Angela Phương Trinh: ‘Đọc nhiều sách khiến tôi hết nổi loạn’

01/06/2016 09:00 GMT+7

'Tôi chợt hiểu ra, tồn tại trong showbiz cũng như sống ở một thế giới thu nhỏ, chỉ người có kiến thức và tài năng thật sự mới có thể đứng vững', Angela Phương Trinh tâm sự.

Nổi tiếng sớm, từng vướng nhiều thị phi…, có thời điểm Angela Phương Trinh (sinh năm 1995, tại TP.HCM) trong mắt công chúng hệt như “cô gái bất trị”. So với cách đây 2 năm, “bà mẹ nhí” của hiện tại vẫn đẹp, vẫn đắt ‘show’ đóng phim, dự sự kiện, nhưng có những điều đã thay đổi từ sâu trong nhận thức, lối sống của cô gái trẻ mà khi nhìn từ bên ngoài, ít ai có thể nhận ra.

Trinh tâm sự: “Mỗi ngày qua đi, tôi nhận được rất nhiều tình cảm từ mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. Tôi hiểu ra: mọi người yêu một Phương Trinh mộc mạc, chân thành, hết lòng với điện ảnh hơn là cô gái nổi loạn, hay xuất hiện ồn ào trên truyền thông một cách tiêu cực. Vậy là, tôi bắt mình phải thay đổi!”.

Đi chợ, đọc sách, học tiếng Anh

Với số đông bạn trẻ, ba công việc trên hết sức bình thường và có thể làm hằng ngày. Tuy nhiên, với Trinh, đó là cả một thách thức lớn khi lịch làm việc của cô thường xuyên chật kín. Vậy mà, trong suốt 2 năm qua, Trinh vẫn tranh thủ thời gian để làm đủ cả ba việc trên và xem đó là cách để mình cảm nhận cuộc sống, thay đổi bản thân.

“Mỗi sáng chủ nhật nếu có thời gian, tôi thường ghé chợ gần nhà mua đồ chuẩn bị bữa sáng. Các cô chú ở đây hồ hởi khi gặp tôi. Họ nói thích nhìn thấy hình ảnh của Trinh trong 'Mùi ngò gai' hay 'Người mẹ nhí' ngày xưa. Giao tiếp với những người bình dân giúp tôi biết khán giả cần gì ở mình", 9X nói.

'Mỗi sáng thức dậy, mỗi tối đi ngủ tôi đều nhận được tin nhắn quan tâm của bạn trẻ', Phương Trinh nói Ảnh: NVCC
Có những giai đoạn, Trinh bị áp lực cuộc sống, công việc và những thị phi đè nặng đến mức chỉ muốn đóng cửa ở nhà để yên tĩnh, hoặc đi du lịch thật xa nơi không có ai nhận ra mình… Chính lúc cô đơn, bế tắc nhất Trinh tìm đến sách, "người bạn" đã khiến cô thay đổi rất nhiều.
Tôi đọc sách nhiều để chia sẻ tâm tình, để tìm sự đồng cảm trong cuộc sống và cũng nhờ sách, tôi thấy mình lớn lên, hiểu biết hơn, được định hướng đúng đắn mỗi khi bản thân lạc lối.
Angela Phương Trinh

Phương Trinh trải lòng: “Tôi đọc sách nhiều để chia sẻ tâm tình, để tìm sự đồng cảm trong cuộc sống và cũng nhờ sách, tôi thấy mình lớn lên, hiểu biết hơn, được định hướng đúng đắn mỗi khi bản thân lạc lối. Tôi chợt hiểu ra: tồn tại trong showbiz cũng như sống ở một thế giới thu nhỏ, chỉ tài năng thật sự mới có thể đứng vững, người dùng chiêu trò, quan hệ hay mánh khóe khó lòng ở lại được”.

