Ấm áp mùa xuân Bảy núi

03/02/2008 12:47 GMT+7

(TNO) Trong những ngày cận Tết Nguyên đán, hàng trăm sinh viên, đoàn viên thanh niên trực thuộc Thành đoàn TP Cần Thơ đã có buổi giao lưu “Tuổi trẻ Cần Thơ với mùa xuân biên giới”. Buổi giao lưu diễn ra đầy nồng ấm với các chiến sĩ Trung đoàn 1, Sư đoàn 330 Chi Lăng đang đóng quân tại vùng núi Tịnh Biên, An Giang.

Từ chiều 29.1, vùng đất Bảy Núi (An Giang) ngày thường trầm lắng nay rộn ràng hẳn lên, không khí giao lưu náo nhiệt đã đẩy lùi cái nắng gay gắt của vùng biên giới. Các đoàn viên, thanh niên, sinh viên đã chúc Tết các chiến sĩ, thăm viếng phòng bảo tàng trưng bày di ảnh các anh hùng LLVT, các hình ảnh tội ác chiến tranh.

Các bạn trẻ xúc động, cảm phục trước các tấm gương quên mình vì nước, những anh hùng trong LLVT lập bao chiến công hiển hách mà họ chỉ biết tên qua sử sách nay mới gặp được mặt.

Sau đó, các sân thao diễn đã tràn ngập màu áo xanh tình nguyện và màu áo bộ đội cổ vũ hết mình cho các trò chơi vui nhộn như kỵ sĩ cầm cương, hai người chạy ba chân, bóng đá vui...

Nồi khoai luộc ấm tình tuổi trẻ

Đến 8 giờ tối, phần biểu diễn thời trang và ca nhạc cây nhà lá vườn của sinh viên Cần Thơ đã làm không khí sôi động, ấm nồng. Những chiến sĩ trẻ đã nhanh chóng hòa mình bắt nhịp hát vang những ca khúc yêu đời, yêu quê hương và niềm tự hào của người lính cụ Hồ.

Các phần thi “đảo chữ đoán nghĩa”, “luộc khoai và chuối” đã có không ít tình huống khôi hài khiến ai nấy tưng bừng cười nói rộn rã.

Đúng 21 giờ 30 ngọn lửa trại rực lên đã xua khí lạnh phố núi, các chiến sĩ, đoàn viên thanh niên đã khắng khít hơn qua các mẩu tâm sự đời quân ngũ, nỗi nhớ nhà khi vào quân trường và niềm vui người lính khi cầm súng bảo vệ biên giới canh giữ từng phút yên lành cho biên cương tổ quốc.

Các sinh viên đã kể về những buồn vui nơi giảng đường, những trăn trở và mơ ước tương lai... Anh Trần Việt Trường, bí thư Thành đoàn Cần Thơ phát biểu trong đêm lửa trại như thông điệp của tuổi trẻ Cần Thơ gửi đến các chiến sĩ: “Buổi giao lưu hôm nay sẽ thắt chặt tình đoàn kết giữa đoàn hội, thanh niên với các chiến sĩ hơn. Các bạn ở đây cầm chắc tay súng bảo vệ biên giới lãnh thổ Việt Nam, lớp trẻ Cần Thơ xin hứa sẽ bảo vệ hậu phương vững chắc”.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.