Ảnh hưởng dịch Covid -19: 'Chưa năm nào nhận quà tết mà vui như năm nay'

31/01/2021 16:12 GMT+7

“Chưa năm nào nhận được quà tết mà tôi vui như năm nay. Năm gì đâu mà khổ quá chừng khổ. Tôi sống một thân một mình, đi bán vé số kiếm sống qua ngày, mà năm nay dịch Covid - 19 nên bị ảnh hưởng nhiều”.

Những chia sẻ của chú Lê Văn Beo (ấp Phú Điền, xã Phú Thạnh A, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) khi nhận được những phần quà tết, khiến cho chúng tôi quên hết những mệt mỏi sau hành trình di chuyển từ TP.HCM về Đồng Tháp để trao quà cho những hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19.

Tận tình hỗ trợ người dân

HOA NỮ

4 giờ 30 sáng ngày 30.1, đoàn viên của Đoàn Bộ phận Báo Thanh Niên đã hối hả di chuyển từ TP.HCM xuống xã Phú Thạnh A (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) trao những phần quà do bạn đọc Báo Thanh Niên hỗ trợ để người dân ở đây có được một mùa xuân no ấm hơn.

Những phần quà kịp thời hỗ trợ người dân đón tết Tân Sửu 2021

HOA NỮ

Không giấu được cảm xúc khi nhận những phần quà, chú Beo cứ vỗ vào vai của tôi và nói lời cảm ơn: “Tôi biết ơn các cô, các chú nhiều lắm. Nhờ những phần quà này mà tết này tôi đỡ lo”.

Chú Beo sống một thân một mình, đi bán vé số kiếm sống qua ngày, nhưng năm nay vì ảnh hưởng của dịch bệnh mà đời sống của chú khó khăn càng thêm khó khăn. Gần sát tết nhưng chú bảo: “Tiền đâu mà sắm sửa gì cô ơi. Có cái ăn qua ngày là tôi vui rồi. Khi nghe tin được nhận quà tôi mừng lắm, quà này về tôi để dành ăn tết”.

Một nămngười dân đã khổ lại càng khổ hơn vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh

HOA NỮ

Dẫn theo đứa con nhỏ, chị Lê Thị Kim Loan (34 tuổi, ấp Long Phú A) cũng rưng rưng nước mắt bày tỏ: “Chị biết ơn tụi em nhiều lắm, chị mừng lắm em ơi, năm nay ai cho được suất quà gì là gia đình chị cũng mừng hết đó. Vì khổ quá em ơi.

Chị Loan có 4 đứa con, bản thân đau ốm nên chỉ có một mình chồng chị là trụ cột chính của gia đình, nhưng chồng chị cũng bị gai cột sống nên không thể làm việc nặng được. Nhưng vì hoàn cảnh gia đình, nên anh đi làm thuê làm mướn, ai thuê gì anh cũng làm để kiếm tiền lo cho 4 đứa con ăn học.

“Tết đến thấy người ta sắm sửa đồ đạc cho con cái, còn gia đình mình có tiền đâu mà sắm. Một mình ba nó làm còn không đủ lo cho mấy đứa ăn học thì lấy tiền đâu ra mà nghĩ đến tết nhất”, chị Loan nghẹn ngào chia sẻ.

Dù là những phần quà tuy nhỏ nhưng niềm hạnh phúc của người dân khi nhận khiến chúng tôi cảm thấy ấm lòng.

Đại diện chính quyền địa hương gửi thư cảm ơn đến Đoàn Bộ phận Báo Thanh Niên và các đơn vị đồng hành

HOA NỮ

Đại diện chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Mãi, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ửy ban mặt trận xã Phú Thạnh A, cho biết dịch bệnh Covid -19 đã ảnh hưởng nhiều đến những hộ gia đình khó khăn và những hộ làm ăn mua bán nhỏ lẻ tại địa phương. Chính vì thế, chính quyền cũng đang tiếp tục vận động, kêu gọi các mạnh thường quân để hỗ trợ chăm lo tết cho bà con.

“Một năm quá nhiều khó khăn nên địa phương rất mừng và cảm ơn rất nhiều khi Đoàn Bộ phận của Báo Thanh Niên đã về tận địa phương và trao quà cho người dân. Những phần quà này rất ý nghĩa để bà con ở địa phương có được cái tết ấm no hơn”, ông Mãi bày tỏ.

Ngày 30.1, tại xã Phú Thạnh A, Đoàn Bộ phận Báo Thanh Niên phối hợp chính quyền địa phương thăm và trao 100 phần quà (400.000 đồng/phần) cho các hộ nghèo, khó khăn. Cũng thông qua Đoàn Bộ phận Báo Thanh Niên, Công ty Orion Việt Nam và Chi đoàn Đội tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TPHCM) gửi tặng 100 phần quà gồm bánh kẹo và nhu yếu phẩm để hỗ trợ các hộ nghèo, hộ khó khăn vì ảnh hưởng của dịch Covid -19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.