham dự Hội nghị Ủy ban T.Ư Hội LHTN Việt Nam lần thứ 9 (mở rộng) đã tín nhiệm, hiệp thương chọn cử anh Lê Quốc Phong làm Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam khóa 7, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Chiều 19.7, tại huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã diễn ra Hội nghị Ủy ban T.Ư Hội LHTN Việt Nam lần thứ 9 (mở rộng), khóa 7, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Các đại biểu tham dự hội nghị đã tín nhiệm, hiệp thương chọn cử anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, làm Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam khóa 7.
Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, nguyên Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Nguyễn Phi Long đã nêu bật những thành tích, hoạt động mà Hội LHTN Việt Nam đạt được trong thời gian qua. “Các cuộc vận động, chương trình của Hội đã thực sự tạo hiệu ứng xã hội rộng khắp, lôi cuốn đông đảo thanh niên hưởng ứng, tham gia”, anh Nguyễn Phi Long nói.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, nguyên Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long phát biểu tại hội nghị Ảnh: Lê Thanh

Chia sẻ tại hội nghị khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, anh Lê Quốc Phong nói: “Còn một năm nữa là kết thúc nhiệm kỳ, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ đồng lòng nỗ lực hoàn thành tốt những công việc, nội dung của nghị quyết đã xác lập; đồng thời tiếp nối những nhiệt huyết, ý tưởng mà các anh chị cán bộ Hội của nhiệm kỳ này cũng như nhiều thế hệ trước gửi gắm để hiện thực hóa và làm tốt công việc của mình”.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát biểu Ảnh: Lê Thanh
Nói về công tác Hội và phong trào thanh niên trong thời gian tới, anh Phong cho rằng: “Tổ chức Hội của chúng ta với hơn 9 triệu thành viên, thách thức của Hội là làm sao tập hợp, là điểm đến của thanh niên chia sẻ, gửi gắm những điều các bạn tâm huyết, kỳ vọng để Hội trợ sức các bạn trong hành trình lập thân lập nghiệp. Điều đó, đòi hỏi tổ chức Hội nỗ lực nhiều hơn, cố gắng nhiều hơn để đáp ứng kỳ vọng, tin yêu đó”, anh Phong nói.
Tân Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong (phải) tặng logo lưu niệm của Hội cho nguyên Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long Ảnh: Lê Thanh

Cũng theo anh Phong, trong thời gian qua, hoạt động hội có nhiều điểm sáng tạo, mô hình mới để tập hợp, gần hơn với thanh niên đáp ứng sát hơn nhu cầu của thanh niên. Tuy nhiên, chúng ta còn thấy nhiều điểm chưa hài lòng. Chính vì vậy, đòi hỏi chúng ta phải tập trung hơn, tất cả ở các cấp, từ T.Ư cho đến các tỉnh thành, cơ sở phải làm tốt nhiệm vụ của mình.
“Câu chuyện gắn bó thanh niên, phát huy thanh niên, tập hợp thanh niên là điểm cốt tử, quyết định lớn tới sự phát triển của tổ chức, tới sự thành công của chúng ta trong việc khẳng định vai trò định hướng, dẫn dắt thông qua hoạt động của mình... Cá nhân tôi nhận thức đây là nhiệm vụ, trọng trách chứ không đơn giản là việc tiếp nối công việc của các anh chị đi trước”, anh Phong trải lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.