Ấn tượng với những nữ xe ôm kiêm hướng dẫn viên xinh đẹp

15/09/2017 10:32 GMT+7

Nếu qua Campuchia du lịch, có thể sẽ bị mê hoặc bởi dịch vụ Motor Girl với những nữ hướng dẫn viên du lịch kiêm xe ôm vô cùng xinh đẹp.

Cô gái được xem là người đầu tiên có ý tưởng với dịch vụ này là Renou, 26 tuổi. Biết chạy xe máy từ khi học phổ thông, có khả năng ngoại ngữ tốt, Renou nhận ra việc chia sẻ với khách du lịch về thành phố của mình là một cách kiếm tiền khá thú vị.
Cũng từng là sinh viên chuyên ngành kế toán, cô nhận ra đây là một cơ hội kinh doanh khá hấp dẫn. Nhất là theo thông tin từ Bộ Du lịch Campuchia, riêng trong 2015 đã có khoảng 5 triệu khách du lịch đến đất nước chùa tháp này.

tin liên quan

Cô gái thổi hồn vào giấy
Ngắm những bức tranh bằng giấy xoắn này chắc chẳng ai ngờ người làm ra nó không hề học qua một trường lớp về mỹ thuật nào. 
Và nhất là khi được nghe người dì kể về dịch vụ tương tự ở Thái Lan, Renou đã tự tin hơn, bắt đầu làm theo.
Renou đã thuê em gái của mình và Sreynich Horm (22 tuổi), cả hai đều nhỏ nhắn và xinh đẹp như Renou, và trở thành những hướng dẫn viên du lịch bằng xe máy.
Cô gái 26 tuổi này cũng chia sẻ đã gặp khá nhiều khó khăn trong việc biến ý tưởng Motor Girl thành sự thật. Có thể kể như sự phản đối của gia đình, khó kiểm soát xe khi những tài xế với “thân hình mảnh mai” nhẹ ký lại phải chở những vị khách “quá khổ”… Đặc biệt là phải gặp nhiều định kiến.
Hình ảnh những nữ xe ôm xinh đẹp để lại ấn tượng với du khách khi đặt chân đến Campuchia. Ảnh: BBC

“Khi các nữ tài xế xuất hiện trong chiếc áo thun đỏ và quần jean tại một khách sạn ở Phnom Penh, mọi người xung quanh có cái nhìn không mấy thiện cảm với chúng tôi. Họ nghĩ chúng tôi không phải là những cô gái ngoan”. Cũng theo Renou: “Ở Campuchia có một định kiến, rằng những cô gái đi cùng với người nước ngoài đều là “gái hư” hoặc hành nghề mại dâm”.
Trước khi phục vụ vị khách du lịch đầu tiên vào đầu năm 2016, nhóm của Renou đã phải thuyết phục gia đình rằng họ sẽ được an toàn khi làm công việc này.
Để đảm bảo an toàn cho bản thân, các cô gái đưa ra một quy định là khách du lịch không được chạm vào hướng dẫn viên, thay vào đó là nắm vào thanh bám phía sau yên xe. Đối với những tour chạy vào ban đêm hoặc buổi tối, họ thường đi thành các nhóm để đảm bảo an toàn.
Tính đến nay, sau một thời gian ra mắt, dịch vụ Motor Girl đã “ăn nên làm ra”, bởi ở Campuchia có rất nhiều xe ôm nhưng rất hiếm tài xế là nữ, nên sự xuất hiện của các nữ xe ôm đã khiến nhiều người tò mò.
Chưa kể họ đã để lại những “điểm cộng” ấn tượng với du khách. Chanel Sinclair, luật sư 31 tuổi đến từ Úc, tỏ ra rất thoải mái khi tìm được một tài xế xe ôm kiêm hướng dẫn viên du lịch là nữ khi du lịch Phnom Penh vào năm 2016.
Hong Ly, Trưởng phòng Quan hệ khách hàng khách sạn Mito cũng kể: “Khách du lịch thích các cô gái vì họ lái xe chậm, không luồn lách”.
Ross Kennedy, nhiếp ảnh gia người Scottland đăng ký tour vào tháng 3.2016. Để tìm ra những địa điểm chân thực cho Kennedy, nhóm của Renou đã đưa vị khách này ra vùng ngoại ô thành phố và nhờ tư vấn của người dân địa phương. Tour của Kennedy bắt đầu từ việc tham gia một đám cưới vào buổi sáng và kết thúc với một buổi lễ cầu nguyện của các tín đồ Phật giáo vào buổi chiều. “Những điều này đã làm chuyến đi trở nên đặc biệt”, Kennedy đã dành những lời “có cánh” trong email gửi các cô gái khi kết thúc cuộc hành trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.