Ấm lòng những món quà nhu yếu phẩm gửi tặng sinh viên

02/09/2021 11:33 GMT+7

Chưa thể về quê vì dịch Covid-19, những món quà nhu yếu phẩm từ các Đoàn khoa trong Trường ĐH Cần Thơ gửi tặng giúp sinh viên ấm lòng khi bám trụ lại TP.Cần Thơ trong lúc thành phố thực hiện giãn cách xã hội .

Nhằm tiếp sức cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn kẹt lại TP.Cần Thơ do dịch Covid-19, Đoàn thanh niên nhiều khoa thuộc Trường ĐH Cần Thơ đã kêu gọi, quyên góp để tặng nhu yếu phẩm thiết yếu.

Các bạn trẻ Đoàn Khoa Khoa học tự nhiên soạn quà theo nhu cầu của sinh viên

ẢNH: THANH DUY

Từ kết nối đến đồng hành

Định kỳ thứ Tư hằng tuần, Đoàn Khoa Khoa học tự nhiên Trường ĐH Cần Thơ tổ chức chương trình "Hành trình kết nối yêu thương". Chị Võ Thị Tú Anh, Bí thư Đoàn khoa, cho biết chương trình bắt đầu từ ngày 16.8 và sẽ được duy trì đến hết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19. Mỗi chuyến hành trình, Đoàn khoa tặng 50 - 60 phần quà cho sinh viên gặp khó khăn của khoa, trị giá hơn 300.000 đồng/suất.

Trong mỗi "Hành trình kết nối yếu thương", Đoàn Khoa Khoa học tự nhiên trao 50 - 60 suất quà sinh viên gặp khó khăn

THANH DUY

Hằng tuần, đơn vị gửi danh sách mặt hàng nhu yếu phẩm cho sinh viên lựa chọn theo nhu cầu. Vật phẩm là gạo, trứng, mì, sữa, thịt, cá, rau củ quả các loại, đồ gia vị… Qua thông tin phản hồi, các tình nguyện viên soạn quà và đi trao tận nơi cho sinh viên ở ký túc xá, nhà trọ, khu phong tỏa, vùng xanh phòng chống dịch Covid-19.
“Ngoài những vật phẩm sẵn có, sinh viên cần hỗ trợ thuốc men hay vật dụng sinh hoạt cần thiết thì tình nguyện viên cũng tìm cách giúp đỡ. Một số trường hợp đặc biệt khó khăn, chương trình gửi thêm 500.000 đồng để giúp các bạn xoay xở phần nào khó khăn trong giai đoạn này”, chị Tú Anh chia sẻ.

Các tình nguyện viên Đoàn Khoa Khoa học Tự nhiên tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch mỗi khi trao quà

THANH DUY

Tại Đoàn Khoa Sư phạm, chuỗi chương trình "Đồng hành cùng sinh viên vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19" được phát động từ ngày 9.8. Qua 8 lần tổ chức, có tổng cộng hơn 500 phần quà được trao tặng và chương trình sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa nhiều tình cảm. Đó là tấm lòng của các giảng viên, cựu sinh viên và nhà hảo tâm. Những sinh viên có điều kiện tương đối ổn hơn một chút cũng góp 30 - 40.000 đồng cho chương trình.
Anh Trần Văn Nghĩa, Phó bí thư Đoàn Khoa Sư phạm, cho biết đồng hành cùng chương trình có những nhà hảo tâm tặng vật phẩm nhưng không thể chuyển đến nơi tập kết. Khi đó, các tình nguyện viên dùng xe máy vận chuyển để phần quà của các bạn sinh viên gắp khó khăn được đầy đặn hơn.

Áo xanh tình nguyện Đoàn Khoa Sư Phạm chuẩn bị quà trao tặng

THANH DUY

‘Chương trình tổ chức 2 lần mỗi tuần. Hơn 60 phần quà được chuẩn bị sẵn trao trong mỗi đợt. Số lần tham gia của sinh viên không có giới hạn. Các bạn nếu thấy còn khó khăn thì có thể đăng ký nhận quà tiếp tục lần sau, anh Nghĩa thông tin.

Tạo động lực cho sinh viên nghèo

Nhận được sự hỗ trợ, Nguyễn Thị Phi Phụng (19 tuổi, sinh viên Khoa Sư phạm) vô cùng cảm kích. Phụng cho biết đây là lần thứ 5 em nhận quà. Gia đình của Phụng ở tỉnh Bạc Liêu đang chật vật mưu sinh vì chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong khi đó, Phụng kẹt lại TP.Cần Thơ suốt 2 tháng liền và tiền để dành cũng sắp cạn kiệt.

Sinh viên Khoa Sư phạm ấm lòng vì được nhận nhu yếu phẩm lúc khó khăn

THANH DUY

“Gạo, mì gói, trứng đã là quá tốt so với mong đợi của em trong thời điểm này. Em vẫn còn một số rau củ do một nhóm từ thiện tặng nên xin nhường lại các bạn khác cần hơn. Những gì nhận được em sẽ chia sẻ với 2 bạn cùng phòng trong ký túc xá cũng đang gặp khó khăn để yêu thương lan tỏa", Phụng bày tỏ.
Bên cạnh đó, Trần Thị Tú Trinh (21 tuổi) thì xúc động lẫn bất ngờ khi được Đoàn khoa Khoa học tự nhiên tặng nhu yếu phẩm và kèm thêm số tiền hỗ trợ. Trinh cho hay cha mẹ làm công nhân ở tỉnh Long An và đang rất chật vật vì đã tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19. Gần 2 tháng qua, bữa ăn của em thường lặp lại với mì gói và trứng. 
“Em rất biết ơn và trân trọng món quà được nhận trong lúc khó khăn vì dịch Covid-19. Nhu yếu phẩm không chỉ giúp em có bữa ăn đầy đủ hơn mà còn là động lực tinh thần to lớn. Sự chân tình của những tấm lòng tốt giúp cho em và cùng các bạn sinh viên khác có cảm giác thật ấm áp, như có gia đình bên cạnh lúc giãn cách xã hội”, Trinh trải lòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.