Ấm áp nhiều hoạt động tri ân tại Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
26/07/2020 15:34 GMT+7

Ăn cơm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi các gia đình thương binh liệt sĩ, tặng quà cho các gia đình chính sách...là hàng loạt những tri ân của tuổi trẻ Quảng Trị nhân dịp 27.7.

Trưa 26.7, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức chương trình “Bữa cơm gia đình - Ấm tình lòng Mẹ” đồng loạt tại gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh.
Các đoàn viên, thanh thiếu niên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên tinh thần các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh; bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh mất mát của các Mẹ; đồng thời tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên đã viếng mộ liệt sĩ, vệ sinh nhà cửa, tặng quà, tự đi chợ, nấu thức ăn, dùng bữa cơm cùng Mẹ.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị (bìa phải) và chị Trần Thị Thu (Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị) tham gia ăn cơm cùng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Đậu (xã Triệu Trạch, H.Triệu Phong)

ẢNH: MINH TRANG

Cũng trong sáng 26.7, Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4, Tỉnh Đoàn Quảng Trị và các cơ quan đơn vị trong và ngoài quân đội tổ chức chương trình trao tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi thuộc huyện Gio Linh, huyện Triệu Phong. Cụ thể, đoàn đã trao tặng 50 suất quà cho gia đình chính sách; tặng 10 suất quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 35 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên học giỏi ; trao tặng 300 cuốn sách cho Trường TH & THCS Triệu Giang, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong.

Ban Thanh niên quân đội và Tỉnh đoàn Quảng Trị tặng quà cho các gia đình chính sách tại H.Triệu Phong.

ẢNH: TÚ ANH

Trước đó, chiều ngày 25.7, Tỉnh đoàn Quảng Trị cũng đến thăm và tặng quà cho 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã Hải Thượng ( H.Hải Lăng, xã có số lượng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đông nhất tỉnh Quảng Trị với 93 mẹ, trong đó có 3 mẹ còn sống), có 438 Anh hùng liệt sĩ. Đoàn cũng đến dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm Bà mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã Hải Thượng - nơi tưởng niệm 90 Mẹ Việt Nam Anh hùng đã qua đời.

Anh Trần Văn Đông, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị, đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng ở xã Hải Thượng (H.Hải Lăng).

ẢNH: TÚ ANH

Song song đó, tuổi trẻ toàn tỉnh Quảng Trị cũng đã đồng loạt ra quân dọn vệ sinh, làm sạch các khu mộ, phần mộ các anh hùng liệt sĩ và tiến hành thu gom, xử lý rác, tổng vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh; tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” đồng loạt trên tất cả 72 nghĩa trang và các khu di tích, đài tưởng niệm tối 26.7.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.