Âm hưởng bóng đá

Mặc dù là con gái nhưng bóng đá ngấm vào trong tôi từ khi nào không biết. Chỉ biết rằng, lúc còn bé tí tẹo nghe người lớn reo hò theo từng đường bóng trong khi xem bóng đá, tôi tò mò xem thử rồi đâm ghiền tự lúc nào.
Hồi đó làng tôi còn nghèo lắm! Nhà nào có được cái ti vi trông thật là oách. Lúc ấy những kênh truyền hình cũng chưa nhiều và phong phú như bây giờ nên mỗi khi đài chiếu chương trình hay đặc biệt là các mùa giải bóng đá thì mọi người rủ nhau đi xem rất đông, dán mắt vào chiếc ti vi trắng đen nhỏ xíu 14 inch chạy bằng bình ắc quy.
Giờ đây, kinh tế đã phát triển nhiều. Một nhà đã có đến hai, ba cái ti vi, những trận đá bóng sau này để thỏa thích hò hét, cổ vũ mọi người rủ nhau tụ tập ở các quán cà phê hoặc các điểm chiếu có màn hình lớn. Đặc biệt những trận bóng có đội tuyển VN, cổ động viên xem không chỉ là nam nhi mà chị em con gái cũng cuồng nhiệt theo từng trận đấu.
Không ai có thể chắc chắn đội mình cổ vũ sẽ thắng hay thua. Các cầu thủ vừa ăn mừng bàn thắng, chỉ vài phút sau đã phải lặng người chứng kiến đối phương chọc thủng lưới. Nhưng họ không bao giờ bỏ cuộc, họ vẫn kiên cường, chiến đấu cho đến phút cuối cùng. Dẫu áo đã đẫm mồ hôi, dẫu chân tay họ đã bị đau đớn nhưng họ vẫn tận dụng từng cơ hội nhỏ để có được những đường bóng lắt léo, những pha độc diễn khiến các “tín đồ túc cầu giáo” đứng cả lên reo hò vang dậy, náo động một khoảng trời. Tất cả làm tan đi mọi lo toan vất vả đời thường. Và trong sự nỗ lực ấy, chiến thắng đến vào giây cuối cùng, vào lúc chính họ có thể đã tắt dần hy vọng, bằng một cách hết sức bất ngờ.
Trong một trận bóng, mang lại cho ta quá nhiều cảm xúc. Thất vọng, nuối tiếc khi cầu thủ bỏ lỡ cơ hội hay vỡ òa hạnh phúc với mỗi chiến thắng của đội nhà.
Trận bóng đá cũng giống như cuộc đời mà mỗi người là một cầu thủ. Chúng ta cố gắng từng ngày, từng giờ để được ghi nhận. Chúng ta đã dồn tâm huyết để làm việc, để được sống, để yêu. Đôi khi nhận lại kết quả như mong muốn, có lúc lại gặp thất bại nặng nề. Nhưng không phải vì thế mà ta nản lòng, buông xuôi. Chúng ta hãy như các cầu thủ, dù trong hoàn cảnh nào cũng không bao giờ ngừng hy vọng, ngừng phấn đấu để đạt được mục tiêu mình đề ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.