Anh chi 3,3 triệu bảng để ngăn nguy cơ mắc bệnh tâm thần ở người trẻ

Văn Khoa
Văn Khoa
22/08/2019 19:33 GMT+7

Chính phủ Anh sẽ đầu tư 3,3 triệu bảng (hơn 93 tỉ đồng) vào 23 dự án cộng đồng nhằm ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh tâm thần ở trẻ em và người trẻ.

Những dự án nói trên nhằm cho phép những người dưới 25 tuổi tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tâm thần, như tư vấn và chương trình nghệ thuật, theo trang Healthcareleadernews.com.
Số tiền nói trên là phần bổ sung cho ngân sách 2,3 tỉ bảng/năm dành cho Hệ thống y tế quốc gia Anh (NHS) để cải thiện việc chăm sóc sức khỏe tâm thần trong kế hoạch lâu dài của hệ thống này.
Kế hoạch lâu dài của NHS hy vọng sẽ có thêm 345.000 trẻ em và người trẻ tiếp cận sự hỗ trợ sức khỏe tâm thần đến năm 2024, trong đó có những đội hỗ trợ sức khỏe tâm thần ở trong và ngoài trường học.
Quan chức phụ trách chăm sóc sức khỏe ở Anh Nadine Dorries cho hay: “Chúng tôi biết trẻ em và người trẻ ngày nay đối diện nhiều áp lực trong gia đình và trong cuộc sống xã hội cũng như học thuật, và việc cho họ tiếp cận sớm sự hỗ trợ sức khỏe tâm thần có thể giúp họ phát triển tốt sau này trong cuộc đời”.
“Đó là lý do tại sao chính phủ đầu tư hàng tỉ bảng mỗi năm cho việc chăm sóc sức khỏe tâm thần”, bà Dorries nhấn mạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.