Ấn tượng tiếp sức vùng dịch với thử thách 'đổi bữa' cho tuyến đầu

03/09/2021 07:00 GMT+7

“Ôi sang chảnh thế ạ! Bây giờ đến bánh mì cũng khó tìm chứ chẳng dám mơ đến Pizza”, một thanh niên tình nguyện vui mừng bày tỏ khi biết đến chương trình Tiếp sức vùng dịch sẽ "đổi bữa" bằng những phần bánh Pizza cho tuyến đầu.

Nhằm góp phần giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch, Truyền hình Thanh niên phối hợp với Pizza Hut tổ chức chương trình Tiếp sức vùng dịch với nội dung tặng suất ăn Pizza và bột mỳ làm bánh cho người dân, các bếp ăn thiện nguyện tại địa bàn 7 tỉnh, thành phố, bao gồm: Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, An Giang, Bình Thuận, Cần Thơ.

Thanh niên tình nguyện hào hứng với thử thách làm bánh Pizza gửi tặng lực lượng tuyến đầu

Chia sẻ về ý tưởng của chương trình, anh Lê Duy Hưng Thịnh, Giám đốc Truyền hình Thanh niên, cho biết nhận thấy lực lượng tuyến đầu nhiều lúc toàn phải ăn mì gói hay cơm hộp nguội. Từ thực tế đó, Truyền hình thanh niên phối hợp với Pizza Hut tổ chức chương trình Tiếp sức vùng dịch, thử thách làm bánh dành cho giới trẻ. Ban tổ chức sẽ cấp bột cho các tỉnh thành đoàn để chế biến thành thực phẩm khô, trong đó hiệu quả nhất là bánh mì, bánh Sandwich, Biscuit…vừa để được lâu, vừa thuận lợi khi sử dụng. Một số nơi chưa thuận tiện thực hiện thì sẽ tặng trực tiếp bột mì trong các túi quà nhu yếu phẩm cho các gia đình khó khăn, để giúp họ có thể thay đổi bữa ăn trong thời gian chống dịch lâu dài.
“Song song với đó, chương trình mở một số điểm để thanh niên tình nguyện trực tiếp tham gia làm bánh Pizza dành tặng cho tuyền đầu. Pizza vừa đảm bảo được chất lượng dinh dưỡng để nâng chất bữa ăn cho tuyến đầu, lại có 4 thực đơn để đổi bữa đỡ chán, quy trình vận chuyển tức thì đảm bảo còn nóng nguyên. Hơn nữa, Pizza là món ăn đúng sở thích của người trẻ nên tạo được sự thu hút thanh niên và kích thích họ tham gia vào các việc khác, tạo dư luận ủng hộ và kích thích mọi người làm theo”, anh Thịnh chia sẻ.
Anh Thịnh cũng cho biết ban đầu triển khai chương trình cũng gặp khá nhiều khó khăn do việc thực hiện phòng chống dịch và hạn chế các hoạt động nhà hàng, cửa hàng sản xuất thực phẩm được duy trì nghiêm tại nhiều tỉnh, thành phố. Trong khi bánh Pizza đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng phải được sản xuất với quy trình riêng tại hệ thống chuỗi cửa hàng Pizza Hut.
Cũng theo anh Thịnh một điều khá may mắn là khi trao đổi về nhân sự, chương trình đã nhận được sự đồng thuận của Mặt trận tổ quốc TP. Hà Nội, các tỉnh, thành Đoàn và nhân viên Pizza Hut với tinh thần tình nguyện và quyết tâm cao. Do đó, ngay ngày đầu tiên 5.765 tấn bột đã kịp thời được chuyển đến 6 tỉnh, thành đoàn để triển khai phương án liên kết chế biến và sản xuất các thực phẩm khô có giá trị thiết thực như: bánh mỳ, bánh Sandwich, Biscuit… Đồng thời, tổ chức ngay Bếp Pizza thiện nguyện tại phường Quốc Tử Giám, là nơi nằm giữa 2 địa phương bị phong tỏa (phường Văn Miếu và phường Văn Chương) nên thuận lợi cho việc cung cấp Pizza cho lực lượng trực chốt kiểm soát trong những ngày Hà Nội giãn cách với số lượng 1.800 suất Pizza, kèm đồ uống. Cùng với đó, xây dựng phương án tổ chức Bếp Pizza thiện nguyện tại TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai từ ngày 3-9.9 với số lượng 300 suất/ ngày, trị giá 70.000 đồng/suất.
Ngoài ra, để tránh hiểu lầm việc tổ chức kinh doanh, mỗi tình nguyện viên chỉ được cấp giấy đi đường từ nhà đến Bếp Pizza, hơn nữa các suất Pizza và bánh mỳ sau khi được hoàn thành sẽ được các tình nguyện viên chuyển trực tiếp đến các lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ tại tâm dịch. Để đảm bảo phòng dịch, chương trình chỉ được lựa chọn thanh niên đã được tiêm vắc xin, cam kết thực hiện nguyên tắc 5K và phương án phòng dịch tại chỗ.
“Dẫu biết rằng chương trình lần này còn khiêm tốn về mặt giá trị, nhưng trong mỗi chiếc bánh đều hàm chứa tấm lòng của người trẻ gửi đến các lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu và lan tỏa thông điệp về sự sẻ chia với nhân dân và đồng bào bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”, anh Thịnh gửi gắm.

Bác Hồng (68 tuổi, ngoài cùng bên trái) trực chốt tại khu dân cư 12 (ngõ 8A, Vũ Thạnh) sau khi nhận được phần bánh Pizza đã bày tỏ: “Đi trực chốt thế này có nhiều thứ lần đầu, trong đó đây là lần đầu được ăn thử Pizza”

Thông tin chi tiết về chương trình Tiếp sức vùng dịch: Bếp Pizza thiện nguyện với 3.900 suất Pizza Personal size (Thực đơn gồm Pizza bò sốt tiêu đen, Pizza cá ngừ thanh cua, Pizza thịt xông khói, Pizza xúc xích), kèm đồ uống sẽ được triển khai tại: Hà Nội từ ngày 31.8-5.9 với số lượng 1.800 suất; tỉnh Đồng Nai từ ngày 31.8-5.9 với số lượng 2.100 suất. Bột mỳ làm bánh với 5.765 tấn sẽ trao tặng cho các tỉnh, thành phố, gồm: Bình Dương (2.545 tấn), Đồng Nai (1.200 tấn), Bà rịa - Vũng tàu (0,65 tấn), An Giang (0,49 tấn), Bình Thuận (0,25 tấn), Cần Thơ (0,63 tấn).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.