Ảnh cưới chụp xong rồi… bỏ xó

Thúy Hằng
Thúy Hằng
27/09/2018 15:01 GMT+7

Nhiều bạn trẻ chi hàng chục triệu đồng cho một album ảnh cưới , tuy nhiên sau đám cưới, số ảnh này được bỏ xó trong tủ, ngăn kéo hoặc mang ra làm… đồ chơi cho các con.

Chị Phạm Hoài Thương, 35 tuổi, công nhân Công ty gốm Viglacera Hạ Long (Quảng Ninh) kể 10 năm trước hai vợ chồng đã thực hiện một album ảnh cưới và hai tấm ảnh lớn phóng ra treo tường với giá 2 triệu đồng. Thời điểm đó 2 triệu đồng là khá lớn. Tuy nhiên, số ảnh treo tường đến nay còn nguyên nhưng album đã thất lạc mỗi nơi mỗi chiếc.
“Sau ngày cưới, có lác đác người thân muốn xem ảnh cưới của chúng tôi nên tôi bỏ ra cho mọi người xem, sau đó tôi cất trong tủ mà quên bẵng đi. Sau đó sinh con cũng lu bu, hai đứa con lúc 4, 5 tuổi tìm thấy bộ ảnh của bố mẹ mang ra xem, có đứa dùng bút mực vẽ hết vào, thế là hỏng hết bộ ảnh”, chị Thương kể.

Anh Nguyễn Mạnh Cường, 33 tuổi, trú chung cư Phạm Thế Hiển, quận 8, TP.HCM, thừa nhận: “Chúng tôi mất gần 10 triệu đồng chụp ảnh cưới và in ra thành một album hoành tráng nhưng đúng là mọi người chỉ lật lật xem xem lúc đám cưới, còn lại chẳng mấy ai để ý. Bây giờ chúng tôi vẫn bỏ trong tủ”.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích, 27 tuổi, lao động tự do (freelancer), trú chung cư Hoàng Anh Gia Lai, quận 8, TP.HCM, nói: “Tôi chứng kiến nhiều anh chị mình mất vài ngày đi chụp ảnh, rồi in ảnh thành một album lớn có khi cả chục triệu đồng, rồi sau đó chẳng mấy ai xem lại, rất lãng phí”.
“Ảnh cưới hả, tôi cũng nhớ là mình không xem lại album cưới bao giờ. Bố mẹ tôi còn nhờ thợ ảnh chụp rồi rửa ra cả mấy chục tấm hôm hai họ làm tiệc cưới ở gia đình, đóng thành quyển, mất tầm vài triệu nữa, tổng cộng riêng tiền ảnh cho đám cưới hỏi cũng gần 20 triệu đồng. Nhưng sau đó ít khi mở ra xem lắm”, anh Trần Việt Hà, 29 tuổi, quê ở Hà Nội, hiện định cư tại Úc nói.
Trân trọng hạnh phúc từ tấm ảnh cưới
“Một vài lần tôi thấy trên Facebook một số hình ảnh nhà nào đó quăng ảnh cưới của vợ chồng mình vào trong xe để rác, nhìn rất thảm hại. Có thể các bạn đó đã ly hôn, tuy nhiên không nên đối xử như vậy với tấm ảnh, trong đó cũng có hình ảnh của chính mình”, Phùng Minh Trang, 28 tuổi, cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, cơ sở 2 tại TP.HCM, bày tỏ.
Chị Nguyễn Thị Ngọc Bích cho hay không thể kết luận những gia đình không trân trọng ảnh cưới là những gia đình không trân trọng hạnh phúc của mình. Tuy nhiên, nếu chụp ảnh cưới xong để bỏ xó hoặc vứt lăn lóc đâu đó trong nhà phủ mạng nhện thì phản ánh gia chủ quá vô tâm, không chụp còn hơn.
“Vợ chồng chúng tôi chọn studio chụp ảnh để không quá vất vả. Chúng tôi chỉ chụp vài chục tấm trong studio, cả trang điểm và chụp mất khoảng 3 tiếng. Tôi nói với tiệm ảnh chỉ in ra 2 tấm lớn, để gia đình bên chồng treo một tấm, nhà tôi treo một tấm, còn lại để ảnh thành các file trong máy tính. Khi nào cần có thể mang ra ngắm, hoặc chia sẻ Facebook hay gửi cho ai cũng tiện”, chị Bích nói.
Trân trọng ảnh cưới là trân trọng hạnh phúc của chính mình Ảnh minh họa Hà Phú
Anh Đồng Văn Hùng, 22 tuổi, nhiếp ảnh tự do tại Hà Nội, khuyên: “Nếu bạn trẻ chưa có điều kiện kinh tế, chỉ nên chi khoảng 2 triệu đồng cho ảnh cưới. Với khoản tiền này, cô dâu chú rể được mượn trang phục, trang điểm, phóng to 2 ảnh để treo tại nhà, còn lại ảnh được chỉnh sửa photoshop dưới dạng file mềm trữ trong ổ đĩa cứng hoặc USB”.
“Tôi nghĩ ngày cưới có nhiều khoản phải chi, cuộc sống sau hôn nhân cũng có nhiều việc phải tính toán chi tiêu, cô dâu chú rể tiết kiệm được khoản nào sẽ hay khoản đó. Bỏ gần chục triệu hoặc hơn để in ra những album ảnh cưới, đẹp thì có đẹp nhưng sau đó không xem lại hoặc làm hư hỏng thì mất tiền rất vô nghĩa”, anh Hùng nói… (Còn tiếp)
Đón đọc: Tuyệt chiêu để có bộ ảnh cưới ý nghĩa, tiết kiệm
Không phải bạn trẻ nào cũng có sẵn khoản tiền lớn để đầu tư cho những bộ ảnh cưới. Làm sao để với một chi phí chấp nhận được, vẫn có những bộ ảnh cưới ý nghĩa, khiến cả hai bồi hồi khi xem lại...?.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.