Ai nói chưa thấy tết, xin mời đi chợ hoa

23/01/2020 12:00 GMT+7

Trong thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới, chợ hoa rộn ràng, những chậu hoa thi nhau khoe sắc rực rỡ. Niềm vui mùa xuân len lỏi vào từng ngóc ngách, người bán, người mua nói cười rôm rả.

Người Việt Nam mình chẳng lạ gì những chợ hoa tự phát ven đường trên khắp mọi miền đất nước. Những ngày giáp tết, từ trung tâm thành phố đến khu chợ truyền thống, bến đò, công viên,… đâu đâu cũng thấy hoa.

Muôn sắc hoa khoe màu

Nâu

Chợ hoa tết có đủ loại từ các loài hoa dân dã như cúc, hoa giấy, sống đời, vạn thọ, thược dược, mào gà, đồng tiền, hướng dương... đến những loại hoa đắt giá hơn như mai, đào, phong lan, hồng đỏ,...
Bên cạnh đó, vô số chậu bon sai, hòn non bộ kiểu cách góp thêm cho chợ hoa sự đa sắc, cho không gian phố phường thêm rực rỡ, tươi vui.
Chợ hoa tết cũng đủ mức giá, từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng, thậm chí là hàng trăm triệu đồng. Mức giá nào cũng có, tùy theo nhu cầu và sở thích của người mua. Tất nhiên những chậu hoa nhỏ với mức giá trung bình lúc nào cũng được ưa chuộng hơn.

cây kiểng thần tài chưng tết

Nâu

Bắt đầu từ ngày đưa ông Táo về trời, các khu chợ hoa thu hút lượng lớn người đến tham quan. Người ngắm nghía, người chụp hình, người hỏi mua, tiếng nói cười, khen tấm tắc, đôi lời ngã giá… tất cả đều là những thanh âm quen thuộc của mùa tết.
Các khu chợ hoa họp thâu đêm suốt sáng, những lúc vắng khách, người bán sẽ tranh thủ chợp mắt một chút. Khung cảnh nhộn nhịp này kéo dài tới tận chiều tối 30 tết dưới sự chứng kiến của hàng trăm ngàn loại hoa.
Dưới khoảng ánh sáng vàng vọt hắt ra từ các bóng điện cao áp quanh chợ hay những chiếc bóng đèn nhỏ trên các sạp, những bông hoa khoe sắc tỏa hương, hòa cùng làn sương giữa tiết trời se lạnh.

Mai vàng nở rộ ngày tết

Nâu

Với nhiều gia đình, đi dạo chợ hoa đã trở thành một điều không thể thiếu mỗi dịp tết đến. Chị Hoàng Thị Lan, chủ cửa hàng điện, sống tại TP. Nha Trang, Khánh Hòa, cho biết: “Cả chục năm nay, cứ 29, 30 tết là cả nhà tôi kéo nhau đi dạo chợ hoa, một phần để mua hoa chưng tết, một phần khác là vì thích không khí ở chợ hoa. Tết vui nhất là mấy ngày này mà, không đi chợ hoa thì tiếc lắm”.
Trong khi đó, với chị Trần Hạnh Lý (chủ hộ kinh doanh, sống tại huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) thì chợ hoa là lời nhắc một năm nữa đã qua và một năm mới sắp đến. “Thấy người ta bày bán hoa là biết tết tới rồi đó, bắt đầu dọn nhà, sửa soạn sắm tết rồi đến 29 tết là đi chợ hoa. Thường thì cũng đi ngắm nghía mấy ngày rồi mới chọn mua. Mọi năm tôi đều mua cúc chưng tết nhưng năm nay chắc sẽ đổi sang mua quất và hoa giấy cho mới lạ”.
Nếu bạn còn chưa cảm nhận được không khí tết thì gác công việc lại, đi dạo chợ hoa để hòa mình cùng không khí tết đi nhé! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.