Có một sự thật khá đau lòng nhưng từng diễn ra. Đó là việc, Phương Trinh từ một diễn viên nhí có nhiều vai diễn được các bậc phụ huynh yêu thích, trở thành một ngôi sao tuổi teen nổi loạn nghỉ học sớm, khiến nhiều cha mẹ muốn con mình “tránh xa”.

Học vấn cũng chính là điều Phương Trinh đau đáu bấy lâu nay. Bởi cô biết, trong xã hội hiện đại, người nghệ sĩ muốn có chỗ đứng vững chắc trong lòng công chúng và vươn mình ra thế giới, cần có cả tài lẫn trí.
Khi cởi bỏ chiếc áo choàng hào nhoáng của showbiz, Phương Trinh trở về đúng với lứa tuổi của mình với những niềm vui rất đỗi đời thường Ảnh: NVCC
Phương Trinh dành nhiều thời gian để trau dồi ngoại ngữ hơn trong suốt 1 năm qua. Cô tin ngoại ngữ sẽ là cầu nối giúp mình thực tiến xa hơn trong lĩnh vực điện ảnh. Và mới đây, khi xuất hiện tại Liên hoan phim Cannes, Trinh đã tự tin giải thích cho một người bạn Mỹ nghe về ý nghĩa bức tranh Đông Hồ in trên trang phục. Cuộc đối thoại với người bạn ngoại quốc càng giúp Trinh hiểu được giá trị của trí tuệ, bệnh cạnh sắc đẹp và tài năng.

Không lãng phí tuổi trẻ

Angela Phương Trinh thừa nhận mình đã từng có những việc làm, phát ngôn, lối sống sai lầm trong quá khứ nhưng nếu được làm lại, cô sẽ không thay đổi gì cả.

Trinh nói: “Bất kỳ biến cố nào đến với tôi đều có nguyên nhân, lý do của nó. Chính những buồn vui của ngày hôm qua đã tạo nên một Phương Trinh ở hiện tại. Sóng gió giúp Trinh nhận ra bài học đắt giá: ai cũng có những sai lầm, quan trọng là sau đó bạn đứng lên và làm lại mọi thứ như thế nào. Không nên tiêu phí tuổi trẻ cho điều gì nhất thời”.

Phương Trinh là một trong những sao Việt chăm chỉ làm từ thiện, dù không ít lần cô đối mặt với nhiều nhận xét tiêu cực Ảnh: NVCC

Và đúng như Trinh nói, cô đang tiết kiệm từng giây phút trong tuổi trẻ của mình để sống và cống hiến cho nghệ thuật. Bộ phim "Taxi, em tên gì?" do cô thủ vai chính đạt doanh thu cao nhất phòng vé dịp đầu năm. Sau mỗi bộ phim được công chiếu, Trinh luôn nghiêm túc lắng nghe ý kiến nhận xét, đánh giá từ nhiều phía, lấy đó làm kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn.

9X trải lòng: “Trinh sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có nhiều điều kiện thuận lợi để bước chân vào showbiz nhưng hiện tại, Trinh vẫn đang ở đây với những người yêu mến mình. Đó là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ”.

Một thời bồng bột đã qua, nên để nó ngủ yên Ảnh: NVCC

“Trở thành một người nghệ sĩ cũng đồng nghĩa với việc bạn phải sống nền nếp, ý tứ hơn trong từng lời nói, cử chỉ khi xuất hiện trước công chúng… Đến thời điểm hiện tại Trinh nghĩ rằng may mắn lớn nhất của mình là nhận được nhiều tình cảm của bạn trẻ. Có những tình cảm quá chân thành từ họ làm Trinh xúc động và thêm tin vào cuộc sống”, cô nói thêm.

Thỉnh thoảng, khi tình cờ đọc được một số thông tin tiêu cực đã cũ về mình trên mạng xã hội hay báo chí… Trinh thoáng buồn và nghĩ rằng đó là một thời bồng bột đã qua, nên để nó ngủ yên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.